กามา ปลื้ม ถ่อมตัวที่จะพูดถึงคว้า 3 แชมป์

กามา ปลื้มผลงานปราสาทสายฟ้า ถ่อมตัวที่จะพูดถึงการคว้า 3 แชมป์

ความเคลื่อนไหวหลังเกมบิ๊กแมตช์ รีโว่ ไทยลีก 2021/22 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีนา เอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมขยับไปมี 25 คะแนน จาก 10 นัด ครองบัลลังก์จ่าฝูงต่อไป

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เป้าหมายก่อนเกมของเราคือ ต้องการ 3 คะแนนอยู่แล้ว ซึ่งเราเองรู้ว่า โค้ชมาริโอ ยูรอฟสกี้ จะสั่งลูกทีมลงมาเล่นอย่างไร เราพยายามหาวิธีการเล่น ว่ามีพื้นที่ไหนที่เราจะสามารถเล่นได้บ้าง และกำชับลูกทีมทุกคนในห้องแต่งตัว ครึ่งเวลาแรกเรายังมีข้อผิดพลาด ในเรื่องของการเคลื่อนที่ เรากลับไปแก้ปัญหาในห้องแต่งตัว ครึ่งหลังเราลงมาทำได้ดี คุมเกมได้ และสามารถยิงประตูได้ นำไปสู่ชัยชนะในวันนี้”

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงผลงาน 7 เกมในช่วงเดือนตุลาคม ที่เก็บชัยชนะรวด ในลีก 6 นัด ฟุตบอลถ้วย 1 นัด กุนซือชาวบราซิล เผยว่า “เราทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อสิ่งนี้ เพื่อรักษามาตรฐานการเล่นให้ดี เวลาซ้อม ผมจะคอยเน้นนักกีฬาโดยตลอด พวกเราทำงานกันหนักมาก ๆ มาเพื่อสิ่งนี้ เพื่อชนะทุกเกมที่ลงเล่น ผลงานเราค่อนข้างดีมาก รักษาจ่าฝูงไว้ได้ เราก็คงมองกันไปเกมต่อเกม จะพยายามทำผลงานให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ มี “หัวใจของผู้ชนะ” ในทุกเกม วันนี้เป็นเกมใหญ่ เป็นเกมที่แฟนบอลตั้งตาดูอยู่ เราก็สามารถทำตามเป้าหมายได้”

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสอบถามถึงช่วงจบการแข่งขัน ว่าโค้ชกามา เข้าไปพูดคุยอะไรกับทางโค้ชมาริโอ ยูรอฟสกี้ ยอดกุนซือสมองเพชรเผยว่า “จริง ๆ แล้วเราเป็นคู่แข่งแค่ในสนาม นอกสนามเราก็เป็นเพื่อนกัน พูดคุยกันผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ วันนี้ผมถามเขาว่า เกมนี้เป็นอย่างไรบ้าง รวมถึงถามเรื่องครอบครัวว่าสบายดีไหม ส่วนเกมฟุตบอลวันนี้ เราก็เป็นคู่แข่งกันแค่ในเกม ผมเองเคยทำงานร่วมกับเขา ตอนที่เขายังเป็นนักเตะ แต่ตอนนี้เขามาเป็นโค้ช ทว่าสไตล์การคุมทีมของเรา ก็แตกต่างกัน แต่เราต่างก็ให้เกียรติซึ่งกันและกัน การโต้คารม มันเป็นเสน่ห์ของฟุตบอล แฟนบอลก็ติดตาม แต่ทุกอย่างมันก็จบในเกม”

สื่อมวลชนสอบถามถึงฟอร์มการเล่นที่ดี มั่นใจว่าจะเก็บ 3 แชมป์ได้หรือไม่ กามา เปิดเผยว่า “แน่นอนว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องการที่จะได้ 3 แชมป์อยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้พูดตอนนี้ มันก็คงจะเร็วเกินไป มันเพิ่งเริ่มฤดูกาล เรายังมีอีกหลายเกมให้ลงเล่น ฟุตบอลถ้วยก็เพิ่งจะลงเล่นไปเพียงเกมเดียว มันก็คงจะเร็วเกินไปที่จะบอกว่า เราจะเอา 3 แชมป์ เราคงต้องทุ่มเททำงานหนักกันต่อไป เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูง ซึ่งตารางคะแนนตอนนี้ ก็สู้กันสูสี เราเองก็ให้เกียรติคู่แข่งทุกทีม” โค้ชกามากล่าวปิดท้าย

ใส่ความเห็น