ทัพ”ตราชฎา”เปิดบ้านพ่าย ลำพูนวอริเออร์ 0-1 ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ

RAJPRACHA NEWS

เมื่อ 4 ธันวาคม 2564 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 นัดที่ 17 ของฤดูกาล หรือว่านัดสุดท้ายของเลกแรก ทัพ “ตราชฎา” สโมสรราชประชา ทีมอันดับ 17 ของตาราง มีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทัพ “ราชันโคขาว” ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 4 ของตารางคะแนน

เริ่มครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทันที นาทีที่ 8 ทีมเยือน ลำพูน วอริเออร์ ได้ลุ้นก่อนจากลูกยิงนอกเขตโทษของ อาทิตย์ สุนทรพิธ แต่ เกียรติพล อุดม ยังพุ่งปัดออกไปได้ นาทีที่ 11 ทีมเยือน ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมบอลเข้าหัว อาลี ซิสโซโก้ ได้โหม่งแต่ไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 23 โอกาสยังเป็นของ ลำพูน ทีมเยือนจากจังหวะที่เปิดจากฝั่งซ้ายแนวรับ ราชประชา สกัดบอลมาเข้าทาง เจฟเฟรน ซัวเรซ ได้ยิงในเขตโทษแต่โดนบอลไม่ดีออกหลังไป นาทีที่ 41 ทัพ “ตราชฎา” ได้ลุ้นประตูบ้างจากจังหวะฟรีคิกระยะไกลของ แองเจลโล่ มาชูก้า บอลพุ่งตรงตัวผู้รักษาประตูทีมเยือนรับเอาไว้ได้

ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 ลำพูน วอริเออร์ เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมบอลเลยมาถึง เจฟเฟรน ซัวเรซ ได้ยิงที่เสาสองแต่ เกียรติพล อุดม ยังป้องกันเอาไว้ได้ ก่อนจบ 45 นาทีแรก ราชประชา ยังเสมอ ลำพูน วอริเออร์ อยู่ 0-0

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลังนาทีที่ 46 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง ธรรมยุทธ ต้นคำ ลงเล่นแทน ณัฐวุฒิ นามทิพย์ จนในนาทีที่ 49 เป็นทีมเยือนที่มาได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะยิงนอกเขตโทษของ ธนกร น้าวานิช บอลพุ่งเข้าหา เกียรติพล อุดล ปัดไม่อยู่เข้าทาง เจฟเฟรน ซัวเรซ ตามซ้ำเข้าไปให้ ลำพูน วอริเออร์ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 57 ราชประชา ได้ลุ้นประตูจากจังหวะฟรีคิกนอกเขตโทษ รณยศ มิ่งมิตรวัน ซัดเต็มข้อด้วยขวาแต่ผู้รักษาประตูทีมเยือนยังป้องกันเอาไว้ได้ นาทีที่ 66 ลำพูน เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษของ เจฟเฟรน ซัวเรซ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 69 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นคนที่สองด้วยการส่ง อนุพันธ์ เกิดสมพงษ์ ลงเล่นแทน แองเจลโล่ มาชูก้า นาทีที่ 74 ราชประชา เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ ธรรมยุต รักบุญ ได้บอลฝั่งซ้ายก่อนเลี้ยงตัดยิงด้วยขวาบอลพุ่งเช็ดคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 89 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นอีกสองคนด้วยการส่ง วงศ์วรรธน์ เจริญทวีสุข กับ ณัฐวัฒน์ วงษ์ศรี ลงเล่นแทน ศรีไทย บูโกก และ วรชัย ไชยสุระ และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 ราชประชา เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง ศุภสัญห์ อาจรอด ลงเล่นแทน รณยศ มิ่งมิตรวัน

ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือจะไม่มีประตูเพิ่มจบเกม สโมสรราชประชา เปิดบ้านพ่าย ลำพูน วอริเออร์ 0-1 ในนัดสุดท้ายของเลกแรกศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 สำหรับเลกที่สองจะกลับมาลงสนามในช่วงเดือนมกราคม 2565 โดยจะมีการประกาศโปรแกรมอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม :
สโมสรราชประชา : เกียรติพล อุดม(ผู้รักษาประตู), ยูกิ โนฮาระ, แองเจลโล่ มาชูก้า(อนุพันธ์ เกิดสมพงษ์ น.69), ธรรมยุต รักบุญ(หัวหน้าทีม), ศรีไทย บูโกก(วงศ์วรรธน์ เจริญทวีสุข น.89), ณัฐพล ห่อทอง, จาร์เดล คาปิสทราโน่, ณัฐวุฒิ นามทิพย์(ธรรมยุทธ ต้นคำ น.46), รณยศ มิ่งมิตรวัน(ศุภสัญห์ อาจรอด น.90+5), ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม, วรชัย ไชยสุระ(ณัฐวัฒน์ วงษ์ศรี น.89)

ลำพูน วอริเออร์ : อดิศักดิ์ ดวงศรี(ผู้รักษาประตู), อาทิตย์ สุนทรพิธ, อดุล หละโสะ(หัวหน้าทีม), รณชัย รังสิโย, ธงชัย โพธิ์นาง, ควัน แด ฮี, พิชัย ทองวิลาศ, วิธวินทร์ คลองวุฒิวัฒน์, ธนกร น้าวานิช, อาลี ซิสโซโก้, เจฟเฟรน ซัวเรซ