ดิโอโก ยิงแฮตทริกพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกชนะ สุโขทัย 3-1 ไทยลีก

BURIRAM UNITED

ผลฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2560สุโขทัย เอฟซี 1-3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สนาม : ทุ่งทะเลหลวง

ประตู : 1-0 คัพฟ้า บุญมาตุ่น น.70, 1-1 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต (จุดโทษ) น.76, 1-2 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต (จุดโทษ) น.83, 1-3 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต น.90+6

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 2 ของตารางคะแนน ยกพลออกไปเยือนสนามทุ่งทะเลหลวง ของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง

เริ่มเปิดฉากครึ่งแรกได้ 2 นาที ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ลุ้นทักทายเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะไหลให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้แตะบอลในเขตโทษแล้วซัดเร็วติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น

นาทีที่ 11 เป็นทาง สุโขทัย เอฟซี ที่ได้ลุ้นบ้างเมื่อ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ดึงบอลลงในเขตโทษก่อนจะยิงเร็วบอลติดกองหลังบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนบอลจะออกหลังไปเป็นเตะมุม

นาทีที่ 16 บดินทร์ ผาลา ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะวางยาวเข้าไปในเขตโทษ โดยมี โซลวี ออตเตเซน เป็นเป้าหมาย ทว่า ไพโรจน์ เอี่ยมมาก นายด่านเจ้าถิ่นวิ่งออกมารับบอลไว้ได้ก่อนที่บอลจะถึงหัว ออตเตเซน

นาทีที่ 19 สุโขทัย เอฟซี มาได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้น ก่อนจะเป็น เลอสันต์ เทียมราช วิ่งเข้าไปซัดเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบประตู ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อ่านเกมขาดยืนรับบอลได้สบาย

นาทีที่ 32 เป็นทาง ปราสาทสายฟ้า ที่มาได้ลุ้นเมื่อ กองหลังเจ้าถิ่นโขกสกัดบอลจากกรอบเขตโทษไม่ดี บอลมาเข้าทาง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต กระโดดสลับเท้ายิงวอลเลย์บอลพุ่งแรงตรงกรอบ แต่ก็ไปตรงตัว ไพโรจน์ เอี่ยมมาก รับบอลไว้ได้

นาทีที่ 37 บดินทร์ ผาลา ลากเลื้อยบอลจากกลางสนามก่อนจะปาดออกขวาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้โยนเข้าบริเวณเส้นเขตโทษ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดีจัดการวอลเลย์เต็มแข้งบอลเหินข้ามคานออกหลังไป

จากนั้นนาทีเดียวโอกาสก็ยังเป็นของผู้มาเยือน กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดฟรีคิกกลางสนามไปที่เสาฝั่งขวา โซลวี ออตเตเซน พยายามโฉบเข้าไปโหม่งทว่าเข้าไม่ถึงบอล ไพโรจน์ เอี่ยมมาก รับไว้ได้

นาทีที่ 40 เป็นโอกาสของ ค้างคาวไฟ บ้างเมื่อ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ได้บอลตรงเขตโทษก่อนจะซัดเต็มข้อบอลแฉลบกองหลัง

นาทีที่ 42 โอกาสของเจ้าถิ่นก็มาต่อเนื่องเมื่อ จอห์น บาจโจ ได้ลากจี้เกือบเข้าไปยิงติดเซฟด้วยขาของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน บอลมาเข้าทาง คัพฟ้า บุญมาตุ่น ซัดเต็มข้อบอลพุ่งจะเข้าประตู ทว่า พรรษา เหมวิบูลย์ ยืนสกัดได้ที่หน้าปากประตู ก่อนที่บอลจะออกหลังไป

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ก็ยังไม่มีโอกาสที่จะทำประตู ทำให้จบครึ่งเวลาแรก สุโขทัย เอฟซี เสมอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 48 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิก ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้ซัดด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งไปชนผู้เล่นเจ้าถิ่นถึงกับจุก ทำให้ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ต้องขว้างบอลทิ้งเพื่อหยุดเกม

นาทีที่ 57 แฟนบอลปราสาทสายฟ้า เกือบได้เฮเมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้บอลก่อนจะจี้เข้าหาเขตโทษแล้วปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลโค้งแบบน่ารักน่าลุ้น แต่ทว่าโค้งเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 59 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าจะออกนำที่สุดเมื่อ กรกช วิริยอุดทศิริ เล่นฟรีคิกจากฝั่งขวาไหลมาให้ บดินทร์ ผาลา ได้ยิงบริเวณหน้าเขตโทษบอลพุ่งผ่านผู้เล่นทั้ง 2 ทีมเฉี่ยวโคนเสาออกหลังไป

นาทีที่ 62 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ยกบอลให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ง้างเท้าจะยิงในเขตโทษ ทว่าโดนผู้เล่นเจ้าถิ่นจิ้มบอลออกหลังไป

นาทีที่ 70 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ คัพฟ้า บุญมาตุ่น อาศัยความขยันแย่งบอลได้ โซลวี ออตเตเซน ในเขตโทษก่อนจะยิงไปที่เสาสอง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน พยายามจะพุ่งไปปัดแต่ก็ไม่ทัน ทำให้ สุโขทัย เอฟซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 74 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้จุดโทษเมื่อ ยุทธพงษ์ ศรีละคร กองหลังกัปตันทีมเจ้าถิ่นไปเหนี่ยว ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ล้มลงในเขตโทษ

ก่อนจะเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ลุกมารับหน้าที่สังหารเอง แล้วจัดการหลอกหน้าเท้ายิงไปที่เสาซ้ายมือของตัวเองไม่พลาด ส่งให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ สุโขทัย เอฟซี เป็น 1-1

นาทีที่ 77 แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ โดนทำฟาล์วในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้เป็นจุดโทษของ ปราสาทสายฟ้า ทำให้นักเตะเจ้าถิ่นไม่พอใจ และต้องหยุดเกมไปกว่า 6 นาที ก่อนจะกลับมาเล่นใหม่

ก่อนจะเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต คนเดิมรับหน้าที่สังหาร และก็จัดการส่งบอลไปตุงตาข่ายทางเสาขวามือ ส่งให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แซงนำเป็น 2-1 นาทีที่ 83

จากนั้นเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายระยะกว่า 30 หลา ก่อนจะเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ซัดบอลพุ่งผ่านกำแพงเข้าประตูไป ส่งผลให้เป็นประตูแฮตทริกของเจ้าตัว ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี ไปได้ 3-1

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

สุโขทัย เอฟซี : ไพโรจน์ เอี่ยมมาก (ผู้รักษาประตู), ศักดรินทร์ มิ่งสมร, ยุทธพงษ์ ศรีละคร (C), พนธกร โทสันเทียะ, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด, ดิยุฟ บีรัม, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, พิชิตย์ ใจบุญ (ณัฐวุฒิ คำรินทร์ น.90+1), เลอสันต์ เทียมราช, อาโดรวิช แอดเมียร์ (ก้องนธีชัย บุญมา น.67), จอห์น บาจโจ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พรรษา เหมวิบูลย์, โซลวี ออตเตเซน, กรกช วิริยอุดมศิริ, บดินทร์ ผาลา (นฤพน พุฒซ้อน น.69), รัตนากร ใหม่คามิ, ภานุพงศ์ พลซา (อาทิตย์ บุตรจินดา น.86), อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (ศุภชัย ใจเด็ด น.90+3), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต (C), แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ

ใส่ความเห็น