สมาคมฯ จัดกิจกรรม ยกระดับทัพชบาแก้ว เตรียมพร้อมศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย

สมาคมฯ จัดกิจกรรม Team Performance ยกระดับทัพชบาแก้ว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดกิจกรรม Team Performance ให้กับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีม อยู่ที่ พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2565

วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการฝึกซ้อมและการทำงานระหว่างสตาฟฟ์โค้ชและนักกีฬาในการเตรียมทีม นำโดย คุณกิตติพันธ์ อาชาปราโมทย์ ตำแหน่ง Consulting partner and Executive coach, คุณภานุ เสถียรพจน์ CEO บริษัท Leadership Partner Asia, มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬา

ภายหลังกิจกรรม มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า “อย่างแรกสำหรับกิจกรรมนี้ เป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเตะแต่ละคนที่จะได้รู้จักตัวเองมากขึ้น รวมถึงเรียนรู้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ และจะทำให้การทำงานเป็นทีมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

“กิจกรรมนี้ทำให้เรารู้บุคลิกและลักษณะนิสัย และจะช่วยให้การสื่อสาร และการถ่ายทอดสิ่งต่างๆมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทั้งในสนามซ้อมและสนามแข่งขัน”

“สำหรับกิจกรรมแบบนี้ ในสมัยที่ทำงานในประเทศญี่ปุ่น ก็มีการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้หลายครั้ง ทั้งในการอบรมระดับ โปร ไลน์เซนส์ รวมถึง ในทีมชาติญี่ปุ่นทุกชุด และหวังว่า มันจะส่งผลดีต่อการแข่งขันของเราในศึกชิงแชมป์เอเชีย และเราก็เตรียมพร้อมที่จะจัดกิจกรรมรูปแบบนี้อีกครั้งก่อนที่จะไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของ มิโยะ โอกาโมะโต๊ะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ทีมชาติออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ประเทศอินเดีย

.
โดยโปรแกรมของฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย มีดังนี้
.
วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ สนาม ดีวาย พาทิล
วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) อินโดนีเซีย พบกับ ไทย สนาม ดีวาย พาทิล
วันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ออสเตรเลีย พบกับ ไทย สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า