พร้อมเปิด!เข้าชมต่างชาติมั่นใจจัดศึกสองล้อ เอเชียโร้ดเรซซิ่งฯ25-27มี.ค. นี้

16 ประเทศเชื่อมั่นส่งนักบิด ทีมแข่งลุยศึกสองล้อชิงเจ้าความเร็วเอเชีย “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022″ ครั้งแรกในรอบ 2 ปี พร้อมร่วมมือฝ่าวิกฤติโควิด-19 ด้วยมาตรการเข้ม เปิดให้แฟนความเร็วเข้าชมในสนามอย่างเป็นทางการ ทดลองระบบก่อนจัด “โมโตจีพี” หวังฟื้นฟูวงการมอเตอร์สปอร์ต กระตุ้นแฟนส่งใจเชียร์นักบิดไทยคว้าชัยในบ้านเกิดแบบชิดติดขอบสนาม 25-27 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก่อนส่งไม้ต่อให้มาเลเซียเป็นเจ้าภาพสนามต่อไปในช่วงปลายพฤษภาคม

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อม Official Test รวม 2 วัน คือวันที่ 21-22 มีนาคม 2565 ก่อนที่จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันสนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติรายการแรกในรอบ 2 ปี ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และเปิดให้แฟนความเร็วเข้าชมเกมในสนามอย่างเป็นทางการ ภายใต้มาตรการคุมเข้มป้องกันการระบาดของ โควิด-19

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “นี่คืองานระดับนานาชาติครั้งแรกในรอบ 2 ปี เราให้ความสำคัญอย่างมากกับมาตรการป้องกันการระบาดของ โควิด-19 เพื่อให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งในด้านการจัดการแข่งขัน ด้านสาธารณสุข การอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยจะมีนักแข่งและทีมงานจาก 16 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, อินเดีย, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, อังกฤษ, จีน, เนเธอร์แลนด์ และ สิงคโปร์ ฯลฯ เดินทางมาแข่งขัน ขณะเดียวกันยังเปิดให้แฟนความเร็วสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้ โดยผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบโดสและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่เข้มงวด”

“การจัดการแข่งขันครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการทดสอบระบบความพร้อมทั้งหมด ก่อนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง โมโตจีพี 2022 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน–2 ตุลาคมนี้ ดังนั้น เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ จึงถือเป็นงานสำคัญของเรา ทั้งด้านการเตรียมความพร้อม และการผลักดันให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติเร็วที่สุด” นายตนัยศิริ เผย

ด้าน มร.รอน ฮ็อก ประธาน ทู วีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยว่า “ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน เชื่อว่าทุกคนต่างตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้ง หลังห่างหายไปนานกว่า 2 ปี แน่นอนว่า ทั้งทีมแข่ง นักแข่ง ทีมงานทุกส่วนรวมถึงแฟนๆ ต่างก็เฝ้ารอให้ถึงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน”

“เรามั่นใจในศักยภาพของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อย่างมาก โดยเฉพาะด้านมาตรการรองรับและป้องกันโควิด-19 ซึ่งในปีที่แล้วได้จัดอีเวนต์ใหญ่ๆ ทั้ง บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ บุรีรัมย์ มาราธอน โดยปราศจากปัญหาใดๆ นั่นเป็นการการันตีความปลอดภัยของทีมแข่ง นักแข่ง และทุกส่วน รวมถึงแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี นั่นคือเหตุผลสำคัญที่เราตัดสินใจเลือกเดินหน้าจัดการแข่งขันสนามแรกที่ บุรีรัมย์ และหวังที่จะได้เห็นแฟนชาวไทยเข้ามาชมในสนามเยอะๆ” มร.รอน ฮ็อก เผย

ทั้งนี้ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ถูกยกให้เป็นหนึ่งในฤดูกาลที่จะมีการลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (ASB1000) แชมป์เก่าชาวมาเลเซียอย่าง อาซลัน ชาห์ ลงป้องกันตำแหน่ง ท่ามกลางยอดนักบิดชั้นนำของเอเชีย อาทิ ยูกิ อิโตะ นักบิดญี่ปุ่น, คาสม่า แดเนียล คาสมายูดิน นักบิดชาวมาเลเซียจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง ทีม อาเซียน ซึ่งขยับขึ้นมาบิดในรุ่นใหญ่ด้วยการก้าวขึ้นมาแข่งในรุ่นนี้ด้วย

ขณะเดียวกันนักบิดไทยที่เป็นรุกกี้ในรุ่นนี้อย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ฟอร์มร้อนแรงจนถูกทีมญี่ปุ่นอย่าง แอสติโม เอสไอ เรซซิ่ง วิท ไทยฮอนด้า ดึงไปเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่นใหญ่เป็นครั้งแรก โดยจะจับคู่กับทีมเมทอย่าง โคสุเกะ ซาคุโมโตะ ดีกรีรองแชมป์ ออล เจแปน ส่วน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ส่ง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ลงไล่ล่าแชมป์

ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) อัดเแน่นไปด้วยนักบิดชั้นนำของเอเชีย นำโดย “โฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยแชมป์เก่าจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ อดีตนักบิดโมโตทรีที่คัมแบ็กมาร่วมงานกับ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โดยจะจับคู่กับ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ซึ่งทัพนักบิดไทยจากต้องดวลกับดาวดังระดับเอเชียอย่าง เกลัง เฮนดร้า พราทาม่า นักบิดเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ตจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง อินโดนีเซีย, แอนดี้ อิซดิฮาร์ อดีตนักบิดโมโตทรีชาวอินโดนีเซียจาก แอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม รวมถึง ไครุล อิดฮัม ปาวี อดีตนักบิด โมโตทรีชาวมาเลเซีย ส่งผลให้กริดสตาร์ทของรุ่นนี้เต็มไปด้วยนักบิดระดับท็อป ทำให้การแข่งขันมีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก

สำหรับ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 6 สนาม เริ่มต้นสนามที่ 1 วันที่ 25–27 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, สนาม 2 วันที่ 27-29 พฤษภาคม ที่ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย, สนาม 3 วันที่ 1-3 กรกฎาคม (ยังไม่ระบุสนามแข่ง), สนาม 4 วันที่ 12-14 สิงหาคม ที่ สปอร์ตแลนด์ ซูโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น, สนามที่ 5 วันที่ 9-11 กันยายน ที่ จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน และกลับมาฉลองแชมป์ในสนามสุดท้าย วันที่ 18-20 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดยทุกคนที่ร่วมงานต้องปฎิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด นักแข่ง ทีมแข่ง ทีมงาน จากต่างประเทศ จะต้องมีวัคซีนครบโดสและลงทะเบียนในระบบ Thaipass มีผล RT-PCR เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าประเทศ ต้องปฏิบัติตามมาตรการเข้าประเทศแบบ Test & Go มีการทำ RT-PCR ในวันแรกที่มาถึง พักในโรงแรมที่เป็น SHA EXTRA+ มีการตรวจ ATK ซ้ำก่อนเข้าสนามแข่งขัน ผู้ร่วมกิจกรรม รวมถึงผู้ชมต้องได้รับวัคซีนครบโดส

แฟนความเร็วที่สนใจชมในสนามแรก วันที่ 25-27 มี.ค.นี้ ซื้อบัตรได้ที่ Counter Service All Ticket ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา บัตร VIP แบบ 1 วัน ราคา 1,000 บาท, 2 วัน 1,500 บาท บัตรแกรนแสตนด์ 1 วัน 200 บาท,2 วัน 300 บาท พิเศษ! รับส่วนลดบัตรแกรนด์สแตนด์ 25% จากผู้สนับสนุนสูงสุด 4 ที่นั่งต่อ 1 ผลิตภัณฑ์ (จำนวนจำกัด) ยกเว้นเครื่องดื่มตราช้างและผลิตภัณฑ์ซีพี รับสิทธิ์สูงสุด 1 ที่นั่งต่อ 1 ผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ – 27 มีนาคม 2565 เฉพาะจุดจำหน่ายเท่านั้น สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และรายละเอียดส่วนลดจากผู้สนับสนุนได้ในเพจ Chang Circuit Buriram

ใส่ความเห็น