ชาวนาผวาจระเข้บุกมากัดถึงที่นา ระหว่างรอคนมาช่วยเจออีกตัว

ชาวนาวัย 67 ปี ชาว อ.ห้วยราช บุรีรัมย์ ไปตัดหญ้าตามคันนาที่หว่านข้าวไว้ เจอจระเข้ตัวใหญ่โผล่มากัดขาโชคดีสวมรองเท้าบู๊ท ใช้เสียมฟาดต่อสู้จนเสียบหัก สลัดออกมาได้ แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับ ระหว่างนั่งรอเจอจระเข้อีกตัวโผล่ออกมาอีก ต้องวิ่งกระเจิงเพราะไม่รู้ว่าจะมีอีกหรือไม่ กู้ภัยจับจระเข้ส่งตำรวจประกาศหาเจ้าของ คาดเป็นจระเข้เลี้ยงในฟาร์มใกล้ๆ

วันที่ 3 ก.ย.65 หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ห้วยราช รับแจ้งจากชาวบ้านขอให้ไปช่วยจับจระเข้อยู่ในที่นาจำนวน 2 ตัว เกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะถูกกัดไปแล้ว จนท.กุ้ภัยจึงนำกำลังรีบเข้าไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณที่นาข้างมหาวิทยาลัยรามคำแหง ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พบนายสงบ (นามสมมุติ)  อายุ 67 ปี ชาวบ้าน หมู่ 7 ต.ห้วยราชา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยท่าทีที่ตกใจและหวาดกลัว

ตรวจสอบเบื้องต้น นายสงบ ถูกจระเข้กัดเข้าบริเวณขาขวา แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะสวมรองเท้าบู๊ท กางเกงมีรอยฟันเขี้ยวจระเข้กัดขาดเป็นรู จากนั้นหน่วยกู้ภัย ได้ช่วยกันไล่จับจระเข้ ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 2 ตัวได้สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.

นายสงบ เล่าว่า วันนี้ได้ออกมาตัดหญ้าที่ขึ้นบนคันนา ให้เกิดความสวยงาม ไม่รกตา เดินสะดวก เพื่อรอการเก็บเกี่ยวข้าวนาปี ที่ใกล้จะถึงนี้ ระหว่างที่ใช้เครื่องตัดหญ้าเล็มตามคันนาอยู่นั้น จู่ๆ ได้มีสัตว์ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นสัตว์อะไร กระโจนมากัดขาทางด้านหลังแล้วสบัดหัว

เมื่อหันไปดูพบเป็นจระเข้ ด้วยความตกใจจึงใช้เสียมที่ถือมาด้วยตีหัวจระเข้อย่างแรงจนเสียงหัก แล้วสลัดออกมาได้ เพราะจระเข้ กัดไม่ถูกเนื้อ ไปโดนรองเท้าบู๊ท กับกางเกงเป็นรอยพรุน ยอมรับว่าตกใจมากว่าที่นาจะมีจระเข้

หลังจากนั้นได้วิ่งหนีเอาตัวรอด แล้วโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วย ระหว่างที่นั่งคันนารออยู่นั้น ปรากฏว่า มีจระเข้คลานเข้ามาหาอีก 1 ตัว จึงวิ่งหนีไม่คิดชีวิต หลังจากนี้คงจะต้องระวังมากกว่านี้ และยังไม่รู้เลยว่าในที่นาจะมีจระเข้อีกหรือไม่ครั้งนี้หากไม่มีรองเท้าบู๊ทมาช่วยไว้ ไม่รู้ว่าตัวเองจะเป็นอย่างไร เพราะมาคนเดียว ทั้งนี้หน่วยกู้ภัยได้เอาจระเข้สองตัว ไปลงบันทึกประจำวันต่อ รตอ. องอาจ มะโนบาล รองสารวัตร สอบสวน สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช เพื่อติดตามหาเจ้าของฟาร์มจระเข้ มารับจระเข้ไป ส่วนลุงชาวนา ไม่เอาเรื่อง

ใส่ความเห็น