ศึกษาธิการบุรีรัมย์ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณชิดชูเกียรติ “น้องลิซ่า”

วันนี้ 15พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 น. ณ.สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์  โดยมี ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นตัวแทนมอบโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ แก่น้อง “ลิซ่า BLACKPINK” หรือนางสาวลลิษา มโนบาล นักร้องชื่อดังระดับโลกเชื้อสายชาวบุรีรัมย์ ในฐานะผู้ที่ทำคุณประโยชน์สนับสนุนด้านการศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนางจิตรทิพย์  คุณแม่ของน้องลิซ่าเป็นตัวแทนรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ

 โดย ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัด ในนาม  ศธจ.บุรีรัมย์  ก็ได้กล่าวชื่นชมและภาคภูมิใจน้อง “ลิซ่า” ที่เป็นคนบุรีรัมย์ เป็นคนไทยที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก แล้วไม่ลืมบ้านเกิด  ที่ช่วยสนับสนุนการศึกษาของเด็กไทย จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิด ในการผลักดันให้โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเกาหลี  เพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ร่วมกับค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของน้องลิซ่า ประเทศเกาหลีใต้ ในการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ K POP ห้อง Creative Room และห้องมัลติมีเดีย และจัดหาครูสอนเต้น K-POP  มาสอนให้กับนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม และผู้ที่สนใจ ในโครงการ KOFICE Good hallyu Project in Thail and 2021 ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยท่าน ลี อุก ฮอน  เอกอัคราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด ไปแล้วนั้น เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

 น้องลิซ่า  ยังส่งต่อพลังบวกให้แก่เด็ก ๆ ผ่านคำกล่าวที่ว่า อยากให้เด็กๆ สามารถเล่นได้อย่างอิสระ ในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขา โดยไม่มีข้อจำกัด ต้องการให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็ก ๆ

ผมถือว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีมาก ๆ เสริมกำลังใจให้กับเด็กและเยาวชน หาความถนัดความชอบของตนเอง ทำตามความฝัน และมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงจุดหมาย  

ในส่วนศึกษาธิการจังหวัด  ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลการจัดการศึกษาของจังหวัดบุรีรัมย์ มีความยินดีและพร้อมร่วม ขับเคลื่อนให้ความร่วมมือ  เพื่อให้โครงการดังกล่าวสร้างโอกาสให้เด็ก เยาวชน นักเรียนนักศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้ที่สนใจโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการเต้น สามารถเรียนรู้พัฒนา ฝึกหัดตัวเองได้อย่างเต็มที่   

ก็ขอขอบคุณ น้องลิซ่า ที่มีบทบาทสำคัญในการทำให้เกิดโครงการนี้ขึ้น เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อภาคการศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์บ้านเกิดตนเอง รวมถึงเพื่อยกย่องในความสามารถเป็นแบบอย่างที่ดี ให้แก่เด็กและเยาวชนของจังหวัด ทั้งความมีระเบียบวินัย ความมุ่งมั่นตั้งใจ และความอดทนฝึกฝนจนประสบความสำเร็จในระดับโลก และการสร้างเกียรติให้กับตัวเอง และครอบครัวของน้องลิซ่า ขอให้สร้างเรื่องราวดี ๆ เป็นความ ภาคภูมิใจให้กับพื้นแผ่นดินไทย ผืนแผ่นดินเกิดต่อไป