ไทยลีกเปิดฉากดฤดูกาล2021 ชูคอนเซ็ปต์ศักราชใหม่เอาใจแฟนบอลไทยด้วยสุดยอดความมันส์

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 เวลา 17.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1-3 ฤดูกาล 2021/22 ขึ้นในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการเปิดฤดูกาลฟุตบอลลีกอาชีพไทย

สำหรับงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด, คุณสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณ ศรัณย์ ลดาวรรษ์ Senior Brand Manager M-Energy Drink บริษัท โอสถสภา จำกัด ( มหาชน), คุณ พชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการ บริษัท บลู ดราก้อน โฮลดิ้ง จำกัด, คุณ ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AISและสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจ เข้าร่วมงาน

รูปแบบการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นยังคงเต็มอรรถรสฟุตบอลไทยเช่นเคย ขณะเดียวกัน ไทยลีก ได้ชูคอนเซ็ปต์ NEW ERA ดันฟุตบอลไทยเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัว พร้อม 4 สิ่งใหม่ที่แฟนบอลไทยจะได้เห็นในปีนี้

– ศักราชใหม่ : นำทุกท่านสู่การแข่งขันแบบปฏิทินใหม่ เตะข้ามปีที่จะยกระดับฟุตบอลไทยให้สนุกยิ่งขึ้น

– สายเลือดใหม่ : เดินหน้าสู่ยุคทองของนักเตะ Gen ใหม่ ที่พร้อมผลัดใบเพื่อชัยชนะ ดาวรุ่งที่ขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของหลายสโมสร พร้อมแล้วที่จะท้าชนทุกทีม

– ประสบการณ์การรับชมใหม่ : ทั้งออนไลน์และฟรีทีวี รวมถึง Infotainment และสถิติต่างๆ ที่เพียบพร้อมกว่าเดิมให้แฟนบอลร่วมลุ้นกันแบบสนุกเหมือนนั่งเชียร์ติดขอบสนาม

– วัฒนธรรมใหม่ : ฟุตบอลไทยจะกลายเป็นทูตวัฒนธรรมระหว่างจังหวัด ที่พร้อมแลกเปลี่ยนสีสันในแต่ละพื้นที่ให้รวมเป็นหนึ่งเดียว

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงความรู้สึกในฐานะประธานของการเปิดศักราชใหม่ของลีกอาชีพไทยประจำฤดูกาล 2021/22 ว่า “สวัสดีท่านผู้มีเกียรติ / แฟนบอลชาวไทย / และสื่อมวลชนทุกท่านวันนี้ เป็นวันสำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่หลายคนเฝ้ารอคอย การกลับมาเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อีกครั้งก่อนอื่นต้องขอบคุณผู้บริหารสโมสรทุกท่านที่ยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างฟุตบอลไทย ในห้วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ กับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ไม่รู้จะจบเมื่อไหร่ แต่ทุกคนก็ยังฟันฝ่าอุปสรรคมาจนถึงวันนี้ และฤดูกาล 2021 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ผมต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกๆ ท่านเป็นอย่างยิ่ง  ที่ยังเชื่อมั่นและศรัทธา ในกีฬาอันดับหนึ่งของประเทศอย่างฟุตบอล เรากำลังจะกลับมาสร้างความสนุกตื่นเต้น เร้าใจ และสิ่งสำคัญคือการร่วมผลักดันนักกีฬาดาวรุ่ง สายเลือดใหม่ๆ ให้ก้าวขึ้นมาสู่วงการฟุตบอลไทย และเติบโตอย่างต่อเนื่องไปด้วยกัน “

“ขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ฟุตบอลลีกอาชีพสูงสุดของประเทศไทยภายใต้ชื่อใหม่ รีโว่ ไทยลีก ที่จะยังคงความเข้มข้น การต่อสู้ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดสมศักดิ์ศรี และพร้อมจะกลับมามอบความสุขให้กับคนไทยอีกครั้ง ผ่านทางฟรีทีวี / ททบ. 5 / ช่อง PPTV และ AIS PLAY”

“ขอบคุณ บริษัท โอสถสภา จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม M-150 ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ สมรภูมินักเตะพลังฮึดสู้ ที่เราจะได้เห็นการแข่งขันของ 18 ทีมแกร่ง ที่พร้อมจะฮึดสู้ชิงบัลลังก์ เพื่อก้าวสู่ลีกสูงสุด สร้างความมันส์ตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดสุดท้าย”

“ผมต้องขอขอบคุณ บริษัท บลู ดราก้อน โฮลดิ้ง จำกัด แพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ มังกรฟ้า ที่เข้ามาให้การสนับสนุนการแข่งข้นฟุตบอลไทยลีก3 ตั้งแต่ฤดูกาลนี้เป็นต้นไปโดยใช้ชื่อว่า “มังกรฟ้า ลีก” จะเป็นสังเวียนแห่งความหวัง เป็นเวทีของนักเตะหน้าใหม่ ในการก้าวเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพของไทยอย่างเต็มตัว”

“นอกจากนี้ ผมต้องขอขอบคุณ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด / บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด / บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ร่วมสนับสนุนและยืนเคียงข้างฟุตบอลลีกอาชีพของไทยเสมอมา สำหรับเรื่องของเงินรางวัลฤดูกาลนี้ ผมยืนยันว่าจะยังคงมอบให้กับทุกสโมสรเท่าเดิม ซึ่งผมเองต้องขอบคุณผู้บริหารทุกสโมสร ที่ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคที่ยากลำบาก และยกระดับให้ฟุตบอลลีกอาชีพของเราเป็นลีกที่ดีที่สุดอันดับ 8 ของทวีปเอเชียในปัจจุบัน”

“สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมทุกฝ่ายที่ช่วยกันคิด ช่วยกันผลักดันให้ฟุตบอลลีกอาชีพของเรากลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลก ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ และฟุตบอลมังกรฟ้าลีก ในฤดูกาลนี้ จะสร้างความตื่นเต้น เร้าใจ สมกับการรอคอยของทุกๆ คนและเป็นหนึ่งในสิ่งที่ช่วยบรรเทาความทุกข์แก่แฟนฟุตบอลชาวไทยได้ในสภาวะเช่นนี้ ขอบคุณครับ”

ขณะที่คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวถึงความรู้สึกในงานเปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีกครั้งนี้ว่า “สำหรับไทยลีกเอง เราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาตลอด 2 ปี ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เหนือสิ่งอื่นใด ผมจึงต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน , หน่วยงานรัฐต่างๆ ในฤดูกาลที่ผ่านมารวมไปถึงฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น ที่ยังไว้วางใจวงการฟุตบอล และช่วยกันผลักดันให้เรายังเดินหน้าต่อไปได้เพื่อยกระดับฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่อง

“ปีนี้ถือเป็นศักราชใหม่ของฟุตบอลไทย จากการที่เราจะพัฒนาหลายสิ่งให้ดียิ่งขึ้น เรายังต่อยอดให้สโมสรจัดทำคลับ ไลเซนซิ่ง อย่างทั่วถึงทุกลีกอาชีพ เพื่อเพิ่มมาตรฐานฟุตบอลไทย พร้อมด้วยโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เราได้เท่ากับฤดูกาลที่ผ่านมาคือ 2+2 นั่นคือแชมป์ลีก และ เอฟเอ คัพ จะได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ ในส่วนของอันดับ 2 และ 3 ของ รีโว่ ไทยลีก จะได้เล่นรอบเพลย์ออฟ

“แม้การจัดการแข่งขันจะเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ผมเชื่อว่าในปีนี้ เป็นปีที่น่าติดตามอย่างยิ่งของวงการฟุตบอลไทย เพราะนอกจากเราจะได้เห็นการแข่งขันที่เข้มข้นของทุกลีกอาชีพ ที่พร้อมขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งแชมป์ไปครอง เรายังจะได้เห็นสโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ได้โชว์ฝีเท้าในเวทีระดับนานาชาติที่สนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน”

“เรื่องอื่นๆ นอกสนาม ในปีนี้จะช่วยต่อยอดความมันให้ทุกคนได้สนุกกันแบบนิว นอร์มอล ทั้งการรวบรวมสถิติที่เราได้ OPTA มาช่วยเจาะลึกมากยิ่งขึ้น, การถ่ายทอดสดไปนอกประเทศไทย และแน่นอน E Sports ที่เรายังอยู่กับโคนามิเช่นเคย ปีนี้เราจะได้เห็นสโมสรชั้นนำของไทย, ข้อมูลนักเตะ, ชุดแข่งขันที่สมจริง และค่าพลังต่างๆ ในเกมชื่อ E Football 2022 (Pro Evolution Soccer) ที่ประกอบไปด้วย ข้อมูลจริงของทุกสโมสรใน ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ที่สามารถประลองฝีมือข้ามแพลตฟอร์มกันได้แล้ว”

“ผมเชื่อว่าฟุตบอลไทยลีก 1-3 ฤดูกาล 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นปีที่สนุกสนาน น่าตื่นเต้นที่สุดอีกปีหนึ่ง สมกับที่แฟนบอลทุกคนตั้งตารอครับ และอีกครั้ง ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ยังก้าวไปกับเรา และพาฟุตบอลไทยกลับบ้านไปด้วยกันขอบคุณครับ”

       ด้าน คุณสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดในฐานะผู้สนับสนุนหลักของลีกสูงสุดเมืองไทย ซึ่งมาในโฉมใหม่ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” เพิ่มความดุดัน ที่ขับเคี่ยว เข้มข้นเช่นเคย กล่าวถึงความรู้สึกว่า “โตโยต้าได้ให้ความสำคัญในการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย ด้วยความมุ่งมั่น ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการวางรากฐานและยกระดับฟุตบอลไทยให้สู่ระดับสากล ตั้งแต่การส่งเสริมการพัฒนาในระดับเยาวชน ไปจนถึงระดับชาติ รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ทำให้โตโยต้าป็นผู้นำในการสนับสนุนวงการฟุตบอลของประเทศไทยที่แท้จริงจากสถานการณ์โควิด-19โตโยต้า หวังว่าเราจะเป็นส่วนหนึ่งในการนำความสุขห้กับคนไทยและพร้อมเป็นกำลังใจเพื่อก้าวผ่านสถานการณ์วิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

       “สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพสูงสุดฤดูกาลนี้ เปิดศักราชใหม่ด้วยชื่อ รีโว่ ไทยลีก เพื่อตอกย้ำความเป็น สุดยอดรถกระบะในใจของคนไทย โดยมีสปิริตเดียวกันกับเหล่านักเตะ ความมุ่งมัน เร้าใจ และ “พลังเเกร่งเหนือนิยาม” ถึงแม้จะเป็นชื่อใหม่แต่การแข่งขันยังคงความยิ่งใหญ่ การต่อสู้ที่เข้มข้น และสนุกเร้าใจมากกว่าเดิม นักกีฬาต้องใช้ความแข็งแกร่ง พละกำลัง ความอดทน และความเชื่อมั่น ซึ่งตรงกับนิยามความเป็นไฮลักซ์ รีโว่ ในฤดูกาลนี้ เราจะเห็นสปิริตและความมุ่งมั่นของ 16 ทีม แต่จะมีเพียงทีมเดียว ที่จะได้เป็นจ้าวแห่งฟุตบอลลีกสูงสุด และเหนือสิ่งอื่นใดทั้ง 16 ทีม และโตโยต้ามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการมอบความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยทั่วประเทศผ่านเกมส์ที่เร้าใจของ รีโว่ ไทยลีก”

       ด้าน คุณ ศรัณย์ ลดาวรรษ์ Senior Brand Manager M-Energy Drinkบริษัท โอสถสภา จำกัด ( มหาชน) ที่เป็นผู้สนับสนุนลีกที่ได้ชื่อว่าดุเดือดที่สุดอย่าง M-150 แชมเปี้ยนชิพ เต็มไปด้วยนักเตะพลังฮึดสู้ และมีสตอรี่มากมายโดยเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมา กล่าวถึงความพร้อมในปีนี้ว่า “ผมในฐานะตัวแทนจากบริษัทโอสถสภา ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม M-150 เครื่องดื่มให้พลังงานอันดับ 1 ของไทย รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันไทยลีกฤดูกาล 2564 ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี M-150 ยืนหยัดเป็นพลังฮึดสู้อยู่คู่กีฬาไทย พร้อมพัฒนาวงการกีฬาไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล กว่า 5 ปี M-150 ได้ให้การสนับสนุนฟุตบอลไทยภายใต้ปณิธานที่จะผลักดันกีฬาฟุตบอลไทยให้พัฒนาอย่างครบวงจร ทั้งระดับภูมิภาค ,ระดับประเทศ และระดับสากล

“จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในปัจจุบัน ถือเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับคนไทยทุกคน M-150 และ M-150 CHAMPIONSHIP พร้อมที่จะยืนหยัดเป็นพลังฮึดสู้คู่คนไทย ให้ก้าวพ้นวิกฤติครั้งนี้ด้วยกัน การแข่งขันฟุตบอลรายการ M-150 แชมป์เปี้ยนชิพ ในปีนี้ก็ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้น และมีความน่าสนใจอย่างยิ่ง เนื่องจากเราได้ 18 ทีมแกร่งจากทั่วทุกภูมิภาค เพื่อชิงบัลลังก์ความเป็นหนึ่งในสมรภูมิพลังฮึดสู้นี้ จากการแข่งขันที่ดุเดือดกว่า 306 แมตช์  เราหวังว่าจะได้เห็นพลังฮึดสู้จากทุกทีม ความสามัคคีกันของนักสู้ทุกคน และความมุ่งมั่นบนเส้นทางสู่ชัยชนะ”

       ด้าน คุณ พชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการ บริษัท บลู ดราก้อน โฮลดิ้ง จำกัดแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ มังกรฟ้า ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนไทยลีก 3 ชูคอนเซ็ปต์ สมรภูมิแห่งความหวัง เตรียมดันฟุตบอลไทยภูมิภาคให้แข็งแกร่งกว่าที่เคย กล่าวว่า “มังกรฟ้า พันธมิตรหลักวงการฟุตบอลไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะขอเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อร่วมสร้างความหวังให้กับฟุตบอลไทยลีกให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ซึ่งมังกรฟ้ามีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนฟุตบอลไทย ในการแข่งขันตั้งแต่ระดับภูมิภาคที่เป็นรากฐานสำคัญไปจนถึงการสร้างความก้าวหน้าให้กับฟุตบอลลีกสูงสุดให้ได้ และยิ่งไปกว่านั้น จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่เข้ามาในประเทศไทย ทำให้เกิดความกังวลและผลกระทบในทุก ๆ ภาคส่วน  ซึ่งรวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลไทย มังกรฟ้าจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุข ความหวัง และกำลังใจ ในแง่ของวงการกีฬาให้กับประชาชน ด้วยการเข้ามาสนับสนุนฟุตบอลลีกอาชีพ  รวมไปถึงการมีส่วนรวมในการพัฒนาการแข่งขันฟุตบอล และการผลักดันนักเตะหน้าใหม่เข้าสู่วงการฟุตบอลไทยต่อไป”

“ซึ่งในปีนี้ ถือเป็นปีที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ที่มังกรฟ้าได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับทางสมาคมฟุตบอลฯ ในการร่วมสร้างนักเตะ สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมังกรฟ้า สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ “มังกรฟ้าลีก” ในปีนี้ กับสมรภูมิแห่งความหวัง จาก 75 ทีมจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่า จะเป็นอีกปีที่เราจะได้เห็นการแข่งขันชิงแชมป์ที่สนุก และเข้มข้นมากกว่าเดิม ด้วยคุณภาพของวงการฟุตบอลไทย รวมไปถึงการแข่งขันของเหล่านักสู้ และทีมหน้าใหม่ที่พร้อมจะก้าวไปชิงบัลลังก์ โดยเชื่อมั่นว่าการแข่งขันในปีนี้จะสนุกตั้งแต่นัดแรกจนถึงนัดสุดท้ายอย่างแน่นอน”

และที่สำคัญที่สุดในส่วนของการถ่ายทอดสด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ตกลงเซ็นสัญญากับ AIS ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมคุณภาพ เตรียมยิงสดผ่าน AIS Play ให้แฟนบอลไทยได้รับชมอย่างจุใจตลอดฤดูกาล ทุกรายการแข่งขัน ไม่พลาดทุกวินาทีสำคัญ

โดย คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส)  เปิดเผยว่า “ในฐานะ Digital Life Service Provider นอกเหนือจากจะมุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล เพื่อเสริมขีดความสามารถของทุกภาคส่วน รวมถึงร่วมต้านวิกฤตโควิดแล้ว สิ่งที่เราให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง คือ การเป็นช่องทางหลักเพื่อเชื่อมต่อคอนเทนท์ยอดนิยม ทั้งในระดับโลก และ ในใจมหาชนชาวไทย”

“จึงถือเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ AIS PLAY ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 1-3, เอฟเอคัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยไปสู่สายตาแฟนบอลทุกคน โดยเรามุ่งมั่นที่จะทำให้ AIS PLAY เป็นช่องทางหลักเชื่อมต่อเสียงเชียร์ ความสุข ความหวัง และพลัง ระหว่างนักเตะกับแฟนบอลได้อย่างไร้รอยต่อ ท่ามกลางข้อจำกัดของการเข้าชมในสนาม ระหว่างช่วงสภาวะการแพร่ระบาด รวมไปถึงเคียงข้างทุกภาคส่วนของวงการฟุตบอลไทยและอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศ ให้สามารถเดินหน้าต่อได้อย่างดีที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ แฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมได้ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งบนมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น AIS PLAY สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://m.ais.co.th/lp ทั้ง Apple App store และ Google Play Store, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th”

สำหรับฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก, M-150 แชมเปี้ยนชิพ และมังกรฟ้าลีก จะเปิดฉากฟาดแข้งในรูปแบบการแข่งขันแบบปิด ถึงแม้จะนิวนอร์มอล แต่ความมันยังไม่ลดลง แถมยังอัดแน่นด้วยคุณภาพ เริ่ม 3 กันยายนนี้

ใส่ความเห็น