ช้างศึก U23 ซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนดวลมาเลเซีย, โค้ชโย่งลั่นขอคว้าสามแต้มเพื่อเข้ารอบสุดท้าย

ทีมชาติไทย U23 ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนพบกับทีมชาติมาเลเซีย โค้ชโย่ง ให้สัมภาษณ์ขอคว้าสามแต้มเพื่อเข้ารอบสุดท้าย

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ที่สนามเอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ ประเทศมองโกเลีย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทัพช้างศึกลงฝึกซ้อมตามโปรแกรม เพื่อเตรียมทีมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2564

ทัพช้างศึก U23 เพิ่งเก็บชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ ด้วยการเอาชนะทีมชาติสปป.ลาว 3-0 ในเกมนัดที่สอง เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน รั้งอันดับสองของกลุ่ม เจ

การฝึกซ้อมในวันนี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชได้เน้นไปที่การลงแท็คติก และการเล่นลูกตั้งเตะ ท่ามกลางอุณหภูมิ -1 องศาเซลเซียส โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

โดยก่อนการฝึกซ้อม โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “ตอนนี้นักเตะทุกคนสมบูรณ์ ส่วนคนที่บาดเจ็บก็ต้องเช็คอีกที ที่แน่นอนคือเราจะไม่มีอันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ส่วนคนอื่นต้องเช็คนิดหน่อย”

“เรื่องเกมรับกังวลเล็กน้อย เพราะมันเป็นเกมสุดท้ายแล้ว เราแก้ไขข้อผิดพลาดในเกมกับ ลาว และมองโกเลีย และเด็กน่าจะมั่นใจมากขึ้น”

“จังหวะสุดท้ายของเขาถือว่ามีความเฉียบคม ศักยภาพของเราน่าจะดูดีกว่า เขามีนักเตะที่ยิงสองเกมติด แต่เราก็มีนักเตะที่ยิงสองเกมติดได้เช่นกัน อาจจะเป็นสามเกมติดด้วยซ้ำในเกมนี้”

“เป้าหมายในเกมนี้ เราต้องการเข้ารอบเพราะฉะนั้นเราต้องเก็บสามแต้มให้ได้ ผมไม่อยากให้ทุกคนกดดัน เราอยากชนะ แต่เราไม่ได้กำหนดว่าเราต้องยิงตอนไหน เราต้องเก็บสามคะแนนให้ได้ ไม่ว่าจะยิงตอนไหนก็แล้ว ถ้ายิงได้ ผมวิ่ง 20 รอบแน่นอน”

“ผมคิดว่าเกมนี้จะมีคนดูเยอะมาก เพราะเป็นวันอาทิตย์ด้วย ขอฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้นักเตะ ทุกคนรู้หน้าที่ตัวเองดีและจะทำให้ดีที่สุดในเกมนัดนี้”

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง One31 และ AIS Play

ใส่ความเห็น