เปิดวันแรกคึกคัก ถนนคนเดินเมืองต่ำ ช๊อปได้วันศุกร์ เสาร์ ทุกสัปดาห์

วันนี้ที่14 มค. 65 เวลา 16.45น ที่บริเวณถนนคนเดินเมืองต่ำ ตำบลจรเข้มาก อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์เป็นประธาน ในพิธีเปิดถนนคนเดินเมืองต่ำ โดยมีนายเดโช วันทนาพิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดบุรีรัมย์ นายอำเภอประโคนชัย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและประชาชนเข้าร่วมพิธี

โดยก่อนเข้าพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ประธานและผู้เข้าร่วมพิธีได้ร่วมรับชมการแสดง ชุดอัปสรา และชุดรื่นเริงเปิดตลาด นำแสดงโดย นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่รับชมเป็นอย่างมากก่อนทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ สักการะศาลพ่อปู่พรหมเมืองต่ำ และเยี่ยมชมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าที่ร่วมเปิดร้านในวันนี้

รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมตลาดถนนคนเดินเมืองต่ำมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชน ตามแผนรองรับการท่องเที่ยวและสนับสนุนการท่องเที่ยว 365 วัน ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ด้วยการส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวโดยชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ซึ่งถนนคนเดินเมืองต่ำ จะช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด ให้พ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการ ได้นำผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีบุรีรัมย์ มาขาย สร้างรายได้สู่ชุมชน รวมถึงเผยแพร่อัตลักษณ์ท้องถิ่นสู่สายตานักท่องเที่ยวอีกด้วย สำหรับบรรยากาศที่ตลาดถนนคนเดินเมืองต่ำในวันนี้มีประชาชนทยอยเดินทางมาจากจ่าย ใช้สอยเป็นจำนวนมากซึ่งคนที่จะเข้ามาภายในงานรวมถึงพ่อค้าแม่ค้า และเจ้าหน้าที่ จะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง covid-19 รวมถึงต้องฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเท่านั้น ขณะที่บรรยากาศ ภายในถนนคนเดินเมืองต่ำมีพ่อค้าแม่ค้า จาก อำเภอประโคนชัย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอบ้านกรวด อำเภอละหานทราย อำเภอนางรอง อำเภอหนองกี่ อำเภอปะคำ อำเภอพลับพลาชัย อำเภอชำนิ อำเภอโนนสวรรค์ และอำเภอโนนดินแดง รวมกว่า 205 ราย นำสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพมาจำหน่ายในราคาถูก ไม่ว่าจะเป็น อาหารท้องถิ่น ผ้าภูอัคนีซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงของกินของใช้อีกมากมาย โดยถนนคนเดินเมืองต่ำจะเปิดให้นักท่องเที่ยวมาชิมและช๊อปได้ ในวันศุกร์ และเสาร์ ของทุกสัปดาห์ตั้งแต่เวลา 14:00 น จนถึง 20:00 น