พร้อมลุย!! ขุนพลนักบิดเตรียมเปิดฉากดวลเดือดศึก OR BRIC Superbikeสนาม 2 “ฐิติพงศ์-อนุชา” คู่เอกท้าชนรุ่นใหญ่

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบรายการใหญ่ที่สุดของไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” เตรียมระเบิดความมันส์สนาม 2 สิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก พีเอสจีเอ ดูคาติ พีทีที ลูบริแคนต์ นก จูนเนอร์ ติ๊งโน๊ต เดินหน้าล่าแชมป์ ขณะ “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี คู่แข่งจาก ยามาฮ่า บริดจสโตน อนุชา เรซซิ่ง ทีม พร้อมท้าชน ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเปิดให้แฟนความเร็วเข้าชมแบบติดขอบสนาม ยิ่งใหญ่เช่นเดิมกับการถ่ายทอดสดทั้งในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชา

หลังเปิดฉากไปอย่างสุดมันส์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา การแข่งขัน “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” รายการแข่งขันที่ได้รับความนิยมและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ กลับมาดวลความเร็วสนามที่ 2 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคมนี้ ภายใต้การรอคอยของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย และทั่วทั้งอาเซียน โดยฝ่ายจัดการแข่งขันมุ่งมั่นอย่างมากที่จะผลักดันให้ก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “ในปีนี้ทุกอย่างกลับมาเดินหน้าอย่างเต็มระบบ เราเองในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ก็เจองานที่ท้าทายด้วยเป้าหมายที่ต้องการยกระดับให้การแข่งขัน ก้าวสู่เกมมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ ซึ่งหลังผ่านสนามแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ได้สร้างมาตรฐานใหม่ๆ ขึ้นมา ทั้งการปรับคลาสของการแข่งขัน เพื่อความชัดเจนมากขึ้น และไลน์อัพนักบิดชั้นนำของไทยรวมกว่า 200 คนและทีมแข่งกว่า 120 ทีม ที่เข้าร่วมในฤดูกาลนี้ อีกทั้งยังยกระดับโดยเน้นการประชาสัมพันธ์ไปในหลายประเทศเพื่อเปิดกว้างให้กับนักแข่งและทีมแข่งต่างประเทศได้เข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้น”

“ผมเชื่อว่าการแข่งขันสนาม 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้ แฟนๆ ความเร็วชาวไทยจะได้ชมการขับเคี่ยวที่เข้มข้นกว่าเดิม หลังจากที่นักบิดทุกคนและทุกทีมมีข้อมูลจากสนามแรกมาแล้ว ดังนั้นทุกคนจะมีความพร้อมมากขึ้นซึ่งจะทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ประจำฤดูกาลนี้เต็มไปด้วยความเข้มข้น เกมส์การแข่งขันที่สนุกสนานเร้าใจ ถือเป็นอีกสุดสัปดาห์ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตไม่ควรพลาดครับ” นายตนัยศิริ เผย

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดบนตารางคะแนนสะสมก่อนเข้าสู่สนาม 2 ในสุดสัปดาห์นี้ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร จาก พีเอสจีเอ ดูคาติ พีทีที ลูบริแคนต์ นก จูนเนอร์ ติ๊งโน๊ต รั้งจ่าฝูงในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (SB1Pro, SB1, SB2) มีทั้งสิ้น 25 คะแนน ตามด้วยคู่แข่งคนสำคัญอย่าง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี คู่แข่งจาก ยามาฮ่า บริดจสโตน อนุชา เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 2 มี 20 คะแนน ส่วนอันดับ 3 “ซีเค” ชัยวิชิต นิสกุล จาก จอมไทย แฮปปี้ โฮม โมโตเร็กซ์ บริดจสโตน เรซซิ่ง ทีม มีทั้งสิ้น 16 คะแนน

ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS1Pro, SS1, SS2) นับเป็นฤดูกาลที่เข้มข้นสุดๆ โดย “ฟอง” คณาทัต ใจมั่น จาก ยามาฮ่า ไฮสปีด ออกสตาร์ทสนามแรกด้วยการคว้าชัยชนะ ทำให้รั้งจ่าฝูงมี 25 คะแนน ตามด้วยคู่หูจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ มี 20 คะแนน และ 16 คะแนน

ด้านสถานการณ์ในรุ่น ซูเปอร์สต็อก 1,000 ซีซี (ST1, ST2) ณัฐพล ธัญดีวนิช จาก เน็กซ์เตอร์ เรซซิ่ง ทีม ที่คว้าชัยชนะครั้งแรกไปครอง ทำให้รั้งหัวแถวบนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 25 คะแนน ตามด้วย สิระภพ พูลศรี จาก ยามาฮ่า พีทีที ดี.ไอ.ดี. บริดจสโตน เดอะ เบลล์ 55 เนรมิตร ฟิล์ม ในอันดับ 2 เก็บไป 20 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ โคลิน บัตเลอร์ 16 คะแนน

ทั้งนี้ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 2 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคมนี้

แฟนความเร็วสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขัน “OR BRIC Superbike 2022” สนามที่ 2 ได้ในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 ทาง True Sports HD 2 / True visions ช่อง 667 เวลา 15.00-18.00 น. ยิ่งใหญ่เช่นเดิมกับการถ่ายทอดสดไปยัง 3 ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว เมียนมาร์ และกัมพูชา โดยสามารถรับชมผ่านกล่อง MVBOX โดย สปป.ลาว รับชมทางช่อง MVTV , เมียนมาร์ รับชมทางช่อง MVM, กัมพูชา รับชมทางช่อง TV3, YouTube : TVB Thailand

ส่วนระบบ Online Live Streaming ที่เพจ Chang Circuit Buriram และ Youtube : Chang International Circuit ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram และ BRIC Superbike

นอกจากนี้ แฟนความเร็วสามารถเข้าชมแบบติดขอบสนาม โดยบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่นั่ง Grandstand ราคา 100 บาท / 1 วัน ซื้อได้ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางขึ้น Grandstand สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ (จำหน่ายบัตรวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 30-31 กรกฎาคม 2565 เท่านั้น)

ใส่ความเห็น