ราชประชา บุกพ่าย “สิงห์นายด่าน” 3-1

RAJPRACHA NEWS : ราชประชา บุกพ่าย “สิงห์นายด่าน” 3-1 เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2564 ที่สนามศุลกากร ลาดกระบัง 54 เป็นการแข่งขัน M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 นัดที่ 12 ระหว่างทัพ “ตราชฎา” สโมสรราชประชา บุกเยือน “สิงห์นายด่าน” คัสตอม ลาดกระบัง ยูไนเต็ด

เริ่มเกมครึ่งแรกไม่กี่นาที เป็นทีมเยือนราชประชา ที่ได้ครองบอลมากกว่า และได้จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกของเกมในนาทีที่ 8 จากฟรีคิกของ แองเจลโล่ มาชูก้า แต่กำแพงของเจ้าบ้านยังทำหน้าที่ได้ดี ก่อนที่นาทีที่ 10 คัสตอมฯ จะได้ประตูนำจากจังหวะสวนกลับของ เอเลียส เอาบอลลงในกรอบเขตโทษแล้ววางลูกยิงผ่านมือ เกียรติพล อุดม ให้ “สิงห์นายด่าน” ออกนำเร็ว 1-0

นาทีที่ 16 คัสตอมฯ ได้จบสกอร์จากจังหวะสวนกลับอีกครั้ง โดยเป็น เอเลียส ที่ได้พื้นที่เปิดบอลจากกราบขวา ให้ศูนย์หน้า​ ชเว โฮ จู ตีลังกายิงบอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 28 สโมสรราชประชา ต่อบอลจากซ้ายมาขวาจาก แองเจลโล่ มาชูก้า ถึง ธรรมยุต รักบุญ ก่อนจะจบด้วยลูกยิงไกลของ รณยศ มิ่งมิตรวัน แต่น่าเสียดายบอลสูงข้ามคานออกไปเพียงนิดเดียว

นาทีที่ 39 รณยศ เปิดลูกฟรีคิกจากทางฝั่งขวา ตรงเข้าทางตัวสำรอง ยูกิ โนฮาระ ที่โฉบเข้ามาโหม่งในบริเวณกรอบหกหลา แต่บอลยังไปตรงตัว สราวุธ กองลาภ นายด่าน ศุลกากร

นาทีที่ 42 ยูกิ โนฮาระ เสียบอลในแดนตัวเอง เปิดโอกาสให้ กิตติวุฒิ บัวลอย หลุดเข้าไปซัดเต็มข้อ บอลพุ่งเสียบเสาไกล จบครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้านที่นำห่าง 2-0

เริ่มครึ่งหลัง ทนงศักดิ์ ประจักกะตา เฮดโค้ชราชประชา ปรับแผนการเล่นหนึ่งตำแหน่งด้วยการส่ง สำเริง หาญเชี่ยว ลงเล่นแทนกองกลาง ศรีไทย บูโกก และเป็นสโมสรราชประชา ที่พับสนามบุกใส่เต็มกำลัง และจากการกดดันต่อเนื่องจากลูกเตะมุม ยูกิ โนฮาระ พักบอลลงด้วยอก ก่อนจะเป็นตัวสำรอง ณัฐวุฒิ นามทิพย์ ที่ยิงด้วยซ้ายไปตรงตัว สราวุธ แต่ไม่มีแข้ง ราชประชา อยู่ใกล้พอที่จะซ้ำจังหวะสอง

ท้ายครึ่งหลัง คัสตอมฯ เริ่มจับจังหวะกลับเข้ามาในเกม นาทีที่ 79 ชัชชน ใจรังสี ได้พื้นที่ลองส่องไกล แต่ลูกยิงของแบ็คขวาเจ้าบ้านยังเลยเสาสองออกไป

นาทีที่ 81 คัสตอมฯ ได้ครองบอลกดดันหน้าเขตโทษราชประชา และเป็น ไกรลาศ ปัญญาโรจน์ ที่ได้เวลาเล็งยิงไกลแต่บอลยังไม่ตรงเป้า

นาทีที่ 83 ธรรมยุต รักบุญ มีโอกาสวอลเล่ด้วยขวาในเขตโทษคู่แข่ง แต่บอลยังคงไปเข้าทางของ สราวุธ ยังยืนตำแหน่งป้องกันได้ดี แถมลูกซ้ำจังหวะสองของ ดักลาส เฟอร์ไรร่า ก็ยังหลุดเสาแรกออกไป

นาทีที่ 89 สำเริง หาญเชี่ยว ไหลบอลไปยังพื้นที่ด้านหลังให้ ดักลาส เฟอร์ไรร่า ครอสจากเส้นหลังเข้ากลางมาที่ ณัฐวุฒิ นามทิพย์ บอลยังคงไม่เป็นใจ

นาทีที่ 90 ราชประชา ได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ แองเจลโล่ มาชูก้า วางฟรีคิกโค้งจากทางขวาไปให้ ดักลาส เฟอร์ไรร่า เปลี่ยนทางบอลที่เสาสอง ไล่มาเป็น 3-1 ก่อนเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม สโมสรฟุตบอลราชประชา พ่ายต่อ คัสตอม ลาดกระบัง ยูไนเต็ด 3-1 โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทัพ “ตราชฎา” จะลงสนามในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 นัดที่ 13 พบ ขอนแก่น เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 18.00 น. ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สโมสรคัสตอม ลาดกระบัง ยูไนเต็ด : สราวุธ กองลาภ, ณัฐวุฒิ ชะนะชาญ, ลภณวิช สุทธิเสน, ชเว โฮ จู, เอเลียส, อดิศักดิ์ กานู, ญาณฤทธิ์ สุขเจริญ, กิตติวุฒิ บัวลอย, ชัชชน ใจรังสี, ไกรลาศ ปัญญาโรจน์ และ วรุฒน์ บุญสุข

สโมสรฟุตบอลราชประชา : เกียรติพล อุดม, วรชัย ไชยสุระ (ยูกิ โนฮาระ น.25), แองเจลโล่ มาชูก้า, ธรรมยุต รักบุญ, อนุพันธ์ เกิดสมพงษ์ (ดักลาส เฟอร์ไรร่า น.60), นวมินทร์ ชัยประเสริฐ (ณัฐวุฒิ นามทิพย์ น.35), ณัฐพล ห่อทอง, รณยศ มิ่งมิตรวัน (วรรณพล ปุษปาคม น.60), ศรีไทย บูโกก (สำเริง หาญเชี่ยว น.46), ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม และ ชนภัช บัวพันธุ์

ใส่ความเห็น