BG UPDATE : โค้ช เทกุระโมริ และ เจริญศักดิ์ ปลุกใจ “เดอะ แรบบิท” สู้เต็มกำลัง

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ห้อง ไซตามะ สเตเดี้ยม บอลรูม (Saitama Stadium Ball Room) ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ คิตฉี เอสซี โดยสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ นักเตะของทีมเข้าร่วมในการแถลงข่าว

โดยโค้ช เทกุระโมริ กล่าวถึงความรู้สึกก่อนเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สโมสรของเราสามารถผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ ปีที่แล้วเส้นทางของเราสิ้นสุดที่รอบ 16 ทีม แต่เราตั้งเป้าทำผลงานให้ดีกว่าเดิม เราเป็นทีมเดียวจากไทย และจะต้องแบกความหวังของประเทศเพื่อให้ผลงานออกมาดี”

นอกจากนี้โค้ช เทกุระโมริ กล่าวพูดถึงคู่แข่งจากฮ่องกง ว่า “คิตฉี เอสซี มีเกมรับที่เหนียวแน่น พอได้บอล พวกเขามีเกมสวนกลับที่อันตราย เราได้ชมเกมที่ คิตฉี เอสซี พบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด ในรอบแบ่งกลุ่ม และเราจะนำเอาข้อมูลตรงนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ด้วยรูปเกมของเรา เราน่าจะเป็นฝ่ายได้ทำเกมรุก แต่อย่างไรก็ตาม เราต้องดูเรื่องจังหวะการตัดสินใจและสมดุลเกมของเราให้ดี”

ด้าน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ กล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ตัวผมอาจจะได้มีโอกาสลงเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก เราคือทีมเดียวจากไทยที่ผ่านเข้ามา และขอให้แฟนบอลทุก ๆ สโมสรร่วมส่งกำลังใจเพื่อให้พวกเราทำผลงานที่ดีในวันพรุ่งนี้”

สำหรับการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ คิตฉี เอสซี จะลงสนามกันในวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามโคมาบะ สเตเดี้ยม เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ถ่ายทอดสดทาง ELEVEN SPORTS

ซึ่งผู้ชนะระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ คิตฉี เอสซี จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 ทีมสุดท้าย) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 สิงหาคม 2565 โดยฝ่ายจัดจะมีการจับสลากประกบคู่แข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศในวันที่ 20 สิงหาคม 2565

ใส่ความเห็น