บุรีรัมย์ ตาวัย 86 ไฟไหม้ตอซังข้าวลามไร่อ้อย ไล่ดับกลับเจอไฟล้อมคลอกดับสยอง

ตาวัย 86 ปี ออกไปที่นาเพื่อเตรียมทำนาปี ดับไฟไหม้ต่อซังข้าวลามไปถึงไร่อ้อย พยายามดับไม่ให้อ้อยชาวบ้านเสียหาย สุดท้ายโดนไฟล้อม ชาวบ้านเห็นไม่ดี วิ่งไปตามญาติและชาวบ้านมาช่วย มาถึงพบถูกไฟคลอกเป็นตอตะโก คาดกระแสลมตีพัดไฟไปล้อมตาจนออกมาไม่ได้

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.65 เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท สมศักดิ์ วิเศษดี สารวัตร(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่สามัคคี หมู่ 11 ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ ว่ามีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่กลางป่าอ้อย จึงประสานหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติบุรีรัมย์ เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นทุ่งนาและไร่อ้อยที่ตัดอ้อยไปแล้ว ห่างหมู่บ้านประมาณ 1 กม. กลางไร่อ้อย พบศพนายลาย (นามสมมุติ) อายุ 86 ปี ชาวบ้าน ม.11 บ้านใหม่สามัคคี ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นอนหงาย เสียชีวิตตัวดำเป็นตอตะโก ส่วนไฟได้ไหม้ต่อซังข้าวและตออ้อยหมดแล้ว

นางสุพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 64ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน และเป็นคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนกลับมาจากหาเห็ด เห็นตา กำลังใช้คาดเหล็ก พยายามจะดับไฟที่กำลังลามไปไร่อ้อย ผู้ตายยังคุยกับตนว่า เผาตอซังข้าวที่นา แล้วมาลามไปไร่อ้อยคนอื่น

ตนจึงบอกว่าไม่ต้องดับ เดียวจะตามคนมาช่วย ตอนนั้นเห็นไฟกำลังลามไปไร่อ้อยอย่างรุนแรง เห็นท่าไม่ดี จึงรีบไปบอกให้ญาติตา และชาบ้านให้มาช่วยดัดไฟ เพราะเกรงจเป็นอันตราย สุดท้ายมาทราบข่าวดังกล่าว

ด้านนายสุระ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี หลานเขย ผู้ตาย เล่าว่าหลังมีคนมาแจ้ง ได้พาชาวบ้านออกไปเพื่อจะช่วยตาดับไฟ เมื่อไปถึง พบไฟและควันไฟ คละคลุ้งทั่วบริเวณ แต่ละคนตามหาตา พร้อมตะโกนเรียกหา แต่ไม่พบ จนกระทั่งไฟได้เริ่มดับลง และควันได้จางลง จึงเห็นตานอนหงายเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าตาน่าจะพยายามดับไฟ แล้วลมพัดไฟไปติดลามล้อมตาไว้ จึงออกมาไม่ได้ เบื้องต้นญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ เชื่อว่าเกิดจากอุบัติเหตุ

ใส่ความเห็น