บุรีรัมย์ จระเข้โผล่กลางทุ่งรอบ 2 วอนฟาร์มเลี้ยงแก้ไข

จระเข้โผล่กลางทุ่งนาอีก ครั้งที่ 2 ในรอบ 10 วัน เจอ 4 ตัว ครั้งแรกมา 2 ตัวโผล่กัดเจ้าของนา รอดหวุดหวิด เจ้าของฟาร์มโผล่มารับพอรู้คนถูกกัดปลอดภัยรับจระเข้กลับ คราวนี้จับได้อีก 2 บนที่นาผืนเดิม แต่เห็นก่อน กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ วอนเจ้าของฟาร์มแก้ไข ตำรวจลงบันทึกทันที

วันที่13 ก.ย.65 ตำรวจ สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบจรเข้ อยู่แปลงนาข้าว บริเวณ ม.รามคำแหง สาขาวิทยาบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดบุรีรัมย์ อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมเข้าร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

จะที่ชาวบ้านพบจระเข้ เป็นแปลงนาของนายสงบ ทวยศิริกุล อายุ 67 ปี ที่เคยพบจระเข้จำนวน 2 ตัว เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยช่วยกันจับจรเข้ได้ 1 ตัวยาวประมาณ 2.5 เมตร แต่ยังหาอีกตัวที่ชาวบ้านเห็นว่ามี 2 ตัวยังไม่พบ คาดว่าจะหนีไปแปลงนาอื่น จึงยุติการค้นหา

นายอดิศร บุราณสุข อายุ39ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ บอกว่า หลังรับแจ้ง จนท.ได้รีบออกมาทันทีเพราะเกรงว่าจะมีผู้ได้รับอันตราย พอมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นที่เดิมที่เคยพบจระเข้ 2 ตัว แต่ครั้งนี้จับได้แค่ตัวเดียว อีกตัวยังหาไม่เห็น

สำหรับแปลงที่นาแปลนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าของแปลงนา ถูกจระเข้ 2 ตัวรุมกัดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่รอดมาอย่างหวุดหวิด เพราะจระเข้กัดไปโดนรองเท้าบู๊ท ไม่ถูกขา หน่วยกู้ภัยมาจับได้ทั้ง 2 ตัว แต่ไม่มีใครมารับเป็นเจ้าของ จนกระทั่งเจ้าของฟาร์มรู้ว่าเจ้าของแปลงนาไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงออกมายอมรับและขอจระเข้กลับคืน แต่ครั้งนี้ตำรวจ สภ.ห้วยราช จะส่งจระเข้ ให้ประมงจังหวัด ไว้เบื้องต้น และอาจจะมีการดำเนินคดีกับเจ้าของฟาร์ม หากมีพยานหลักฐานเพียงพอว่าเป็นเจ้าของจระเข้ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงอันตราย  

ใส่ความเห็น