ทำใจไม่ได้ ไม่จัดงานศพบ้านใหม่ของลูกที่ถูกรถชนตาย สงสารลูก

บุรีรัมย์ /// ครอบครัวไม่กล้าจัดงานศพที่บ้านใหม่ของลูกวัย 34 ปี ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ตระเวนแจกการ์ด และไปขออนุญาต จัดงานขึ้นบ้านใหม่ของตัวเอง แล้วเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนวันจัดงานไม่กี่วัน เผยเป็นคนดี ไม่เคยทำให้แม่เสียใจ บ้านหลังใหม่คือความหวังของลูกที่จะพาแม่ไปอยู่ด้วยกัน แต่กลับมาจากไปก่อน

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.64 กรณีนายพงษ์เทพ (นามสมุติ) อายุ 34 ปี เป็นพนักงานธุรการ โรงพยาบาลปะคำ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ขี่รถจักรยานยนต์ ชนท้ายรถกระบะที่จอดน้ำมันหมดอยู่ข้างทาง เสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณจุดกลับรถที่ 2 ถนนสายนางรอง-ปะคำ เขตพื้นที่ สภ.หนองไทร อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

เหตุดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะครอบครัวของนายพงษ์เทพ ผู้เสียชีวิต เพราะเป็นคนมีความมุมานะสูง กระทั่งได้สร้างบ้านด้วยกำลังของตัวเองและหวังจะเอาแม่ไปอยู่อย่างมีความสุข และมาเสียชีวิตในช่วงที่กำลังออกแจกการ์ดงานขึ้นบ้านใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ทำให้บ้านหลังใหม่เหมือนเป็นบ้างร้างไปในพลิบตา เนื่องจากอุปกรณ์ที่เตรียมจัดงานขึ้นบ้านใหม่ ถูกนำมาใช้ในงานศพแทน

นางฉลอง (นามสมุติ)อายุ 63 ปี แม่ผู้เสียชีวิต และนางสาวพรทิพย์(นามสมุติ) อายุ 31 ปีน้องสาว กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า นายพงษ์เทพ เป็นคนดี เป็นลูกที่ดี ไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ เป็นคนชอบทำบุญ

บ้านหลังนี้เป็นความหวังที่สุดในชีวิตของลูกชาย ที่ต้องการสร้างขึ้นเพื่อจะให้แม่ไปอยู่ด้วยอย่างมีความสุขในบั้นปลายชีวิตของแม่ ครอบครัวจึงไม่กล้าไปจัดงานศพที่บ้านหลังใหม่ ที่เตรียมจะขึ้นบ้านใหม่ เพราะยังทำใจไม่ได้

โดยหลังจากนี้จะยังไม่เข้าไปอยู่บ้านใหม่ จนกว่าจะทำใจได้ เพราะสงสารผู้ที่จากไป ที่มีความตั้งใจสูง ที่อยากเห็นแม่มีความสุข แบบพร้อมหน้ากัน แต่คนตั้งใจมาด่วนจากไปก่อน