“โค้ชแบน” กำชับ “แบงค็อก” ห้ามประมาทเพื่อเอาสามแต้มจาก “ขอนแก่น”

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 13 คู่ระหว่าง “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 จะเปิดสนาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พบกับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูง ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.30 น.

จงอางผยอง ฟอร์มดีต่อเนื่องหลังชนะ 2 จากสามเกมหลัง ส่วน แข้งเทพ ฟอร์มร้อนแรงชนะมาสองเกมติดแบบสกอร์ขาดลอย พร้อมทำให้กระโดดขึ้นมาเป็นจ่าฝูง

โดย ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวก่อนเกมว่า “ผมคิดว่า ขอนแก่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีมากในตอนนี้โดยเฉพาะผลงานในช่วงหลังและตอนนี้พวกเขากำลังมั่นใจด้วย เราเองก็กำลังลงตัวและทำผลงานได้ดี คิดว่าเกมนี้น่าจะออกมาสนุก และเราจะไปขอนแก่นเพื่อเอาสามแต้มออกมาให้ได้”

“ส่วนการที่ขอนแก่นจะไม่มีสองผู้รักษาประตู เราไมได้มองว่าเราไม่ได้ ได้เปรียบอะไรเลย เพราะเชื่อว่าพวกเขาก็มีตัวตายตัวแทน พอเราไปเจอทีมนั้นและคิดว่าเขาขาดตัวหลัก เราจะได้เจอกับงานที่ง่าย ผมคิดว่ามันก็คือการประมาท ขอนแก่นเล่นในบ้าน และกำลังมั่นใจ เราก็ต้องรัดกุมในการเล่นเหมือนเดิม เพื่อเอาสามแต้ม”

“การเป็นจ่าฝูงตอนนี้ ไม่ได้คิดอะไรมาก มันมีช่วงเวลาขึ้นลงตามฤดูกาล เราก็พยายามบอกเด็กว่าอย่าหลงระเริง แต่ต้องรักษามาตรฐานและความมั่นใจ เพื่อต่อยอดต่อไป ถ้าเราทำได้แบบนี้ต่อไป เราก็จะอยู่ในตำแหน่งแบบนี้ต่อไปจนจบเลก ถ้าหากผิดพลาด เราก็ต้องพยายามทำเกมต่อเกมให้ดีขึ้นต่อไป”

“เรื่องเกมรุก เราพยายามปรับจูนมาตั้งแต่ปีก่อน เราพยายามหาตำแหน่งให้มันลงล็อคในการเจอกับฝ่ายตรงข้าม ด้วยสถานการณ์ของฝ่ายตรงข้ามด้วย และพอเราทำได้ดี ในสถานการณ์แบบนั้น แต่ละเกมที่เจอ สถานการณ์ก็จะเปลี่ยนไป เราจะรับประกันว่าจะยิงเยอะแบบนี้ได้ตลอดก็ไม่ได้ แต่เราก็ต้องพยายามรักษามาตรฐาน และปรับจูนให้เหมาะสมกับเกมที่เราต้องลงไปเล่น”

“เรายังไม่ได้วางเป้าหมายระยะยาว เราแค่มองเกมต่อเกม เราอยากได้สามคะแนนทุกเกม การจบเลกแรก หรือจบฤดูกาลมันคือตัวชี้วัดที่บอกว่าเราทำสำเร็จไหม แต่รายละเอียดคือเรื่องของเกมในแต่ละเกม ไม่ได้วางว่าต้องเป็นแชมป์เลกแรก หรือแชมป์เมื่อจบฤดูกาล เราอยากได้แชมป์แน่นอน แต่เชื่อว่าหากเราทำได้ดีในทุกนัดๆ มันก็มีโอกาส และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกๆนัดที่เราลงสนามไปก่อนเท่านั้น”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 13 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2564

18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนาม บุณยะจินดา
ถ่ายทอดสดทาง CH5 HD1 และ AIS Play

18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนาม พิชญ สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง GMM25 และ AIS Play

19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ ลีโอ สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง PPTV 36 และ AIS Play

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ ชลบุรี สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564

18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนาม มิตรผล สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง CH5 HD1 และ AIS Play

18.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ ธันเดอร์ โดม สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง GMM25 และ AIS Play

18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

19.00 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนาม ลีโอ เชียงราย สเตเดียม
ถ่ายทอดสดทาง AIS Play