U23 ทุบ สปป.ลาว 3-0 วัดแชมป์กลุ่มกับมาเลเซีย ศึกรอบคัดเลือกเอชีย

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซนเตอร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย พบกับ สปป.ลาว

เกมแรก ทีมชาติไทยเสมอกับ มองโกเลีย มา 1-1 ส่วน สปป.ลาว แพ้ มาเลเซีย มา 0-1

เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ ไม่มีเบนจามิน เดวิส และ วันชาติ ชูสงค์ ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยเกมนี้ใช้ กรวิชญ์ ทะสา เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร คอยบัญชาการ

เริ่มเกมมา 13 นาที ไทยเกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ลาวพลาด และเป็นจักรกริช พาละพล ได้หลุดเดี่ยวก่อนกระดกหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

นาที 16 คราวนี้เป็น สกุลชัย แสงโทโพธิ์ ที่ได้ล่อเป้าโล่งๆ และกระดกบอลข้ามหัวประตูไปแล้ว แต่โดนสกัดคาบเส้นออกไปอีก

นาที 31 ไทยได้ลุ้นอีกครั้ง จากฟรีคิกของ ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร แต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย และหลังจากนั้นไทยก็เปลี่ยนตัวด้วยการส่ง อิรฟาน ดอเลาะ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ลงมาเล่นแทน ตะวัน โคตรสุโพธิ์ และ พงศ์รวิช จันทร์วงศ์

นาที 39 ไทยมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ กรวิชญ์ ทะสา โดนทำฟาวล์ และเป็น ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวรที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมชาติไทยนำ ลาวก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

นาที 59 ไทยมาได้ประตูนำห่างออกไปอีกจากจังหวะที่ จักรกริช พาละพล ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนแต่งเข้าซ้ายแล้วแปเข้าไปให้ ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 2-0

ช่วงทดเจ็บ กรวิชญ์ ทะสา พาบอลแหวกเข้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวาแสกหน้าเข้าไป ทีมชาติไทย เอาชนะ สปป.ลาว 3-0 มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ส่วน ลาวไม่มีแต้มตกรอบแน่นอนแล้ว ส่วนไทยจะได้ไปตัดสินในเกมสุดท้าย เพื่อหาแชมป์กลุ่มกับ มาเลเซีย

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง One31 และ AIS Play

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย U23 : เกียรติพล อุดม(GK) – นาคิน วิเศษชาติ, จักรกริช พาละพล, กรวิชญ์ ทะสา, สกุลชัย แสงโทโพธิ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร(C), ตะวัน โคตรสุโพธ์, พงษ์รวิช จันทวงศ์, จตุรพัช สัทธรรม, อันโธนิโอ แสนใจรักษ์, โจนาธาน เข็มดี

ใส่ความเห็น