แรงไม่ตก! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกชนะ นครราชสีมา ทามกลางสายฝน ครองจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

BURIRAM UNITED

 ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2560นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สนาม : กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (นครราชสีมา)

ประตู : 0-1 ราฟาเอล บาสโตส น.7, 0-2 จักรพันธ์ แก้วพรม น.65

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เลกที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ยกพลออกไปเยือนสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (นครราชสีมา) ของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขี่ยลูกเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บุกจากซ้ายมาขวา

นาทีที่ 4 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ลุ้นทักทายเจ้าบ้านก่อน เมื่อ “จาจ้า” แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้บอลก่อนจะกระชากเบียดกับกองกลังเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วตัดสินใจยิงแต่โดนไม่ดีบอลออกหลัง

นาทีที่ 7 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลก่อนจะจ่ายให้ ราฟาเอล บาสโตส ได้แตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะตะบันเต็มข้อบอลพุ่งแหวกอากาศแสกหน้า วีระ เกิดพุดซา มุดใต้คานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานออกนำ 1-0

นาทีที่ 16 ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ ภุมรินทร์ คำรื่น ผู้ตัดสินเกมนี้ตัดสินใจเป่าหยุดเกมชั่วคราว เมื่อฝนหยุดตก ประกาศิต พิมพ์วงศ์ ผู้ควบคุมการแข่งขัน และผู้เกี่ยวจะข้องของทั้ง 2 ทีม เดินตรวจสนาม และลงความเห็นว่าเกมแข่งต่อได้ จึงประกาศให้มีการแข่งขันต่อในเวลา 20.00 น.

นาทีที่ 17 เป็นโอกาสที่ได้ลุ้นของเจ้าถิ่นบ้างเมื่อ โดมินิค อาดิเยียห์ ได้บอลเก็บตกทางฝั่งขวา ก่อนจะตัดสินใจยิงจากนอกกรอบบอลพุ่งตรงกรอบประตู ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยืนอยู่ถูกที่รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 18 เป็นโอกาสของ ปราสาทสายฟ้า เมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะยกไปที่เสาสอง ราฟาเอล บาสโตส ขึ้นโขกทว่ากดไม่ลงบอลข้ามคานไปนิดเดียว

นาทีที่ 32 สวาทแคท มาได้ลุ้นเสียวเมื่อ นฤพล อารมณ์สวะ ได้ทะยานโขกลูกเปิดของเพื่อนร่วมทีม แต่ทว่าไม่ยากเกินความสามารถของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับบอลไว้ได้สบาย

นาทีที่ 38 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะหนีเป็น 2-0 เมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้บอลก่อนจะแตะหนึ่งจังหวะแล้วเปิดเข้าไปในเขตโทษ จาจ้า วิ่งแซงกองหลังไปถึงบอลก่อนจะตัดสินใจยิงเต็มแรง วีระ เกิดพุดซา ล้มตัวปัดบอลไว้ได้ฉิวเฉียด

จากนั้นทั้ง 2 ทีมพยายามเปิดบอลโด่งเข้าใส่กันทามกลางสายฝนที่ตกลงมาอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีทีมใดทำประตูได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อยู่ที่สกอร์ 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 50 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้บอลทางขวา ก่อนจะพยายามเปิดบอลระดับหัวเข่าเข้าไปให้ จาจ้า แต่ทว่า กองหลังเจ้าถิ่นล้มตัวสกัดบอลออกหลังไปได้ก่อน

นาทีที่ 59 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย ราฟาเอล บาสโตส เปิดบอลด้วยขวาเข้าไปที่หน้าประตู โก ซุลกิ ได้โขกบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 61 ยังคงเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ไหลบอลให้ ราฟาเอล บาสโตส ได้ลองส่องไกลอีกครั้งทว่าบอลไปตรงตัว วีระ เกิดพุดซา รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 65 จาจ้า เก็บบอลได้ตรงกลางสนามก่อนที่จะมองเห็น จักรพันธ์ แก้วพรม วิ่งมาทางฝั่งซ้ายเลยเปิดบอลให้ ก่อนที่ จักรพันธ์ แก้วพรม จะใช้ความเร็วถึงบอลก่อน วีระ เกิดพุดซา ที่พยายามวิ่งออกมาตัดบอล แล้วแตะหนึ่งจังหวะก่อนจะยิ่งโล่งๆ บอลกลิ้งเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 จาก 4 นาที ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะลองส่องไกบอลพุ่งน่ากลัว แต่ทว่าเลี้ยวออกหลังไปก่อน

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายไม่มีฝ่ายใดทำได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไปได้ 2-0 คว้า 3 คะแนนไปครอง เป็นการชนะ 4 เกมติดในลีก พร้อมกับรั้งจ่าฝูงต่อไปด้วยการมี 49 คะแนน จาก 21 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี วีระ เกิดพุดซา (ผู้รักษาประตู), เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, วิคเตอร์ อิคโบเนโฟ, เอกณัฏฐ์ คงเกตุ, เดชา สร้างดี, กฤษดา เหมวิพัฒน์ (อธิบดี เอติรัตน์ น.79), นฤพล อารมณ์สวะ (กีรติ เขียวสมบัติ น.68), อันโตนิโอ พีน่า (ชาคริต ระวันประโคน น.48), ณัฐพงษ์ สายริยา, โดมินิค อาดิเยียห์, เปาโล เรนเจล

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรกช วิริยอุดมศิริ, อันเดรส ตูเญซ, พรรษา เหมวิบูลย์, รัตนากร ใหม่คามิ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, จักรพันธ์ แก้วพรม (C), โก ซุลกิ (ศุภชัย ใจเด็ด น.76), อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.41), ราฟาเอล บาสโตส (ชิติพัทธ์ แทนกลาง น.88), แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ

ใส่ความเห็น