ร่วมบุญใหญ่! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชวน GU12 บริจาคร่างกาย เพื่อการศึกษา

“ปราสาทสายฟ้า” ขอเชิญชวนเหล่าแฟนบอล GU12 ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมบุญใหญ่ บริจาคร่างกายเพื่อการศึกษา ให้กับภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 ความเคลื่อนไหวของศึกบิ๊กแมตช์ ซึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกไทยลีก จะเปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2560 ซึ่งในวันดังกล่าว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลชื่อดังของเมืองไทย ได้ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอเชิญชวนแฟนบอลของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และประชาชนภายในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง ร่วมสร้างกุศลครั้งใหญ่ ด้วยการอุทิศร่างกาย เพื่อการศึกษา ให้กับ ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

โดย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงโครงการครั้งนี้ว่า “วันที่ 10 กันยายน นี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะมารับบริจาคอวัยวะ และร่างกาย ที่บุรีรัมย์ คาสเซิล ผมอยากเชิญชวนพี่น้อง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมกันทำบุญใหญ่กับผม ส่วนตัวผมเองก็จะบริจาคร่างกายของผม ให้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อใช้ในการศึกษา เพราะว่าหากเราตายไปแล้วก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ฉะนั้นก็ทำอะไรที่จะทำให้มีประโยชน์กับร่างกายส่วนที่เหลือ อยากจะบริจาค ก็ขอเชิญชวนพี่น้องร่วมกันทำบุญใหญ่กับผม”

เหล่าแฟนบอล GU12 ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และประชาชนจังหวัดใกล้เคียง ที่สนใจจะร่วมทำบุญใหญ่ เพื่อสร้างกุศลให้กับตนเอง ด้วยการบริจาคร่างกาย เพื่อให้นักศึกษาแพทย์ ได้ใช้ร่างกายเพื่อการศึกษา สามารถเดินทางมาร่วมลงชื่อบริจาคร่างกายได้ที่บริเวณบุรีรัมย์ คาสเซิล หลังสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้แฟนบอลที่สนใจร่วมโครงการดังกล่าว ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

  1. มีภูมิลำเนาในจังหวัดภาคอีสานเท่านั้น
  2. ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง
  3. มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป
  4. ไม่เป็นผู้พิการทางร่างกาย

ส่วนขั้นตอนการรับบริจาคร่างกาย และเอกสารที่ต้องเตรียมมาในวันลงชื่อบริจาค มีดังนี้

  1. ขอรับแบบฟอร์มหนังสืออุทิศร่างกาย
  2. เตรียมรูปถ่ายขนาด 1 X 1 นิ้ว หรือขนาดใกล้เคียง หน้าตรง ไม่สวมหมวก จำนวน  2 รูป  พร้อมเขียน ชื่อ-นามสกุล หลังรูปถ่าย
  3. สำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1 แผ่น

สำหรับท่านที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 043-202-426

-ขอบคุณแหล่งที่: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ใส่ความเห็น