CMFC NEWS: พาเหรดรัว! “พยัคฆ์” บุกโค่น “ตราชฎา”

เมื่อ 12 ก.ย.64 เชียงใหม่ เอฟซี มีคิวไปเยือน ราชประชา เอฟซี ในนัดที่ 2 ของศึกไทยลีก 2 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม และยังเป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่มีผู้ชมในสนาม ซึ่งเกมนี้ “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ เอฟซี ปรับทัพสองตำแหน่ง โดยวาง สุชานนท์ มะลิซ้อน ขับเคลื่อนเกมรุกแล้วส่ง นฤพน ไวลด์ ช่วยเกมรับ ขณะที่ EVGENI KABAEV ไม่ผ่านความฟิต

เปิดเกมเป็นราชประชา ครองบอลเข้าทำมากกว่าตลอด 10 นาทีแรก แต่ถูกแนวรับ เชียงใหม่ เอฟซี ดักทางในพื้นที่สุดท้าย จนนาทีที่ 15 เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับ บอลทะลักถึง กิตติธัช กลอนสม ผู้รักษาประตูราชประชา แต่นายด่านเจ้าถิ่นเตะอัดบล็อค ดานิโ โลเปส โชคดีที่บอลไม่ตรงกรอบ จากนั้นนาทีที่ 28 เชียงใหม่ เอฟซี เจาะกลางสนาม พงศ์รวิช จันทวงษ์ ปั่นด้วยขวาหน้าเขตโทษ บอลโค้งเข้ามือนายด่านราชประชา ก่อนหมดครึ่งแรกเบบเหงาๆ บนสอร์ 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 54 เชียงใหม่ เอฟซี ที่ขยับเกมรุกมากกว่าเดิม อาศัยการเจาะจากกลางสนาม ตะวัน โคตรสุโพธิ์ เลี้ยงกินตัวก่อนแทงทะลุช่องให้ สมยศ พงษ์สุวรรณ์ หลุดไปยิงจังหวะแรกติดเซฟ แต่บอลมาเข้าทาง ดานิโล โลเปส ตามซ้ำไม่พลาดส่ง “พยัคฆ์ล้านนา” ออกนำ 0-1

จากนั้นราชประชา พยายามบุกทวงคืน นาทีที่ 70 เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับ เวลจ์โก ฟิลิโปวิช พาบอลเติมเกมถึงกลางสนามก่อนแทงทะลุช่องให้ พรชา รอดนัคเรศน์ แตะหลบหนึ่งจังหวะแล้วซัดเข้าไปง่ายๆ ส่งให้ทีมเยือนหนีห่าง 0-2 จนทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+2 เชียงใหม่ เอฟซี มาได้ประตูปิดกล่องจากเกมสวนกลับ ภิญโญ อินพินิจ วางให้ พงศ์รวิช จันทวงษ์ แต่งเข้าซ้ายแล้วปั่นโค้งๆ เสียบสามเหลี่ยม ปิดกล่องให้ เชียงใหม่ เอฟซี บุกมาชนะ ราชประชา 0-3

สำหรับนัดต่อไปในศึกไทยลีก 2 เชียงใหม่ เอฟซี จะออกไปเยือน เกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ในวันพุธที่ 15 ก.ย.64 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play โดยแฟนบอลสามารถรับชมไฮไลท์การแข่งขัน และข่าวสารความเคลื่อนไหวของ “พยัคฆ์ล้านนา” ได้ทุกโซเชียล มีเดีย อย่างเป็นทางการของเชียงใหม่ เอฟซี

ใส่ความเห็น