พลาดพ่าย เดอะแรบบิท 1-0 ปราสาทสายฟ้า ชนะ 7 นัด แต่ยังคงครองจ่าฝูงไทยลีก

ผลฟุตบอล ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2564 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สนาม : ลีโอ สเตเดียม

ประตู : 1-0 อันเดรส ตูเญซ น.24

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2564 คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 25 คะแนน จากการลงสนาม 10 นัด ยกทัพไปเยือนสนามลีโอ สเตเดียม ของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่าที่รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง มี 19 คะแนน จาก 9 นัดที่ลงสนาม

เริ่มครึ่งเวลาแรก เดอะแรบบิทที่มาในชุดสีน้ำเงินล้วน เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อน บุกจากซ้ายไปขวา ส่วนปราสาทสายฟ้า ที่ลงสนามในชุดสีส้มล้วน บุกจากขวามาซ้ายของสนามแข่งขัน

นาทีที่ 3 ศุภชัย ใจเด็ด ได้ขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะลากบอลผ่าน สันติภาพ จันทร์หง่อม แล้วเปิดบอลเรียดเข้าไปหน้าประตู ทว่าไม่มีเพื่อนเข้าถึงบอล ผู้เล่นเดอะแรบบิท เตะสกัดบอลพ้นอันตรายออกจากกรอบเขตโทษไปได้

นาทีที่ 5 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้น สันติภาพ จันทร์หง่อม ได้บอลทางขวา ลากบอลขึ้นหน้าเปิดบอลยาวเข้าไปที่เสาสอง สารัช อยู่เย็น ได้เข้าชาร์จล้มตัวโหม่งบอล ทว่าบอลไม่ตรงกรอบ พุ่งออกหลังไป

นาทีที่ 9 เดอะแรบบิท มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย สารัช อยู่เย็น วิ่งเข้าไปยิง บอลโค้งอ้อมกำแพงข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 12 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกทางซ้าย รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลโค้งไปที่เสาสอง เรบิน สุลากา พยายามจะเข้าไปแหย่เท้าชาร์จบอล ทว่าบอลพุ่งแรงตกพื้นเด้งผ่านเสา ออกหลังไป

GOAL!!! นาทีที่ 24 เดอะแรบบิท มาได้ฟรีคิกทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เชาว์วัตน์ วีระชาติ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ ได้วิ่งเข้ามาโหม่งบอลเข้าประตูไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

นาทีที่ 30 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลเรียดพุ่งไปหน้าปากประตู ซามูเอล โรซา ได้เหยียดเท้ายิง บอลจะเข้าประตูที่โคนเสาแรก ทว่าผู้เล่นเจ้าถิ่นยืนอยู่ตรงเส้น เตะบอลทิ้งไปได้ทัน

นาทีที่ 45+1 สุภโชค สารชาติ แทงบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ ไมคอน มาร์เกวซ ได้หลุดเดี่ยวไปยกบอลผ่าน ฉัตรชัย บุตรพรม ทว่าบอลไม่ตรงกรอบ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกเป็นการล้ำหน้าของ ไมคอน มาร์เกวซ ไปด้วย

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่ม หมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกตามหลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อยู่ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 47 ชิติพัทธ์ แทนกลาง วางบอลยาวจากทางขวาเข้าไปในเขตโทษ ซามูเอล โรซา ได้พักอกแต่งบอล จังหวะง้างเท้ายิง อิรฟาน ฟานดี้ ตามมาเตะบอลทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 65 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย สุภโชค สารชาติ วิ่งเข้าไปปั่นโค้งบอลเลี้ยวผ่านกำแพง ก่อนที่บอลจะโค้งผ่านเสาออกหลังไป

นาทีที่ 72 ชิติพัทธ์ แทนกลาง ตัดบอลได้จากเท้า ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ บอลไปถึง สุภโชค สารชาติ ได้ลากขึ้นหน้าหาจังหวะยิงจากระยะไกล บอลพุ่งไม่แรงมาก ฉัตรชัย บุตรพรม รับบอลไว้ได้สบาย

นาทีที่ 83 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิก สุมัญญา ปุริสาย เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ยืนดักทางเตะสกัดบอลพ้นอันตรายไปได้

นาทีที่ 87 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางขวา รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลเข้าไปที่เสาแรก ไมคอน มาร์เกวซ พยายามก้มตัวลงไปโหม่งบอล ทว่าโดน วิคเตอร์ คาร์โดโซ ชนจากด้านหลังทำให้เสียจังหวะ ก่อนที่บอลจะไปถึง สุมัญญา ปุริสาย ลากบอลออกจากกรอบเขตโทษ หนีโซนอันตรายไปได้

นาทีที่ 90+3 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกระยะน่าลุ้น รัตนากร ใหม่คามิ เปิดบอลยาวไปที่เสาสอง ฉัตรชัย บุตรพรม ถอยหลังไปรับบอลไว้ได้ ก่อนที่ผู้เล่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะโถมเข้าโหม่งบอล

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูจากทั้ง 2 ทีม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกพ่าย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไป 1-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ยังคงมี 25 คะแนน จากการลงสนาม 11 นัด ทว่ายังครองจ่าฝูงต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), อันเดรส ตูเญซ, วิคเตอร์ คาร์โดโซ (C), อิรฟาน ฟานดี้, อภิสิทธิ์ โสรฏา, สันติภาพ จันทร์หง่อม (สุรชาติ สารีพิมพ์ น.90+3), ฉัตรมงคล ทองคีรี (เควิน อินเกรโซ น.66), สารัช อยู่เย็น, เชาว์วัตน์ วีระชาติ (สุมัญญา ปุริสาย น.80), ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (เจนรบ สำเภาดี น.90+3), ธีรศิลป์ แดงดา (สิโรจน์ ฉัตรทอง น.80)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, เรบิน สุลากา, ชิติพัทธ์ แทนกลาง (อิรฟาน ดอเลาะ น.77), ทินกร อสุรินทร์ (ปิยพล ผานิชกุล น.57), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (C), รัตนากร ใหม่คามิ, สุภโชค สารชาติ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.84), ไมคอน มาร์เกวซ, ซามูเอล โรซา, ศุภชัย ใจเด็ด (อ่อง ธู น.57)

ใส่ความเห็น