“มาดามแป้ง” พร้อม มาโน่ เผยความเห็นหลังส่งชื่อ 30 ช้างศึก ลุยซูซูกิคัพ 2020

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย หลังประกาศรายชื่อ 30 นักเตะลุยซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจัดทัพใหญ่ มีทั้งนักเตะไทยลีกและลีกต่างประเทศคับคั่ง จากการประชุมเครียดหลายครั้ง จนได้นักเตะที่ดีที่สุด โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย “มาโน่ โพลกิ้ง” กุนซือใหญ่ เผยความเห็นหลังการตัดรายชื่อครั้งสุดท้าย
.
มาดามแป้ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยว่า “ยอมรับเป็นเรื่องยากสำหรับการส่งรายชื่ออย่างรวดเร็วในขณะที่ไทยลีกเลกแรกยังไม่จบ รวมถึงลีกต่างประเทศก็ยังแข่งขันอยู่ด้วย ที่ห่วงคือเรื่องการบาดเจ็บ ซึ่งภาวนาให้เหตุไม่คาดคิดอย่าเกิดขึ้น โดยเราประชุมกันครั้งสุดท้ายเมื่อคืนจนดึก สำหรับแป้งทุกคนมีความสามารถและประสบการณ์ใกล้เคียงกัน ทีมโค้ชเองใช้หลายองค์ประกอบจนได้นักเตะที่ดีที่สุด 30 คนนี้มา ซึ่งแป้งเชื่อว่า นักเตะชุดนี้ดีพอที่จะพาทีมชาติไทยลุกขึ้นมายิ่งใหญ่ในอาเซียนอีกครั้ง”
.
ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผู้เล่น 30 คนที่ได้ประกาศออกมานี้ มาจากการรวบรวมข้อมูลจากทีมงานโค้ชและการประสานงานของผู้จัดการทีม ในการรวบรวมผู้เล่นจากไทยและต่างประเทศ โดยผมได้พิจารณาฟอร์มและประสบการณ์แล้ว ทั้งหมดคือผู้เล่นชุดที่พร้อมที่สุดในเวลานี้และสถานการณ์นี้ ที่จะทำให้เป้าหมาย นั่นคือ แชมป์ซูซูกิ คัพ 2020 กลับมาสู่ประเทศไทยได้”
.
“หลายคนอาจจะสงสัยในการเรียก กวินทร์ มาติดทีมชาติไทยในชุดนี้ เขาคือผู้เล่นที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี มีประสบการณ์สูง เป็นอดีตกัปตันชุดแชมป์ ซูซูกิคัพ มีความเป็นมืออาชีพ และมีทัศนคติที่ดีเยี่ยม ซึ่งจุดนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทีมได้อย่างแน่นอน” กุนซือทีมชาติไทย กล่าวปิดท้าย
.
สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้
5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ติมอร์-เลสเต พบกับ ไทย
11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ไทย พบกับ เมียนมา
14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย
18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ไทย พบกับ สิงคโปร์
ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD