แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์โอดครวญ! อั้นไม่อยู่ น้ำมัน วัตถุดิบปรับขึ้น ประกาศขอปรับราคาแล้ว

เอาไม่อยู่ แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ประกาศขอขึ้นราคา จาก 7 ไม้ 20 มาเป็น 6 ไม้ 20 หลังจากน้ำมันพืช วัตถุดิบทุกชนิดพาเหรดขึ้นราคายกแผง ขณะแม่ค้าขายน้ำมันหมูระบุ ขายดีเพราะชาวบ้านถามหาเพราะประหยัดกว่าน้ำมันพืช

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสินค้าแทบทุกชนิด เริ่มปรับราคาขึ้นตามกลไกของตลาด เช่นเนื้อสัตว์ ,น้ำมันพืช และสินค้าอื่น ต่างปรับราคาขึ้นตามราคาน้ำมันตลาดโลก จากภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่มีแนวโน้มจะยืดต่อไปอีก

ที่บริเวณหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นจุดขายลูกชิ้นยืนกินชื่อดัง หลังจากก่อนหน้านี้ น้อง ลิซ่า blackpink นักร้องชื่อดังสายเลือดชาวบุรีรัมย์ ได้เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการว่าอยากกินลูกชิ้นยืนกิน ทำให้ลูกชิ้นยืนกินเป็นที่รู้จักของคนไทยและทั่วโลก

จากปกติแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน จะยืนหยัดราคาไว้ที่ไม้ละ 3 บาท ซื้อ 7 ไม้คิด 20 บาท แต่หลังจากวัตถุดิบ ที่นำมาประกอบเป็นลูกชิ้น เช่นเนื้อหมู ,เครื่องปรุง โดยเฉพาะน้ำมันพืช ปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แม่ค้าแบกภาระต้นทุนไม่ไหว

ล่าสุดวันนี้ แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน ได้ประกาศขอปรับราคาลูกชิ้นขึ้น จาก 7 ไม้ 20 บาท เหลือ 6 ไม้ 20 บาท หรือลูกชิ้นหายไป 1 ไม้หรือ 3 ลูก เพื่อให้สมดุลย์กับต้นทุนที่ลงไป

นาง สวัสดิ์ คะเลารัมย์ อายุ 59 เจ้าของร้ารร้านลูกชิ้น ป้าหวอ บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ บอกว่า ก่อนหน้านี้พอทนได้ ที่น้ำมันพืชปรับราคาขึ้น เพราะไม่อยากจะรบกวนลูกค้าปรับราคาขึ้น

แต่วัตถุดิบอย่างอื่นปรับขึ้นราคาทั้งหมดแทบทุกตัว ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น จึงจำเป็นต้องปรับราคาลูกชิ้นขึ้นเพื่อความอยู่รอด จากที่ตั้งใจไว้ว่าจะไม่ขึ้นราคาลูกชิ้นเด็ดขาด ตามคำขอร้องของน้องลิซ่า

ด้านนางสาวจันทรา สุขรินทร์ อายุ 41 ปี แม่ค้าขายน้ำมันหมู ปลาแห้ง ตลาดเช้าเทศบานางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า หลังจากน้ำมันพืชขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง น้ำมันหมูกลับมาขายดีขึ้น ลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความเห็นเหมือนกันว่า สถานการณ์แบบที่เป็นอยู่ จะต้องหาวิธีเอาตัวรอด

ใส่ความเห็น