มาแล้ว!เทศกาลขาหมู บุรีรัมย์

จังหวัดบุรีรัมย์เตรียมจัดงาน เทศกาลขาหมู ประจำปี 2560 หวังสร้างกระแสการรับรู้การบริโภคอาหารขึ้นชื่อในยุค Thailand 4.0 ด้วยมาตรฐานบุรีรัมย์

***** นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ขาหมู เป็นอาหารที่มีชื่อเสียงของจังหวัดบุรีรัมย์ที่นักท่องเที่ยวนิยมรับประทาน และซื้อกลับเป็นของฝากซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยว หรือแม้แต่คนในพื้นที่เองรู้จักเพียงไม่กี่ร้านเช่น ขาหมูนางรอง และขาหมูลำปลายมาศ ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่มีชื่อเสียงโดดเด่น ในเมนูขาหมูตุ๋นยาจีนของจังหวัดมายาวนาน ในขณะเดียวกันยังมีผู้ประกอบการขาหมูกระจายอยู่ตามอำเภอต่างๆของจังหวัดบุรีรัมย์แต่ไม่เป็นที่รู้จัก หรือรู้จักแต่ไม่เชื่อมั่นในคุณภาพ ดังนั้นจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ และภาคเอกชน จัดงาน เทศกาลขาหมูบุรีรัมย์ ประจำปี 2560 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก จะมีกิจกรรมที่รวบรวมร้านขาหมูทั้งร้านเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว และร้านใหม่จากทุกอำเภอในจังหวัดบุรีรัมย์ แสดงให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกและคนบุรีรัมย์ได้รู้จักไม่ว่าจะเดินทางไปพื้นที่ไหนของจังหวัดบุรีรัมย์สามารถแวะชิมเมนูขาหมูได้ทุกพื้นที่อย่างทั่วถึงภายใต้มาตรฐานบุรีรัมย์ และยังเป็นร้านแนะนำในแอปพลิเคชั่นท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นการประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้ประกอบการในยุค Thailand 4.0 ผ่านสื่อสมัยใหม่เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดกระจายรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย

******สำหรับลักษณะการจัดงานที่ได้ประชุมร่วมกันทั้งส่วนราชการ ผู้ประกอบการ เบื้องต้นกำหนดจัดขึ้นภายในเดือน กรกฎาคม 2560 ในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ส่วนสถานที่จัดงานทางคณะกรรมการยังไม่ได้ข้อตกลงเนื่องจากมีการคาดการว่าจะมีประชาชนชาวบุรีรัมย์และนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องพิจารณาถึงความสะดวกด้านต่างๆ ทั้งที่จอดรถ และพื้นที่ประกอบอาหาร และที่สำคัญต้องคำนึงถึงสภาพอากาศในวันจัดงานด้วย เพระเป็นช่วงต้นฤดูฝน ส่วนกิจกรรมจะมีการออกร้านจำหน่ายขาหมูเมนูต่างๆจากทุกอำเภอ มีกิจกรรมการแสดง มีกิจกรรมการประกวดขาหมูยอดเยี่ยม การประกวดประกอบอาหารเมนูขาหมู การประกวดเทพธิดาแห่งความอร่อย และการมอบรางวัลให้แก่ร้านอร่อยเริดติดดาวบุรีรัมย์การรันตี และมีกิจกรรมการแสดงดนตรี ซึ่งหาทางคณะกรรมการจัดงานฯ ได้ข้อสรุปวัน เวลา สถานที่ จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง/ Cr.เพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์จ.บุรีรัมย์

ใส่ความเห็น