ชบาแก้ว พ่ายไต้หวัน 0-3 รอบเพลย์ออฟเกมสอง

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม ดีวาย พาทิล สเตเดียม ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ไต้หวัน

ในเกมแรก ไทยแพ้ เวียดนามมา 0-2 ส่วนไต้หวัน ตกรอบแปดทีมสุดท้าย หลังแพ้ต่อฟิลิปปินส์

เกมนี้ นัตซึโกะ โทโดโรกิ ฝากความหวังไว้ที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี พร้อมด้วย พิสมัย สอนไสย์ และ วิลัยพร บุตรด้วง

ครึ่งแรกไทยสู้กับไต้หวันได้อย่างสูสี และมีโอกาสหลายครั้ง แต่นาที 44 กลายเป็น ไต้หวันที่ มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ ซู หยู ซวน เลี้ยงบอลแหวกกองหลังของไทยก่อนยิงด้วยขวาเข้าประตูไปให้ ไต้หวันนำไทยก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไทยส่ง ธนีกานต์ แดงดา ลงสนามมา และนาทีที่ 48 ธนีกานต์ แดงดา ก็หลุดขึ้นมาก่อนกดด้วยขวาหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 49 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ วิลัยพร บุตรด้วง ยิงในเขตโทษ แต่บอลไปชนเสากระเด้งออกมา

นาทีที่ 74 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะโหม่งของ ชัชวัลย์ รอดทอง แต่ยังไปติดเซฟประตูของไต้หวัน

ท้ายเกมไทยพยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็เจาะไม่เข้า จนนาทีที่ 85 กลายเป็นไต้หวันที่มาได้ประตูนำห่าง และเป็น ซู หยู ซวน คนเดิมที่เก็บบอลในเขตโทษได้ก่อนหมุนตัวแล้วยิงด้วยซ้ายเสียบใต้คานเข้าไปให้ ไต้หวันนำห่างเป็น 2-0

ช่วงทดเจ็บ ไต้หวันได้ประตูเพิ่มจากฟรีคิก และเป็น เชน หยิง ฮุย ที่ยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทย พ่ายต่อไต้หวันไป 0-3 ทำให้ไต้หวันต้องไปตัดสินกับเวียดนามในเกมสุดท้าย

ส่วนไทย จะต้องไปเล่นในรอบ inter-confederation play-offs ในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2566 ร่วมกับผู้แพ้ระหว่าง เวียดนาม หรือ ไต้หวัน และทวีปอื่นๆ อันประกอบไปด้วย แอฟริกา 2 ชาติ, อเมริกาเหนือ 2 ชาติ, อเมริกาใต้ อีก 2 ชาติ, โอเชียเนีย 1 ชาติ และ ยูฟ่า อีก 1 ชาติ รวมเป็นทั้งหมด 10 ชาติ และหาอีก 3 ชาติ ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ต่อไป

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ และจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด19อีกครั้ง ก่อนเดินทาง และหลังเดินทางถึงประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : โชติมณี ทองมงคล(GK), พิสมัย สอนไสย์, อรพินท์ แหวนเงิน, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี(C), ชัชวัลย์ รอดทอง, อมรรัตน์ อุดไชย, อิรวดี มาครีส, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, วิลัยพร บุตรด้วง, สุนิสา สร้างไธสง, อุไรพร ยงกุล