สวิงไทยแลนด์มิกซ์ จัดตรวจ สวอปฯ ก่อนหวดสนาม3 เลควิวฯ วันที่ 7-10 นี้

ทรัสต์กอล์ฟ ผู้จัดการแข่งขันผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ ร่วมกับทาง จ.เพชรบุรี จัดให้มีการตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ก่อนลงแข่งขันสนามที่ 3 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท วันที่ 7-10 ต.ค.นี้ ณ สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ณ บริเวณ คลับเฮ้าส์ ของสนาม เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2564

ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามนโยบายของภาครัฐ ที่อนุมัติให้มีการจัดการแข่งขันกีฬากลางแจ้ง ภายใต้มาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด โดยทางทรัสต์กอล์ฟ ได้ประสานงานกับทางจังหวัด เพื่อขออนุญาตจัดการแข่ง โดยนักกีฬา และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ต้องผ่านการคัดกรอง ซึ่งผู้ที่ยังรับวัคซีนไม่ครบจะต้องเข้ารับการตรวจแบบ อาร์ที-พีซีอาร์ (RT-PCR) ขณะที่ผู้ที่รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ต้องเข้ารับการตรวจแบบ เอทีเค สวอปเทสต์ (ATK Swap Test) และต้องมีผลเป็น “ลบ” ก่อนอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีทีมแพทย์จากสาธารณะสุข

ทั้งนี้มีนักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ทั้งสิ้น 113 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟชายทั้งสิ้น 71 รายเป็นนักกอล์ฟสมัคเล่น 11 ราย ขณะที่นักกอล์ฟหญิง 42 ราย เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น 4 ราย โดยแมตช์นี้จะเป็นสนามที่ 3 ของศึก ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021 ซึ่งเป็นทัวร์ผสม ชาย-หญิง ภายใต้ชื่อการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ ชิงเงินรางวัล 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท ณ สนาม เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟคลับ แบบพาร์ 72 ประเภทชายระยะ 6,915 หลา ประเภทหญิงระยะ 6,269 หลา ระหว่างวันที่ 7-10 ต.ค.นี้

การแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์ เอไอเอสเพลย์ บริดจ์สโตน ทรัสต์ ฟาร์มาซี ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามกอล์ฟเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ โดยในปีนี้มีการแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 2 สนาม โดยรายการแรกแข่งขันกันที่สนาม แบล็คเมาท์เท่น กอล์ฟ รีสอร์ท หัวหิน ระหว่างวันที่ 25-28 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยแชมป์เป็นของ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจากสระบุรี ขณะที่รายการที่ 2 แชมป์ตกเป็นของ โปรพรหม มีสวัสดิ์ และ โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช ที่ครองแชมป์ร่วมกัน แข่งขันกัน ณ สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับครั้งนี้จะมีโปรชั้นนำอย่าง โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช, โปรทีม-รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์, โปรภูมิ ภัทรภูมิ ปาจารย์, โปรแอร์ ศรุตยา งามอุษาวรรณ, โปรแพรว ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์ และ โปรกุ๊ก ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ พร้อมทั้งยังมีนักกอล์ฟเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกอย่าง “น้องซัน” ณัทกร เหล่าชุมพล และ น้องพราว บุญชิตา ศรีวงศ์งาม ซึ่งเป็นหนึ่ง ทรัสต์กอล์ฟ สกอลาร์ชิพ รวมถึงนักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติอย่าง น้องรามิล แซ่ลิ้ม, “น้องไดร์ฟ” ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันระดับนานาชาติอย่างศึก จูเนียร์ เวิลด์ ที่สหรัฐ ในเดือน ธ.ค.นี้ จากการแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ อเมเจอร์ ควอลิฟายเออร์ 2021 อีกด้วย

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งย้อนหลังได้ ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น. อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf ถ่ายทอดสดจนจบการแข่งขัน

ใส่ความเห็น