BG UPDATE : “เดอะ แรบบิท” คืนฟอร์มปราบ “กิเลนผยอง” 2-1!

เมื่อ 13 ตุลาคม 2564 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 แมตช์เดย์ที่ 3 (เกมตกค้าง) ของฤดูกาล ทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่า มีโปรแกรมเปิดบ้านรับการมาเยือนของทัพ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ บีจีพียู ไม่สามารถเรียกใช้ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่เฮดโค้ช ออเรลิโอ วิดมาร์ มีข่าวดี ได้ อันเดรส ตูเญซ ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมามีชื่อเป็น 11 ตัวจริง เคียงข้างกำลังหลักอย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม, อิรฟาน ฟานดี้, สารัช อยู่เย็น และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเสื้อสีน้ำเงินเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่อัฒจันทร์ฝั่งใต้ ส่วน เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเสื้อสีเทาเดินหน้าเข้าหาอัฒจันทร์ฝั่งเหนือ โดยช่วง 10 นาทีแรกทั้งสองทีมผลัดกันเป็นฝ่ายครองบอลทำเกมเข้าใส่กัน

นาทีที่ 9 บีจีพียู ได้ลุ้นครั้งแรกจากลูกเปิดของ จักพัน ไพรสุวรรณ โค้งไปเข้าทาง สารัช อยู่เย็น ที่เติมเกมสอดขึ้นมาทางซ้าย เรียกลูกเซฟจาก สมพร ยศ แต่บอลยังไม่ไปไหน กระฉอกมาเข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา ที่บริเวณหัวกระโหลกแต่ลูกยิงของศูนย์หน้าเบอร์ 10 เหินข้ามออกไป

ธีรศิลป์ มีจังหวะจบอีกครั้งในนาทีที่ 13 จากการกระชากบอลขึ้นมาทางกราบขวาของ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ แต่บอลยังหลุดเสาแรกออกไป

นาทีที่ 22 อันเดรส ตูเญซ หยอดบอลเข้าไปยังกรอบเขตโทษของ “กิเลนผยอง” และเป็น เชาว์วัตน์ วีระชาติ ที่ได้โอกาสพักอก ก่อนจะหมุนตัวยิงด้วยซ้าย แต่ทิศทางบอลยังไม่เป็นใจ

นาทีที่ 27 เชาว์วัตน์ ได้วางเท้าเปิดฟรีคิกฝั่งขวา และเป็น จักพัน ไพรสุวรรณ ที่ขึ้นได้สูงกว่าตัวประกบ โขกบอลเสียบเสาแรกให้ เดอะ แรบบิท ขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในสีเสื้อของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด อีกด้วย

เจ้าบ้านเป็นฝ่ายเดินเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่อง และในที่สุดก็ได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 ในนาทีที่ 43 จากจังหวะโซโล่เดี่ยว ก่อนซัดด้วยซ้ายของกัปตันทีม ธีรศิลป์ แดงดา

จบครึ่งแรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 จาก จักพัน ไพรสุวรรณ และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มครึ่งหลังลูกทีมของ ออเรลิโอ วิดมาร์ เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกต่อเนื่อง และมีลุ้นบวกประตูที่สามในนาทีที่ 63 ในจังหวะต่อบอลขึ้นมาทางกราบขวา และเป็น เชาว์วัตน์ ที่วอลเล่ด้วยซ้ายข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 70 เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกฝั่งขวา ซาร์ดอร์ เมียร์ซาเยฟ วางบอลโค้งเข้าไปหาตัวสำรอง มาร์โค บัลลินี แต่ลูกโหม่งของกองหลังร่างสูงยังหลุดกรอบออกไปไกล

ผู้มาเยือนโหมบุกยิ่งขึ้นในช่วงท้ายเกม และในนาทีที่ 79 ได้ลุ้นจากลูกยิงจากมุมซ้ายของ ซาร์ดอร์ เมียร์ซาเยฟ ทว่าบอลพุ่งแรงข้ามคานออกไป

นาทีที่ 85 ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ส่องไกลจากพื้นที่หัวกระโหลกเป็นประตูไล่ตีไข่แตก 2-1 ให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มขึ้น จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 ในแมตช์เดย์ 3 (เกมตกค้าง) ของศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 โดยนัดต่อไปทัพ “เดอะ แรบบิท” มีโปรแกรมบุกเยือนสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง GMM25 และ AIS PLAY

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : ฉัตรชัย บุตรพรม, อิรฟาน ฟานดี้ (ชาตรี ฉิมทะเล น.75), จักพัน ไพรสุวรรณ, อันเดรส ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, อภิสิทธิ์ โสรฎา, สารัช อยู่เย็น (เควิน อินเกรโซ่ น.61), เชาว์วัตน์ วีระชาติ, ฉัตรมงคล ทองคีรี, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร น.61) และ ธีรศิลป์ แดงดา (สุมัญญา ปุริสาย น.75)

เมืองทอง ยูไนเต็ด : สมพร ยศ, ลูคัส โรช่า, ชาติชาย แสงดาว, กรวิชญ์ ทะสา, ซาร์ดอร์ เมียร์ซาเยฟ, อดิศักดิ์ ไกรษร, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, วิลเลียน ป็อบป์, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, พิชา อุทรา และ บุญทวี เทพวงค์

ใส่ความเห็น