“กองทัพอากาศ” จับมือ “SPIRIT 4X4” ร่วมฝึกอบรมการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่างถูกวิธี

 “กองทัพอากาศ” ส่งเจ้าหน้าที่เข้าฝึกอบรมกับโรงเรียน “SPIRIT 4X4” เพิ่มทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 29-30 เมษายน ที่ผ่านมา โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่ รถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ SPIRIT of the 4×4 Driving School ได้รับเกียรติจากกองทัพอากาศ ส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการฝึกอบรมหลักสูตรขั้นพื้นฐาน BASIC Part time รุ่นที่ 128 ณ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

สุกานดา ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการ โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่ รถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ SPIRIT of the 4×4 Driving School กล่าวว่า “การฝึกอบรมครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่ดี เป็นการจุดประกายให้ความรู้ที่ถูกต้องกับทหารผู้ใช้งานจริงในภาคสนาม เพื่อนำความรู้ครั้งนี้ไปปรับใช้ในภาระกิจต่างๆ เช่น การนำรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปเป็นกองกำลังภาคพื้นดิน เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในถิ่นทุรกันดารที่ยากต่อการเข้าถึง หรือสามารถนำไปปรับใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ เป็นต้น”

หลักสูตรฝึกอบรมขั้นพื้นฐาน แบ่งเป็นภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ โดยภาคทฤษฎี เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของรถยนต์ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบช่วงล่าง ประเภทของยาง วิธีการขับรถขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างถูกต้อง การบำรุงรักษา ฯลฯ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าฝึกอบรมสอบถามข้อสงสัย เพื่อความเข้าใจที่ครบถ้วนถูกต้อง

สำหรับภาคปฏิบัติ มีสถานีจำลองกว่า 10 สถานี เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรม ได้ลองขับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยใช้ความรู้และทักษะที่ได้เรียนมาลงมือปฏิบัติจริงท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงาม เช่น การขับขึ้น-ลงเนิน ข้ามสะพานซุง เนินสลับ เป็นต้น

สุกานดา กล่าวเสริมอีกว่า “โครงการฯ ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2542 ถึงปัจจุบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ และวิธีใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างถูกต้อง รวมถึงกระตุ้นให้ผู้ขับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เกิดความสำนึกในการอนุรักษ์ ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ควบคู่กัน ปัจจุบันมีผู้จบการอบรมหลักสูตรต่างๆ เป็นจำนวนมากจากหลายหลากอาชีพ ครั้งนี้ได้รับการเอื้อเฟื้อรถยนต์ในการฝึกจาก มิตซูบิชิ นิสสัน และไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์”

หน่วยงานภาครัฐและเอกชน หรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมฝึกอบรมการขับรถขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างถูกวิธี สามารถติดต่อได้ที่ โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่ รถขับเคลื่อนสี่ล้อ http://www.autoinfo.co.th/spirit4x4/ หรือ https://www.facebook.com/spirit4x4/ และโทรศัพท์ 0-2641-8444 ต่อ 404-405

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: คุณธัชชนันท์ จันทุสาร บริษัท สื่อสากล จำกัด

โทร. 0-2641-8444 ต่อ 405 โทรสาร 0-2641-8480 E-Mail: thuchchanun@imc.co.th

ทีมประชาสัมพันธ์งานมหกรรมยานยนต์: บริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด

คุณชัชวาลย์ สิทธิ์กานต์เกียรติ, คุณวสันต์ เทพรังศิริกุล

โทร. 0-2102-0024 # 32, 35 โทรสาร 0-2102-0025 # 23

E-Mail: chatchawal_s@pmb.co.th, vason_t@pmb.co.th

 

ใส่ความเห็น