ตำรวจ ทหาร ปกครอง บุรีรัมย์ กวาดล้างนักค้ายานรกซุกห้องนอนกว่า 4 หมื่นเม็ด

ตำรวจ ทหาร ปกครองบุรีรัมย์ ปลุกนักค้ายาบ้าจากที่นอน หลังตระเวนนำยาบ้า ตามออเดอร์ชาวลาว ไปวางส่งให้ลูกค้าเกือบทั้งคืน ตรวจพบยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ด ซุกในตู้เสื้อผ้าห้องนอน ขยายผลตามรวบได้ 6 คน รวมของกลางยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ด กัญชาแห้ง อัดแท่งกว่า 2 กิโลกรัม ปืน 2 กระบอก ยึดทรัพย์รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน รวมมูลค่าประมาณ 410,000 บาท

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 ที่หอประชุมชัยจินดา ภ.จว.บุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์, พ.ต.อ.นิรันดร์ แก้วอินทร์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.ฯหัวหน้า ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.ต.รัตนาธิเบศ แผ้วไพบูลย์ ผบ.ร้อย ตชด.216, ร.ต.อ.วินัย แสงอรุณ หัวหน้า ชปข.ร้อย ตชด.215 และนายทนนท์ เม็นไธสง ปลัดอำเภอเมืองบุรีรัมย์ แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เครือข่ายประเทศเพื่อนบ้าน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คน รวมของกลางยาบ้า 54,024 เม็ด กัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนักรวม 2,442 กรัม และอาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินไว้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 เป็นรถยนต์ จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน รวมมูลค่าประมาณ 410,000 บาท

 ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ,ตำรวจชุด ชปส ร้อย ตชด.215,216, เจ้าหน้าที่ทหาร สขว.กอ.กรมน., เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการข่าว ขกท.ศปก.ทบ.(มว.ขกส.2, ขกท.กกล.สุรนารี), และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ได้รับการติดต่อจากสายลับ ซึ่งเคยเป็นผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาก่อน สมัครใจให้ข้อมูลว่าสามารถติดต่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายาเสพติดชาวลาวได้ จึงวางแผนติดต่อล่อซื้อและจับกุม

 โดยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.พ.65 ได้มีโทรศัพท์จากนายนิพนธ์ หรือมุม นิลนนท์ (นามสมุติ) อายุ 23 ปี ชาว ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ โทรติดต่อเข้ามาหาสายลับ ว่าชาวลาวให้เดินทางมาเก็บเอายาบ้าที่ได้ติดต่อสั่งไว้ โดยจะนำยาบ้าที่วางไว้ ในหมู่บ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยจุดแรกวางไว้ที่บริเวณโคนต้นพุทธา 2 มัด หรือประมาณ 4,000 เม็ด และที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า อีก 3 มัด หรือประมาณ 6,000 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้วางกำลังดักซุ่มใกล้กับบ้านพัก นายนิพนธ์ เพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหว กระทั่งรุ่งเช้าของวันที่ 6 ก.พ.ก็ยังไม่พบว่านายนิพนธ์ เดินทางเข้าออกไปไหน จึงเชื่อว่านายนิพนธ์ น่าจะพักอยู่ภายในบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งเหตุให้พ่อและแม่ของนายนิพนธ์ทราบ เพื่อขอพบตัวนายนิพนธ์ ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ภายในห้อง โดยพ่อและแม่ได้นำเจ้าหน้าที่ไปที่ห้องนอน เพื่อปลุกให้ตื่นและแจ้งให้นายนิพนธ์ ทราบที่เจ้าหน้าที่เดินทางมา

ซึ่งนายนิพนธ์ (นามสมุติ)  ยอมรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ใช้โทรศัพท์ติดต่อนำยาบ้าที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้ ไปวางให้กับลูกค้าจริง ซึ่งตนได้ร่วมกับ นายอิสระชน หรือปอ โรจน์สุกิจ (นามสมุติ)  อายุ 25 ปี อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน นำยาบ้าไปวางไว้ให้กับลูกค้าตามคำสั่งของชาวลาว จากการตรวจสอบในห้องนอน  ยังพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าอีกจำนวน 21 มัด หรือประมาณ 42,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดและควบคุมตัวมาสอบสวนยังที่ทำการ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่บ้านพักของ นายอิสระชน ซึ่งพบว่านายอิสระชน หรือปอ ยังนอนหลับอยู่ในห้องนอน จึงทำการปลุกให้ตื่น และแจ้งให้ทราบที่เจ้าหน้าที่เดินทางมา พร้อมตรวจสอบในห้องนอนพบอาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก กับกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 3 แท่ง น้ำหนักประมาณ 2,442 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนของนายอิสระชน (นามสมุติ)  จึงทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด และควบคุมตัวทั้งสองมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลทำการจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ

ทั้งนี้ระหว่างการควบคุมตัวนายนิพนธ์ กับนายอิสระชน (นามสมุติ) ไว้สอบสวนได้มี นายสมชาย (นามสมุติ) อายุ 36 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับเอายาบ้าจำนวน 5 มัด หรือประมาณ 10,000 เม็ด จากนายนิพนธ์ กับนายอิสระชน  (นามสมุติ)  หลังได้ติดต่อสั่งซื้อกับชาวลาวไว้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลเพื่อทำลายเครือข่าย และสามารถจับกุมตัวนายสมชาย (นามสมุติ) ได้พร้อมของกลางดังกล่าว

 นอกจากนี้ในช่วงกลางดึกของวันที่ 6 ก.พ.65 ขณะเจ้าหน้าที่ได้ออกปฏิบัติหน้าที่สืบสวนหาข่าว เพื่อติดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ ได้จับกุมตัว นายเจษฎาภรณ์ หรือเจต (นามสมุติ) อายุ 18 ปี กับ นายศราวุธ หรือคิม (นามสมุติ) อายุ 19 ปี ชาว ต.ดงอีจาน อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 1 มัด หรือประมาณ 2,000 เม็ดได้หลังจากทั้งคู่กลับมาจากเก็บเอายาบ้าในบ้านยาง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ทำการ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์

 หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังคงออกปฏิบัติหน้าที่สืบสวนหาข่าว เพื่อติดตามจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ ต่อและพบนายเกษมสันต์ หรือก๊อป (นามสมุติ) อายุ 24 ปี ชาว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ลักษณะแต่งซิ่ง ขับเข้ามาจอดภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.บ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ ด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ พบมียาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงจำนวน 24 เม็ด จึงนำตัวมาสอบสวนที่ทำการ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป