ชาวเน็ตฮือฮา!บุรีรัมย์ สำนักพุทธลงพื้นที่ หลวงตาชุชยืนยันเด็กพูดขับรตรามหาดไทยส่งยา

หลวงตาชุช พระวัดป่า อ.พลับพลาชัย ระบายความเจ็บช้ำ เคยถูกกล่าวหาค้ายา มีเมีย เที่ยวผู้หญิง เรียกค่าตัวเทศสูง ทั้งที่ไม่เคยเป็นแบบที่เขากล่าวหาแม้แต่ข้อเดียว ซ้ำยังเคยโดนปองร้ายมาแล้ว ยืนยันเด็กวัยรุ่นพูดจริงว่าเส้นใหญ่ ขับรถติดตรามหาดไทยส่งยาบ้า

วันที่ 25 มี.ค.65 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Such NaNa โพสต์ข้อความว่า “กราบเท้าวัยรุ่นบ้านเสม็ด ไปส่งยาบ้าที่อื่นเถอะครับ อย่าส่งยาหน้าวัดโคกคฤห์ เลย รู้ว่าท่านเส้นใหญ่ใช้รถตรามหาดไทยส่งยา”

โพสต์ดังกล่าว สร้างความฮือฮาทางโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะถ้าหาเป็นความจริง สังคมเกิดความกังวนถึงการแพร่ระบาดของยาเสพติดเป็นอย่างมาก แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง มีเพียงบางคนที่ไม่เชื่อ

โดยต่อมาอำเภอพลับพลาชัย โดยนายรัฐศาสตร์ พลแสน ปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) รักษาราชการนายอำเภอ พลับพลาชัย ได้โพสต์ข้อความว่า หลังทราบข่าวได้นำเนินเข้าตรวจสอบกรณีผู้ใช้เฟชบุ๊ก Such NaNa โพสต์ข้อความแล้ว ทราบว่าผู้โพสต์คือ พระมหานรินธร (นามสมุติ) หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าหลวงตาชุช

โดยรักษาการนายอำเภอ และปลัดอำเภอได้เรียกพระรูปัดงกล่าวเพื่อขอข้อมูลรายละเอียด แต่หลวงตาชุช ไม่ยอมออกจากกุฎิ จึงได้ไปขอข้อมูลพระลูกวัด ชื่อพระฮุนเซนต์ (นามสมุติ) ได้ให้ข้อมูลว่า ไม่ทราบว่าเรื่องที่มีการส่งยาหน้าวัดและไม่เคยพบรถมหาดไทย พบแต่เพียงรถที่มาเลื่อยไม้ที่วัดเท่านั้น จากนั้นรักษาการนายอำเภอ จึงไม่สามารถสอบถามได้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปหาข้อมูลจากหลวงตาชุชแล้ว โดยหลวงตาชุช วัย 63 ปี ได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ถนนหน้าวัดมักจะมีเด็กวัยรุ่นวิ่งรถผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก และตนเองเป็นคนถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นแหล่งส่งยา ทั้งที่ไม่เคยเห็นเม็ดยาบ้ามาก่อน ตนก็ทน

จากนั้นได้ถูกกล่าวหาอีกว่ามีเมีย ,เที่ยวผู้หญิง ,ค้ายาและตั้งค่าตัวเทศแพงถึง 30,000 บาท ทั้งหมดเป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น ตนเองบวชที่ จ.สุรินทร์ มาสร้างวัดแห่งนี้เมื่อปี 2551 ไม่เคยมีผ้าป่า ไม่เคยมีกฐิน ได้เงินจากการเทศมาสร้างทีละนิดจนเป็นวัด ที่ผ่านมาเคยถูกดักยิงมาแล้ว แต่ปลอดภัย ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร ส่วนตัวไม่กลัว

ส่วนกรณีที่ตนโพสต์ไปนั้น ตอนนี้ยังยืนยันว่า”เป็นเรื่องจริง”เพราะเด็กวัยรุ่นเป็นคนพูดว่าไม่กลัว ขับรถติดตรามหาดไทยส่งยาแล้วปลอดภัย ไม่กลัวใครจะมาจับทั้งสิ้น ส่วนการสืบสวนสอบสวน เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ตนเป็นพระ