บุรีรัมย์ ม. 6 หายจากบ้าน 2 วันมาพบอีกทีกลายเป็นศพลอยน้ำ

หลังโรงเรียนเลิกไม่ได้กลับบ้าน นักเรียน ม.6 หายเงียบ พ่อแม่ตามหานาน 2 วัน สุดท้ายมีคนไปพบกลายเป็นศพ ลอยในหนองน้ำข้างทาง คาดแหกโค้งตกลงสระน้ำ ไม่มีใครเห็น เผยก่อนหน้านี้ตายายดีใจหลังถามร่างทรงว่าจะพบเร็วๆนี้ ไม่คิดว่าจะกลายเป็นศพ

เมื่อวันที่ 12 กย.65 เวลา ประมาณ 15.00 น. ร.ต.อ.ปรฉัตร รักษาวงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนพบศพลอยน้ำ  ที่หนองน้ำข้างทาง บริเวณบ้านบัลลังน้อย ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสาน หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ และ แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณดังกล่าว เส้นทางเป็นทางโค้ง อยู่เขต บ้านบัลลังน้อย-บ้านโคกเพชร ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังมุงดูที่เกิดเหตุจำนวนมาก ภายในหนองน้ำ พบศพชาย ลักษณะนอนหงาย ขึ้นอืดลอยน้ำอยู่ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ใกล้กันพบหมวกกันน็อค ลอยน้ำอยู่ และมีร่องรอยของรถจักรยานยนต์ และร่องรอยการชนต้นไม้ จึงคาดว่า รถมอเตอร์ไซค์จะต้องจมน้ำใกล้ๆศพ

 จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เชือกมัดร่างก่อนช่วยกันยกขึ้นมาบนฝั่ง ระหว่างนั้นทางญาติๆได้นำขนม นม ที่นายแม็ค (นามสมมุติ)ชอบกินมาเซ่น พร้อมจุดธูป 1 ดอก ก่อนบอกให้นายแม็คไปสู่สุขคติ และเรียกให้วิญณาณนายแม็คกลับบ้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า

ทราบชื่อผู้ตายต่อมา คือ นายแม็ค (นามสมมุติ)อายุ 18 ปี เป็นนักเรียน ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ลำปลายมาศ เป็นชาวตำบลทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ สภาพศพ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ สวมเสื้อ คอปก สีแดงลายเทา

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ จึงให้ชาวบ้านลงงมหารถจักรยานยนต์ที่ผู้ตายขับมา ไม่นานก็พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายก่อนช่วยกันดึงขึ้นมาบนฝั่ง เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 สีดำแดง ทะเบียน สลป 814 กทม. พบร่องรอยการชนบริเวณฝั่งซ้ายของตัวรถ

สอบถาม นาย ทองแดง ทิศเพ็ง อายุ 66 ปี ตาของนายแม็ค เล่าว่า เมื่อช่วงเย็น ของวันที่ 10 กย. 65 ที่ผ่านมา หลังหลานชายได้เลิกเรียน ได้นัดกับเพื่อนๆในกลุ่ม ไปเที่ยวบ้านเพื่อน ที่ในตัวอำเภอเมืองบุรีรัมย์ จากนั้น ได้หายตัวไป ไม่ยอมกลับบ้าน

จึงสอบถาม เพื่อนๆของหลาน ทราบว่า หลังเที่ยวบ้านเพื่อนเสร็จ ประมาณ ตี2 ก็ขับรถออกมาพร้อมกันเพื่อกลับบ้าน  แต่พอมาถึง ที่ แยกไฟแดงบ้านกุง ต.ชุมเห็ด เป็นไฟแดง จึงทำให้ ตามกันไม่ทัน ซึ่งนายแม็คได้ขับมาก่อนกลุ่มเพื่อน จากนั้นเพื่อนๆก็กลับถึงบ้าน จนกระทั่งรุ่งเช้าจึงรู้ว่านายแม็คยังกลับไม่ถึงบ้าน

นาย ทองแดง กล่าวอีกว่า หลังจากนั้น ตนและญาติพี่น้อง ก็ได้ออกตามหาหลานมาตลอด ตามเส้นทางแต่ก็ไม่พบ จนเวลาล่วงผ่านมา 2 วัน จนมาถึงวันนี้ จึงได้ไปพึ่งร่างทรงให้ดูให้ ร่างทรงทักมาบอกว่า “จมน้ำอยู่ บริเวณโค้ง” และให้จุดธูป 1 ดอก อฐิฐาน  และให้ตามหาอีกที  จนกระทั้งมาตรงที่จุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้ง จึงแวะดู สุดท้ายเข่าแทบทรุด พบหลาน จริงๆตามร่างทรงบอก แต่เป็นศพไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นไม่พบการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเกิดจากอุบัติเหตุ ขับรถด้วยความเร็วพอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง และ มืด จึงเสียหลักแหกโค้งตกลงไปในหนองน้ำ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และไม่มีใครเห็น จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว จึงให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลตามกระบวนการต่อไป  

ใส่ความเห็น