OFFICIAL!! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัว แฟรงค์ คาสตาเญดา ดาวยิงชาวโคลอมเบีย ล่าตาข่าย

ปราสาทสายฟ้า เริ่มขยับตัวเสริมความคมในแดนหน้า ล่าสุดบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว แฟรงค์ คาสตาเญดา นักเตะกองหน้าจากทีม Warta Poznan ทีมจากลีกสูงสุดโปแลนด์ มาร่วมทัพ

สำหรับแนวรุกสัญชาติโคลอมเบีย วัย 27 ปี เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมในบ้านเกิดอย่าง ทีม Orsomarso จากนั้นได้ย้ายไปเล่นให้กับทีม Senica ทีมในลีกสโลวาเกีย โดยเจ้าตัวลงเล่นไปทั้งหมด 66 นัด ยิงได้ 26 ประตู

โดยคาสตาเญดา ได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว หลักจากที่เจ้าตัวย้ายไปร่วมทีม Sheriff Tiraspol ทีมดังในลีกมอลโดวา ซึ่งเจ้าตัวลงสนามไปทั้งหมด 73 นัด ยิงไปได้ 42 ประตู นอกจากนี้ในฤดูกาล 2020/21 เจ้าตัวยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของลีกมอลโดวา ด้วยการยิงทั้งหมด 28 ประตู และพาทีมเป็นแชมป์ลีกมอลโดวา โดยเจ้าตัวยังสวมปลอกแขนกัปตันทีมอีกด้วย ต่อมาในปี 2021 เจ้าตัวได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดลงแข่งขันฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเจอคู่แข่งอย่าง Shakhtar Donetsk, Inter Milan และ Real Madrid

ทั้งนี้แฟรงค์ คาสตาเญดา จะเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 10 ให้กับทัพปราสาทสายฟ้า และจะเป็นกำลังสำคัญของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการป้องการแชมป์ ไทยลีก, ช้างเอฟเอ คัพ และรีโว่ ลีกคัพ ในฤดูกาล 2022/23

ใส่ความเห็น