โค้ชมิโล กล่าวถึงเหตุผลการเลือก โซรัน ,ซาซา และ เนบอยซา ร่วมงานทีมชาติไทย

กุนซือทัพช้างศึก พูดถึงทีมงาน ทั้งในตำแหน่ง ผู้ช่วยโค้ช, โค้ชผู้รักษาประตู และโค้ชฟิตเนส

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึง ทีมงานที่ติดตามมาทำหน้าที่ที่ประเทศไทย ทั้ง โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยโค้ช, ซาซา โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู และ เนบอยซา สตาเมนโควิช โค้ชฟิตเนส ที่จะตามมาสมทบทีมในภายหลัง พร้อมเผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกทั้งสามคนเข้ามาช่วยดูแลทัพช้างศึกในครั้งนี้

“โซรัน ยานโควิช มีประสบการณ์ค้าแข้งในเอเชียมาเยอะพอสมควร และเขายังเคยคุมทีมอีกหลายๆทีมมาก่อน รวมถึงทีมในเอเชียด้วย นอกจาก โซรัน จะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงค้าแข้งแล้ว ในฐานะโค้ชหรือผู้ช่วยโค้ช เขายังทำผลงานออกมาได้ดีไม่แพ้กัน เขาเป็นคนที่เก่ง ผมเชื่อว่าความรู้และประสบการณ์ที่เขาสะสมมา จะเป็นกุญแจสำคัญในการทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทยในครั้งนี้” กุนซือชาวเซิร์บ กล่าวกับ FA Thailand

“สำหรับ โค้ชผู้รักษาประตูของเรา ซาซา โทดิช เขาผ่านการเฝ้าเสามาอย่างโชกโชน ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นโค้ชผู้รักษาประตู เขามีประสบการณ์มากมาย ทั้งในฐานะผู้เล่นและโค้ช และรู้ว่าสิ่งใดหรือส่วนไหนสำคัญสำหรับผู้รักษาประตู ผมเชื่อมั่นในตัวพวกเขาอย่างเต็มที่ พวกรู้ว่าพวกเขาจะทำหน้าที่ตรงนี้ออกมาได้ดี”

เฮดโค้ชวัย 63 ปี กล่าวต่อว่า “ส่วน เนบอยซา สตาเมนโควิช โค้ชฟิสเนต จะเดินทางมาสมทบในภายหลัง ตอนนี้เขาติดภาระกิจกับ เรด สตาร์ เบลเกรด ทีมแกร่งในลีกเซอร์เบีย โดยหลังจากจบฤดูกาล เขาก็จะเดินทางมายังประเทศไทยทันที เพื่อทำหน้าที่โค้ชฟิตเนสให้กับทีมชาติไทยครับ”

ขอบคุณแหล่งที่มา FA Thailand

ใส่ความเห็น