สมาคมฯ จัดประชุมโปรแกรมการแข่งขันไทยลีกและทีมชาติ กำหนดวันทับซ้อนฟุตบอลลีก

สมาคมฯ จัดประชุมโปรแกรมการแข่งขันไทยลีกและทีมชาติ วางแนวทางหลังเจ้าภาพซีเกมส์กำหนดวันทับซ้อนฟุตบอลลีก

เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้โปรแกรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม จากเดิมที่จะจัดในปี 2564 ถูกเลื่อนการแข่งขันใหม่ในเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งจะเป็นการทับซ้อนกับโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลไทยลีกและฟุตบอลถ้วยที่กำหนดไว้แต่เดิม

จึงมีการหารือเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับฟุตบอลลีกในช่วงท้ายฤดูกาล และทีมชาติไทยในมหกรรมซีเกมส์ ฟุตบอลเอเชียนคัพรอบคัดเลือก และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียอายุไม่เกิน 23 ปีรอบสุดท้าย ที่จะมีการจัดแข่งขันในช่วงกลางปีหน้าในเวลาเดียวกัน

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย, สตาฟฟ์โค้ช และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด และ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เข้าร่วมประชุม

โดยบริษัท ไทยลีก ได้นำเสนอแนวทางในการวางโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับโปรแกรมทีมชาติ และยังสามารถมีเวลาเพียงพอในการเตรียมความพร้อมสำหรับมหกรรมซีเกมส์

ส่วนในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน มกราคม และมีนาคม 2565 ก็จะสามารถให้ทีมชาติไทยได้จัดแมตช์อุ่นเครื่องเตรียมความพร้อม โดยบริษัทไทยลีกจะนำเสนอแนวทางให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาตัดสินใจต่อไป