ไฟไหม้บ้านผ่ากลางพายุฝนลูกเห็บเกือบวอดทั้งหลัง สองยายหลานวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชาวบ้าน อ.สตึก บุรีรัมย์ ขณะฝนกำลังตกหนัก สองยายหลานวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ชั้นล่างของบ้านถูกไหม้เกือบทั้งหมด คาดไฟฟ้าลัดวงจรขณะฝนกำลังตก เผยหลายพื้นที่ใน จ.บุรีรัมย์ เกิดพายุลูกเห็บ มีบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง ปภ.อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

วันที่ 29 เม.ย.65 เมื่อเวลา 21.00 น.วานนี้ ร.ต.อ การุน จันดอก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเกตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลสตึก ,กู้ภัยวังกรูดสตึก ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น เลขที่ 20/21 ม.7 ต.นิคม อ.สตึก บุรีรัมย์ พบไฟกำลังลุกไหม้ด้านล่างอย่างรุนแรง รถดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบ บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

ส่วนคนภายในบ้านซึ่งตอนนั้นอยู่ด้วยกัน 3 ตา ยาย หลาน มีนายวิโรจน์ ศรีวะรัมย์ 73ปี ,นางอำพรรณ ศรีวะโรจน์ 57 ปี และนางสาวฐิตารีย์ วรสิงห์ 18 ปี

น.ส.ฐิตารีย์ เล่าว่า ก่อนไฟไหม้ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จากนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ก่อนจะมีควันไฟพุ่งออกมาบริเวณห้องครัว จึงตะโกนบอกให้ตากับยาย ให้หนีเอาตัวรอด

ขณะที่นายวิโรจน์ ศรีวะรัมย์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตอนนั้นเวลาประมาณ 21.00 น.ทุกคนนอนอยู่ชั้นสองเหมือนกันหมด ช่วงนั้นกำลังนอนเคลิ้ม จะหลับ ได้ยินเสียงหลานร้องตะโกนเสียงดังว่าไฟไหม้ จึงรีบลงจากบ้านโชคดีที่หลานรู้ก่อน ทำให้ลงมาจากบ้านได้ทัน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในช่วงฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์พายุฝนเมื่อช่วงเย็นวานนี้ พบในพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ มีฝนลูกเห็บตกหลายพื้นที่ มีบ้านเรือนและอาคารได้รับความเสียหายหลายแห่ง ปภ.กำลังเร่งไปสำรวจความเสียหาย