ช้างศึก U23 ลงซ้อมติวเข้มหลังชนะลาว “กรวิชญ์” เต็มร้อยเกมชี้ชะตาดวลมาเลเซีย

ทีมชาติไทย U23 ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังเอาชนะสปป.ลาว ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น 0 องศาเซลเซียส ก่อนมีคิวดวลมาเลเซีย ด้าน กรวิชญ์ ทะสา มุ่งมั่นเต็มที่หวังเอาชนะเสือเหลืองให้ได้ เพื่อตั๋วรอบสุดท้าย

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ที่สนามฟุตบอล National Stadium ประเทศมองโกเลีย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำทัพช้างศึกลงฝึกซ้อมตามโปรแกรม เพื่อเตรียมทีมลงเล่นในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2564

ทัพช้างศึก U23 เก็บชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ ด้วยการเอาชนะทีมชาติสปป.ลาว 3-0 ในเกมนัดที่สอง เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน รั้งอันดับสองของกลุ่ม เจ

การฝึกซ้อมในวันนี้ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชวางโปรแกรมให้นักฟุตบอลฟื้นฟูสภาพร่างกายจากเกมล่าสุด นอกจากนั้นยังได้ข่าวดีเมื่อ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ที่ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในเกมแรก กลับมาลงฝึกซ้อมเบา ๆ ได้แล้ว โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ

ขณะที่ กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า “รู้สึกดีครับที่ได้รับชัยชนะและยิงประตูได้ เพื่อนร่วมทีมทุกคนนำข้อผิดพลาดจากเกมแรกที่เล่นไม่ดีมาปรับปรุง เล่นเป็นทีมมากขึ้น ช่วยกันเล่นมากขึ้น เป็นเหตุผลให้ผมทำประตูได้”

ดาวยิงจากเมืองทอง ยูไนเต็ด เผยถึงการเล่นร่วมกันของผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุกว่า “ผมคิดว่าเป็นปกติของฟุตบอล เพราะจุดที่ยากที่สุดคือเรื่องการทำประตู ไม่มีทีมไหนให้เราเข้าไปทำประตูได้ง่าย ๆ คู่ต่อสู้ก็ทำประตูทีมเรายากเหมือนกัน พยายามปรับปรุงและนำข้อผิดพลาดของคู่ต่อสู้มาทำประตูได้”

“เกมกับมาเลเซียคิดว่าทุกคนพร้อม มันเป็นแมตช์สุดท้าย ถ้าเราไม่ชนะผมคิดว่าไม่มีสิทธิ์เข้ารอบสุดท้าย นอกจากชนะอย่างเดียว มาเลเซียอาจจะมาแค่ต้องการผลเสมอ แต่ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะมาใส่เต็มร้อย คิดว่าทีมเราต้องทำให้เต็มที่ที่สุดเพื่อชัยชนะ”

“มาเลเซียเป็นทีมที่แข็งแกร่งตั้งแต่ชุดใหญ่ ผมคิดว่าเราต้องใช้ทีมเวิร์คสู้กับพวกเขา แน่นอนถ้าเขามาเต็มร้อย เราก็เต็มร้อยเช่นกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ” กรวิชญ์ ทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม เจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้

31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

ถ่ายทอดสด ทาง AIS Play และช่อง ONE31

ใส่ความเห็น