บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ การท่าเรือ 1-0 ครองจ่าฝูงไทยลีก

BURIRAM UNITED

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017 วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2560 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 การท่าเรือ เอฟซี

สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม

ประตู : 1-0 แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ น.27

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เมื่อวันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก การท่าเรือ เอฟซี เขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกจากซ้ายไปขวา

นาทีที่ 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นทักทายเมื่อ กรกช วิริยอุดมศิริ ขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลโค้งเข้าไปที่หน้าปากประตู มีเป้าหมายที่ “จาจ้า” แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ที่ตั้งท่ารอ ทว่ากองหลังของทีมเยือนโขกสกัดไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 5 ปราสาทสายฟ้า พลาดการได้ประตูแบบฉิวเฉียดเมื่อ กรกช วิริยอุดมศิริ ได้เปิดลูกเตะมุมทางขวาเข้าไปที่เสาสอง ราฟาเอล บาสโตส ได้ขึ้นโขกทว่าโดนไม่เต็มบอลสูงไปหน่อยเลยข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 17 จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะแทงต่อให้ ราฟาเอล บาสโตส ได้แตะหนึ่งจังหวะจับเข้าขวาแล้วซัดสับไก ทว่าโดนไม่ดีบดมากไปบอลกลิ้งออกหลัง

นาทีที่ 20 ทีมเยือนมาได้ทักทายบ้างเมื่อ ปัณณ์พันธุ์พงษ์ ปิ่นกอง ได้บอลทางซ้ายเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในกรอบ 6 หลา ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อ่านเกมอยู่ออกมารับบอลไว้ได้สบาย

นาทีที่ 25 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิก กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดเข้าไปที่เสาซ้ายมือ พรรษา เหมวิบูลย์ พยายามขึ้นโขก ทว่า รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ออกมาปัดบอลไว้ได้ และเป็น อันเดรส ตูเญซ ไปเก็บบอลได้ทางฝั่งซ้ายเปิดเข้าไปหน้าประตู ราฟาเอล บาสโตส โขกเช็ดบอลเลี้ยวข้ามคานไปนิดเดียว

นาทีที่ 27 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ ราฟาเอล บาสโตส สาดบอลยาวจากแดนกลางขึ้นหน้า แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ สลัดกับดักล้ำหน้าหลุดไปถึงบอลในเขตโทษ ก่อนจะแตะหลอก รัตนัย ส่องแสงจันทร์ หนึ่งจังหวะแล้วซัดมุมแคบเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 30 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้น ราฟาเอล บาสโตส ซัดด้วยเท้าขวาบอลข้ามกำแพงบอลจะมุดเสาขวา ทว่า รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ปัดบอลออกมาได้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ตามมาเก็บบอลก่อนจะเปิดไปที่เสาสอง ราฟาเอล บาสโตส กระโดดยิงบอลออกหลังไป

นาทีที่ 44 การท่าเรือ เอฟซี มาได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดเข้าไปในเขตโทษ ศิวกร จักขุประสาท ได้โขกบอลพุ่งผ่านหน้าประตูออกหลังไป

จากนั้นช่วงทดเวลา 2 นาที ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่ทว่าไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ การท่าเรือ เอฟซี 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังนาทีที่ 46 จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเตะเข้าใน และเปิดเข้าเขตโทษ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้กระโดดบอลเลย์บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 54 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้บอลทางขวาก่อนจะจ่ายเข้าเขตโทษให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้ซัดด้วยซ้ายข้างถนัดบอลติดบล็อกแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 55 การท่าเรือ เอฟซี มาได้ลุ้นเมื่อ นางาซาโตะ เก็นกิ ได้วอลเลย์บอลจะเสียบสามเหลี่ยม ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โดดปัดบอลข้ามคานออกหลังไปได้

นาทีที่ 57 การท่าเรือ เอฟซี ได้ฟรีคิกระยะอันตรายเกือบบนเส้นเขตโทษ และเป็น ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เดินเข้าไปปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 64 ศศลักษณ์ ไหประโคน แทงบอลให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้ใช้ความเร็วสปีดไปเอาบอลที่แดนหน้า ก่อนจะโยกหลอกกองหลังเลี้ยงเข้าเขตโทษแล้วซัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้ากรอบประตู รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ปัดบอลออกไปได้

นาทีที่ 76 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นประตูเพิ่มเมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้บอลทางฝั่งขวาเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะตัดสินใจกึ่งยิงกึ่งผ่านบอลพุ่งแรงมาหน้าปากประตู รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ชกบอลเฉี่ยวคานออกหลังไปฉิวเฉียด

นาทีที่ 86 กรกช วิริยอุดมศิริ ได้เปิดฟรีคิกจากกึ่งกลางสนามเข้าไปในเขตโทษ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้โขกโดนบางๆบอลผ่านเสาออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงไปเล่นรับเหนียวแน่น จน การท่าเรือ เอฟซี ไม่สามารถเดินเกมบุกได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 1-0 คว้า 3 คะแนนไปครองพร้อมกับยังรักษาจ่าฝูงไว้ได้ และไม่เสียประตูในลีกมาเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรกช วิริยอุดมศิริ, อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ศศลักษณ์ ไหประโคน, จักรพันธ์ แก้วพรม (C) (ศุภชัย ใจเด็ด น.78), โก ซุลกิ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (รัตนากร ใหม่คามิ น.62), ราฟาเอล บาสโตส (สุเชาว์ นุชนุ่ม น.90+1), แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ

การท่าเรือ เอฟซี : รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (ผู้รักษาประตู), ยูเซฟ เอเลียส ดอเลาะ, ดาวิด โรเชลา (C), ปัณณ์พันธุ์พงษ์ ปิ่นกอง, อิทธิพล พูลทรัพย์ (อดิศร แดงเรือง น.68), ศิวกร จักขุประสาท, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, อันดรียา คาลูเดโรวิช, นางาซาโตะ เก็นกิ (ธนา ชะนะบุตร น.68), เซอร์จิโอ ซัวเรซ (เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ น.84), นิติพงษ์ เสลานนท์

ใส่ความเห็น