รวบโจ๋เมือง101นัดส่งยาแสนเม็ดที่บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ –ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปราบยาเสพติด สนธิกำลังหลายฝ่ายจับกุมวัยรุ่นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด 3 จำนวนคน ทำหน้าที่ขนลำเลียงยาบ้า จำนวนกว่า 1 แสนเม็ด เตรียมส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

นนี้ (1 พ.ย.64) เวลา 14.30 น. ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ นายปิยะ ปิจนำ นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์, แถลงผลงานของตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปราบยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สนธิกำลังร่วมกับทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ปฎิบัติการตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” สามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ 3 คน พร้อมของกลางยาบ้า 100,477 เม็ด ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 เป็นรถยนต์ 1 คัน กับรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 3 แสนบาท สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาบ้าจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน นำมาวางไว้ให้กับลูกค้าชาว จ.บุรีรัมย์ ที่บริเวณริมถนนเส้น อ.สตึก-อ.เมืองบุรีรัมย์ ใกล้กับสนามบินบุรีรัมย์ อ.สตึก

ซึ่งในพื้นที่บริเวณดังกล่าวถือเป็นจุดนัดหมายหลัก ที่ผู้ขนลำเลียงยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน มักจะนำยาบ้ามาส่งวางไว้ให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.ฯ หัวหน้า ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ จึงได้สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกทำการตรวจสอบ และพบรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ ต้องสงสัยจอดอยู่ใกล้กับหลักกิโลเมตร หน้าสนามบินบุรีรัมย์ อ.สตึก ก่อนจะขับหลบหนีไปในลักษณะมีพิรุธ ซึ่งรถยนต์ได้ขับหลบหนีไปได้ ส่วนรถจักรยานยนต์ได้เสียหลักพลิกคว่ำระหว่างขับหลบหนีต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ ทราบชื่อคือนายธนกร (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ชาว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกที่หลบหนี เดินทางมาจาก จ.ร้อยเอ็ด ขนยาบ้าจำนวน 50 มัด หรือจำนวน 100,000 เม็ด บรรทุกใส่มากับรถยนต์กระบะ เพื่อนำมาวางไว้ให้กับลูกค้าที่บริเวณหลักกิโลเมตร ริมถนนหน้าสนามบินบุรีรัมย์ โดยนายธนกร(นามสมมุติ) ทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์สำรวจดูเส้นทางล่วงหน้า ส่วนเพื่อนที่นั่งมากับรถยนต์คอยนำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดที่กำหนดจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายธนกร(นามสมมุติ)ไปตรวจสอบในบริเวณหลักกิโลเมตรใกล้เคียง ที่เจ้าหน้าที่พบเห็นรถยนต์กับรถจักรยานยนต์จอดอยู่ โดยใกล้กับกิโลเมตรพบถุงปุ๋ยสีดำวางอยู่กับพื้น ภายในมียาบ้าจำนวน 50 มัด หรือ 1 แสนเม็ดบรรจุอยู่ภายใน จึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบ พร้อมกับออกติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ที่ใช้รถยนต์ขนยาบ้ามาวางไว้

ซึ่งได้ขับหลบหนีไปที่ จ.ร้อยเอ็ด และสามารถติดตามจับกุมตัวได้อีก 2 คน คือ นายสุพรรณ (นามสมมุติ)อายุ 28 ปี (เป็นคนขับ) พร้อมยาบ้ากับตัวอีก 466 เม็ด กับนายกิตติศักดิ์(นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ที่เป็นคนนำยาบ้าไปวางไว้หลังหลักกิโลเมตร พร้อมยาบ้ากับตัวอีก 11 เม็ด ส่วนนายต้า (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ที่นั่งมาเป็นเพื่อนในรถ กับนางแหม่ม(นามสมมุติ) ที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การซัดทอดว่า เป็นผู้สั่งการให้นำยาบ้าดังกล่าว ไปวางไว้ให้กับลูกค้าได้ไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อกล่าวโทษดำเนินคดีตามกฎหมายกับทั้ง 2 คนที่หลบหนี และจะขยายผลหาตัวลูกค้าชาว จ.บุรีรัมย์ ที่เป็นผู้สั่งซื้อยาบ้าจำนวนดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณ เพจ ส.ปชส.บุรีรัมย์

ใส่ความเห็น