สพม.บุรีรัมย์ จัดวิ่งสานฝัน สมทบทุน เข้ากองทุนช่วยเหลือนักเรียน พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยว

บุรีรัมย์ สพม.บุรีรัมย์ จัดวิ่งสานฝัน สมทบทุน เข้ากองทุนช่วยเหลือนักเรียน พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ มีนักวิ่งร่วมกิจกรรม กว่า 3,000 คน

วันที่ 10 กย.65 เวลา 05.30 น. นาย นายกฤษ ละมูลมอญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม สพม.บุรีรัมย์ วิ่งสานฝัน RUN FOR CHARITY ครั้งที่ 1 ณ บริเวณลานอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก (ถนนคนเดินอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก(เซราะแอง)ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ การจัดการกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ทุกแห่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วน

โดยกิจกรรมนี้ มีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักกว่า 3,000 คน ประกอบด้วย บุคลากรและนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ บุคคลทั่วไปที่มีใจรักสุขภาพและมีจิตอันเป็นกุศลในการร่วมสมทบทุนช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบภาวะยากลำบากสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์

ซึ่งทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ เล็งเห็นความสำคัญของการวิ่ง จึงได้กำหนดจัดงาน สพม.บุรีรัมย์ วิ่งสานฝัน RUN FOR CHARITY ครั้งที่ 1 ขึ้น เพื่อสนองความต้องการการออกกำลังกายของครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป และส่งเสริมให้คนทั่วไปได้ให้ความสำคัญกับการวิ่ง ช่วยให้มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ เพื่อส่งเสริมให้ครู นักเรียน บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปรักการออกกำลังกาย ด้วยการหันมาวิ่ง ส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง นำรายได้จากการแข่งขันมาสมทบทุนเข้ากองทุนเฉพาะกิจช่วยเหลือนักเรียนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ และเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีและการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงาน

นาย นายกฤษ ละมูลมอญ กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา บุรีรัมย์ ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการส่งเสริมให้มีการออกกำลังกายด้วยวิธีการเดินหรือวิ่ง ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่สะดวกทำได้ทุกสถานที่และทุกเวลา สำหรับผู้สูงอายุ หรือหากว่าร่างกายไม่อำนวย เช่น มีน้ำหนักมาก ก็ใช้การเดินเป็นการออกกำลังกายแทนการวิ่งก็ได้ สำหรับอุปกรณ์การออกกำลังกาย เราใช้รองเท้าเพียงคู่เดียว เสื้อ-กางเกง ก็ไม่ต้องซื้อหาด้วยราคาแพงมากนัก เราจะใส่เสื้อผ้าอะไรก็ได้ที่เหมาะกับการออกกำลังกาย การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังได้มีส่วนช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบภาวะยากลำบากหรือได้รับผลกระทบจากการกระทำของบุคคลอื่น ที่ขอรับการช่วยเหลือจากกองทุนเฉพาะกิจช่วยเหลือนักเรียนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ซึ่งการช่วยเหลือนี้ถือเป็นการให้โอกาสแก่เด็กเยาวชนของชาติในด้านการศึกษา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนและครอบครัวต่อไป

ใส่ความเห็น