ปราสาทสายฟ้า คว้าตัว ศศลักษณ์ ไหประโคน กลับมาช่วยทีมบ้านเกิดล่าแชมป์

BURIRAM UNITED

            “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ในการยืมตัว “พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน นักเตะเลือดเนื้อเชื้อไขบุรีรัมย์แท้ ๆ กลับมาเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมบ้านเกิด ในการไล่ล่าแชมป์ จนจบฤดูกาล2017 พร้อมออฟชั่นซื้อขาด

            ความเคลื่อนไหวของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กำลังไล่ล่าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 5 อยู่ในเวลานี้ ล่าสุดทัพ “ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ทำการขยับตัวเสริมความแข็งแกร่งให้ทีม เพื่อเตรียมทัพในการสู้ศึกโตโยต้า ไทยลีก เลกที่ 2 แล้ว

โดย “บิ๊กจ้ำ” ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ตอนนี้เราบรรลุข้อตกลงในการยืมตัว ศศลักษณ์ ไหประโคน นักเตะดาวรุ่งของ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขบุรีรัมย์ แท้ๆ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมกับมีออฟชั่นพิเศษในการซื้อขาด

“ก่อนหน้านี้เราได้ตามดูผลงานของ ศศลักษณ์ ไหประโคน มาแล้วพอสมควร ซึ่งเราคิดว่าเด็กคนนี้มีอนาคต อายุยังน้อย อีกทั้งเป็นเด็กบุรีรัมย์ การคว้าตัวมาร่วมทีมในครั้งนี้ก็เป็นเหมือนการพา ศศลักษณ์ กลับบ้าน กลับมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กลับทีมบ้านเกิดในการไล่ล่าแชมป์”

ประวัติ

ศศลักษณ์ ไหประโคน (Sasalak Haiprakhon)

วัน/เดือน/ปีเกิด : 8 มกราคม 1995 (อายุ 22 ปี)

ตำแหน่ง : ปีกซ้าย                   ส่วนสูง : 173 ซม.

เกิดที่ : อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์

“พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน เด็กหนุ่มบุรีรัมย์ อดีตเทพฟุตซอล ที่หลายคนคาดหวังว่าจะกลายเป็นพ่อมดฟุตซอลคนใหม่ของวงการฟุตซอลเมืองไทย โดย “พี” เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังอย่างจริงจังกับการปั้นของ รณรงค์ หงษ์อินทร์ อดีตนักเตะธนาคารกรุงไทย ก่อนจะเข้ามาตามความฝันในเมืองกรุง หลังจบมัธยมศึกษาปีที่ 3 และโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ก็คือที่เพาะบ่มฝีเท้าเด็กหนุ่มจากอำเภอประโคนชัย

แต่ทว่า ศศลักษณ์ ไหประโคน กลับมีชื่อโด่งดังในวงการฟุตบอลโต๊ะเล็ก หรือ ฟุตซอล มากกว่า ฟุตบอล 11 คน เมื่อเขานั้นพา โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี คว้าแชมป์ฟุตซอลระดับนักเรียนมามากมาย จนฟอร์มเตะตาทีมดังอย่าง ชลบุรี บลูเวฟ เรียกไปร่วมฝึกซ้อมกับทีม ทว่า ศศลักษณ์ ก็ต้องกลับมาเล่นฟุตบอลโค้กคัพ กับ โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี และก็ทำผลงานได้ดีจน“แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เซ็นต์สัญญาไปร่วมทีมในปี 2014 และปีนั้นเองเขาก็มีโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของ แบงค็อก ยูไนเต็ด และอยู่ร่วมทีมชุดใหญ่มาตลอด จนมีโอกาสติดทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี

เข้าสู่ปี 2017 ศศลักษณ์ ไหประโคน ก็ได้รับโอกาสที่ดีอีกครั้งในชีวิตค้าแข้ง ด้วยการได้ไปร่วมทดสอบฝีเท้ากับ เอฟซี โตเกียว ทีมดังของเจลีก ประเทศญี่ปุ่น และได้มีโอกาสลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วย ก่อนที่เลก2 ของไทยลีก จะถูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืมตัวมาร่วมทีม

ใส่ความเห็น