“7 นักขับไทย” ลุยศึกบลองค์แปง เอเชีย “แซนดี้” ตั้งเป้าล่าโพเดี้ยมโฮมเรซ

เผยรายชื่อ 7 นักขับไทยลุยศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์เอเชีย ครั้งแรกในเมืองไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แซนดี้สตูวิค จับคู่ทีมเมทชาวโครแอทหวังสร้างผลงานยอดเยี่ยมตั้งเป้าล่าโพเดี้ยมโฮมเรซ ขณะ 6 นักขับไทยพร้อมหน้าลงแข่งขันรุ่นใหญ่แบบซิงเกิลเรซในสุดสัปดาห์นี้

บทสัมภาษณ์

ศึกรถยนต์ซูเปอร์คาร์รายการระดับโลกอย่าง บลองค์แปง จีที ซีรีส์เอเชีย 2017 เตรียมระเบิดความมันส์สนาม 2 ของปีที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ โดยนับเป็นครั้งแรกที่เกมมอเตอร์สปอร์ตรายการนี้มีขึ้นในทวีปเอเชีย และเป็นครั้งแรกที่จะดวลความเร็วในเมืองไทย

ล่าสุด เอสอาร์โอ ฝ่ายจัดการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย เปิดเผยว่ามีรถแข่งเข้าร่วมดวลความเร็งทั้งสิ้น 26 คัน แบ่งเป็นคลาสจีที3 ทั้งหมด 21 คัน และ จีที4 อีก 5 คัน โดยหนึ่งในรถแข่งคลาสจีที3 มีนักขับไทยที่ลงดวลความเร็วแบบเต็มฤดูกาลเพียงหนึ่งเดียวได้แก่ แซนดี้สตูวิค ดาวรุ่งไทยเชื้อสายนอร์เวย์วัย 22 ปี จาก วินเซนโซ โซสพิรี เรซซิ่ง เอสอาร์แอล ที่จับคู่กับทีมเมทชาวโครแอทอย่าง มาร์ติน โคดริช

นอกจากนี้ยังมีนักขับไทยอีก 6 คนที่ลงแข่งขันแบบซิงเกิลเรซ หรือแบบเรซเดียว ได้แก่ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ จาก เอสต์ โคล่า ไทยแลนด์โดยจับคู่กับ แม็กซิม ชูสเซ่ ทีมเมทชาวฝรั่งเศส, สรัญ เสรีธรณกุล จับคู่กับ แอนดรูว ฮายานโต นักขับดาวรุ่งอินโดนีเซียนในสังกัด เอ็กซ์วันมอเตอร์สปอร์ต, วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จับคู่ คาร์โล แวน แดม ทีมเมทชาวดัตช์ในสังกัด สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์, ณัยณพ ภิรมย์ภักดีจับคู่กับ คริส วาน เดอร์ ดริฟต์ นักขับนิวซีแลนด์ในสังกัด คราฟท์ แบมบู เรซซิ่ง รวมถึง ภูริต ภิรมย์ภักดี ที่จับคู่กับ กันตศักดิ์ กุศิริ ลงแข่งให้ทีม สิงห์ แพลนบี มอเตอร์สปอร์ต

ทั้งนี้ แซนดี้ ผ่านการแข่งขันล้อเปิดมาหลายรายการทั้งในเอเชียและยุโรป โดยผลงานที่โดดเด่นที่สุดคือการคว้าแชมป์รายการ ยูโร ฟอร์มูล่าโอเพ่น รวมถึงประสบการณ์ 2 ปีล่าสุดในการแข่งขันรายการ จีพี3 ก่อนจะผันตัวกลับมาแข่งขันในรายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2017 เป็นฤดูกาลแรก

แซนดี้ เผยว่าผมกำลังโฟกัสไปที่การแข่งขันในบ้านเกิดโดยเฉพาะกับรถแข่ง ลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที3 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะได้ลงแข่งขันรถจีที3 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนหน้านี้ผมเคยลงแข่งที่บุรีรัมย์ในรายการเอ็นดูราซ์ 6 ชั่วโมง กับรถแข่งที่ช้ากว่านี้มาก (1,500 ซี.ซี.) แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถหาเซ็ตอัพและจังหวะการขับขี่ที่ลงตัวได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ในการแข่งขันสนามแรกที่เซปังถือเป็นความท้าทายมาก แต่เราก็แสดงให้เห็นการขับเคี่ยวที่ดี ผมมั่นใจว่าเราจะทำผลงานได้ดีที่บุรีรัมย์เพราะต้องการทำผลงานให้ดีที่สุดในโฮมเรซ การสนับสนุนรวมถึงกำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทยจะช่วยผลักดันให้ทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ หวังว่าจะสามารถนำธงไทยขึ้นโบกที่บุรีรัมย์ได้สำเร็จนักขับเชื้อสายไทยนอร์เวย์วัย 22 ปี เผย

การแข่งขันบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2017 สนาม 2 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 2 เรซ โดยในวันเสาร์ที่ 20 ..นี้จะเป็นการแข่งขันเรซ 3 ของฤดูกาล ในเวลา 15.20 . ส่วนเรซที่ 4 จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 21 ..นี้ เวลา 13.30 . ถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรู4ยู ช่อง 24

สำหรับแฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้แล้ววันนี้ ทาง ออลทิคเก็ต ไทยแลนด์ กว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศ หรือที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ บัตรวีไอพี ราคา 3,000 บาท/2 วัน 2,000 บาท/1 วัน, บัตร แกรนด์สแตนด์  ราคา 500 บาท/2 วัน 300 บาท/1 วัน และบัตรไซด์สแตนด์ ราคา 150 บาท/2 วัน 100 บาท/1 วัน

Chang International Circuit By Buriram United

ใส่ความเห็น