ชบาแก้ว สู้สุดใจ ไล่เจ๊า ออสเตรเลีย 2-2 นัดสองชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม Rizal Memorial Stadium การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดที่สอง รอบเเบ่งกลุ่มเอ ทีมชาติไทย พบกับ ออสเตรเลีย

เกมแรก ไทย เอาชนะ อินโดนีเซียมา 4-0 ส่วนออสเตรเลีย แพ้ ฟิลิปปินส์ มา 0-1

เกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ ส่ง กัญญาณัฐ เชษฐบุตร เป็นหน้าคู่กับ เสาว์ลักษ เพ็งงาม พร้อมมี ณัฐวดี ปร่ำนาค และ ชัชวัลย์ รอดทอง สนับสนุน

เริ่มเกมมานาทีที่ 18 ออสเตรเลีย ได้ประตูออกนำไทยก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เชริแดน กัลลาเกอร์ แทงทะลุช่องให้ เอมี ซาเยอร์ ยิงเข้าไป

นาทีที่ 26 ออสเตรเลียได้จุดโทษ และเป็น แม็คเคนซี ฮอว์เกสบีย์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ สกอร์ห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 41 ไทยได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะออกมาพลาดของประตูออสเตรเลีย และเป็น กัญญาณัฐ เชษญบุตร ที่ยิงสวนเข้าไปให้ไทยไล่มาเป็น 1-2 และจบครึงแรกไปด้วยสกอร์นี้

นาทีที่ 60 ไทยมาได้ประตูตีเสมอจากการยิงไกลเสียบสามเหลี่ยมของ พลอยชมพู สมนึก ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ ออสเตรเลีย ไป 2-2 ทำให้ไทยมีเพิ่มเป็น 4 แต้มจากสองนัด

สำหรับเกมต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน จะลงสนามในเกมที่สองของศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ พบกับ สิงคโปร์ สนาม City of IMUS Grandstand ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

รายชื่อ 11 ตัวจริง

โชติมณี ทองมงคล (GK), กาญจนาพร แสนคุณ, พรพิรุณ พิลาวัน, อมรรัตน์ อุดไชย, พลอยชมพู สมนึก, นิภาวรรณ ปัญโญสุข (C), ชัชวัลย์ รอดทอง, ณัฐวดี ปร่ำนาค, เสาวลักษ์ เพ็งงาม, อรพินท์ แหวนเงิน, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

ใส่ความเห็น