RAJPRACHA NEWS : ราชประชา บุกพ่าย “เดอะบิ๊กแบร์” ฉิวเฉียด หยุดเส้นทาง เอฟเอ คัพ 2021-22


เมื่อ 27 ตุลาคม 2564 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนนทบุรี เป็นการแข่งขันช้าง เอฟเอ คัพ 2021-22 รอบ 64 ทีมสุดท้าย ระหว่างทัพ “ตราชฎา” สโมสรราชประชา ลงสนามพบ “เดอะบิ๊กแบร์” นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์

เริ่มเกมครึ่งแรกไม่กี่นาที เป็นทีมเยือนราชประชา ที่ได้โอกาสจบสกอร์ก่อน จากจังหวะที่แนวรับ นนทบุรี ยูไนเต็ด เคลียลูกฟรีคิกไปเข้าทาง ศุภสัณท์ อาจรอด แต่ลูกยิงจากนอกกรอบเขตโทษของดาวรุ่งวัย 18 ปียังเบาและไม่ตรงเป้า

นาทีที่ 9 เจ้าบ้านได้ประตูนำจากจังหวะโต้กลับ วรพจน์ สมสร้าง ซัดจากปากประตูฝั่งซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาไกลให้ เดอะบิ๊กแบร์ ขึ้นนำเร็ว 0-1 นาทีที่ 28 ราชประชา ได้ฟรีคิกบริเวณฝั่งขวาของสนาม และเป็น ณัฐวุฒิ นามทิพย์ ที่สลัดตัวประกบ เข้าถึงลูกเปิดของ ธรรมยุทธ ต้นคำ แต่ ณัฐพล มีแสง ยังปัดลูกโหม่งลุ้นประตูตีเสมอของทีมเยือนออกไปได้

นนทบุรี ยูไนเต็ด ซึ่งปรับแผนเน้นเกมรับยิ่งขึ้น ได้โจมตีจากโอกาสสวนกลับอีกหนในนาทีที่ 45 แต่ กิตติธัช กลอนสม ยังปิดมุมได้ยอดเยี่ยม ป้องกันลูกยิงของ วรพจน์ สมสร้าง ได้สำเร็จ จบครึ่งแรกยังคงเป็น นนทบุรี ยูไนเต็ด ที่นำอยู่ด้วยสกอร์ 0-1

เริ่มครึ่งหลัง ทนงศักดิ์ ประจักกะตา เฮดโค้ชราชประชา ปรับแผนการเล่นสามตำแหน่งด้วยการส่ง ธรรมยุต รักบุญ, ศรีไทย บูโกก และ ดักลาส เฟอร์ไรร่า ลงเล่นแทน ศุภสัณท์ อาจรอด, นวมินทร์ ชัยประเสริฐ และ ณัฐวัฒน์ วงษ์ศรี

นาทีที่ 55 รณยศ มิ่งมิตรวัน เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้าย บอลลอยผ่านหน้าประตูมาถึง ณัฐพล ห่อทอง ที่เสาสอง แต่กองหลัง ราชประชา ไม่สามารถเปลี่ยนทางบอลเข้าหาประตูได้สำเร็จ นาทีที่ 57 กองกลางเจ้าบ้าน ธีรวุธ ชูโลก ได้พื้นที่ส่องไกลจากฝั่งซ้าย บอลพุ่งเลย เจษฎา บาทชารี ที่รอเข้าชาร์จและหลุดเสาไกลไปอย่างฉิวเฉียด

นาทีที่ 81 ตัวสำรอง แองเจลโล่ มาชูก้า เปิดลูกเตะมุมฝั่งขวา บอลโค้งเข้าหา ณัฐพล ห่อทอง ที่ได้ขึ้นโหม่งคนเดียว แต่ทิศทางและน้ำหนักบอลยังไม่เป็นใจ นาทีที่ 83 คาร์ลอส ลิมา ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง พาบอลหนีการสกัดของแข้ง ราชประชา และได้พื้นที่ยิงไกล แต่ยังขาดความแม่นยำในจังหวะนี้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คาร์ลอส ลิมา จ่ายบอลให้ ชิษณุพงศ์ พิมพ์สังข์ หลุดเดี่ยวไปทางกราบซ้ายแต่แข้ง นนทบุรี ยูไนเต็ด ทำได้เพียงยิงข้ามคานออกไป ก่อนเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม สโมสรฟุตบอลราชประชา พ่ายต่อ นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ 0-1 โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทัพ “ตราชฎา” จะลงสนามในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2021-22 ด้วยการเปิด ลีโอ สเตเดี้ยม พบ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 น.

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สโมสรนนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ : ณัฐพล มีแสง, ชัยมงคล บทนอก, ธีรวุธ ชูโลก, วรพจน์ สมสร้าง, ผดุงศักดิ์ โพธินาค, ธนากร สถานพงษ์, ณัชชา พรมสมบูรณ, โทนี่ โลร๊งท์ กอนเนท์, สิทธินนท์ เกษแก้ว, Zady Moise Gnenegbe, เจษฎา บาทชารี

สโมสรฟุตบอลราชประชา : กิตติธัช กลอนสม, วรชัย ไชยสุระ, ยูกิ โนฮาระ, ณัฐพล ห่อทอง, ศราวิน แสงรา (ธนินท์ เกียรติเลิศธรรม น.62), ธรรมยุทธ ต้นคำ, ณัฐวัฒน์ วงษ์ศรี (ศรีไทย บูโกก น.46), นวมินทร์ ชัยประเสริฐ (ดักลาส เฟอร์ไรร่า น.46), รณยศ มิ่งมิตรวัน (หัวหน้าทีม), ศุภสัณท์ อาจรอด (ธรรมยุต รักบุญ น.46), ณัฐวุฒิ นามทิพย์ (แองเจลโล่ มาชูก้า น.77)

ใส่ความเห็น