“รักษ์พล” ชูแคมเปญ “ไทยแลนด์สไตล์” วางเป้าแมตซ์ต่อแมตซ์-ทดสอบนักเตะทุกคนในปรีฟุตซอลโลก-บอกชัด ท้าทายมากๆ

“รักษ์พล” ชูแคมเปญ “ไทยแลนด์สไตล์” วางเป้าแมตซ์ต่อแมตซ์-ทดสอบนักเตะทุกคนในปรีฟุตซอลโลก-บอกชัด ท้าทายมากๆเรื่องตัดตัว ด้าน โมซัมบิก คู่แข่งนัดเปิดสนามของไทย ชี้ เป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ยอดเยี่ยมนักเตะทุกคนมุ่งมั่นที่จะได้เจอกับทีมแกร่งที่ได้ไปฟุตซอลโลก

เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ก.ค.64 มีการแถลงข่าวการแข่งขัน “CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021” ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ค.64 จัดการแข่งขันกันที่ Show DC Hall 1 ศูนย์การค้า Show DC กรุงเทพฯ โดยโต๊ะเล็กช้างศึกอยู่ในสายเอ ร่วมกับ อุซเบกิสถาน , โคโซโว และ โมซัมบิก ส่วนสายบี อิหร่าน , อียิปต์ , ทาจิกิสถาน และ ลิทัวเนีย เจ้าภาพฟุตซอลโลก2021 ที่มาร่วมฟาดแข้งปรีฟุตซอลโลกครั้งนี้ด้วย

การแถลงความพร้อมของทั้ง 8 ชาติ ประกอบด้วย รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมฟุตซอลไทยในสายเอ พร้อมด้วย บัคโฮเดียร์ อาห์เมดอฟ กุนซืออุซเบกิสถาน ,ฮิลารีโอ มาเดรา เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลโมซัมบิก ส่วนสายบี มี นาเซม อัลซาเรีย กุนซืออิหร่าน พร้อมด้วย ซาเมห์ ซาซาเลห์ ฮุสเซน กุนซืออียิปต์ , วาคิดอฟ ไพเรฟ กุนซือทาจิกิสถาน ร่วมแถลงในรูปแบบแอพลิเคชั่น ZOOM

“โค้ชหมี”รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า “ทีมชาติไทยชุดนี้เป็นการรวมผู้เล่นที่มีประสบการณ์และผู้เล่นดาวรุ่งที่มีศักยภาพมากๆ แต่เราก็เตรียมพร้อมอยู่แล้วกับทัวร์นาเมนต์นี้ ทั้ง 7 ชาติล้วนแล้วแต่แข็งแกร่ง มีความแข็งแรง เป็นทัวร์นาเมนต์ที่เป็นประโยชน์ ทุกคนจะได้ลงไปสัมผัสในสนามเพื่อทดสอบความสามารถ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทีมงาน 3 คน ทั้ง โค้ชหมี , โค้ชเซซาร์ และ โค้ชอุดม ทวีสุข แบ่งงานกันอย่างไร ซึ่งกุนซือใหญ่ฟุตซอลไทย เผยว่า “ผมทำเฮดโค้ช ส่วน เซซ่าร์ เป็นเรื่องการวิเคราะห์ ส่วน โค้ชอุดมช่วยผมในเรื่องของแท็คติก พวกเราทำงานด้วยกัน เป็นทีมงานที่แข็งแกร่ง”

“เป้าหมายของผม เราอยากจะทดสอบตัวผู้เล่น ทดสอบทุกๆคนให้ลงสนาม ให้ทุกคนมีส่วนร่วม ซึ่งเบื้องต้นเราทำงานเป็นแบบแมตซ์ต่อแมตซ์”

“เรื่องที่ว่าจะต้องตัดผู้เล่นออกอีก 2 คนก่อนไปลิทัวเนียในฟุตซอลโลก2021 จาก 18 คนให้เหลือ 16 คน ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้ในทีมเกิดการแข่งขันค่อนข้างเยอะ และเรื่องการตัดตัวทำให้ทีมงานหนักใจในการตัดตัวค่อนข้างมาก จะเป็นทัวร์นาเมนที่ดีก่อนไปฟุตซอลโลก

“ผู้เล่นในทีม 18 คนตอนนี้ ถือเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในเมืองไทยแล้ว ถ้าเกิดบาดเจ็บ เราจะเรียกผู้เล่นเข้ามาแทน เป็นขนาดทีมที่ดีมากๆในขณะนี้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายชาติคู่แข่งจะมองว่า ฟุตซอลไทยตอนนี้แม้จะมี โค้ชหมี แต่ระบบต่างๆก็คงเป็นแนวเดียวกับโค้ชปูลปิส ซึ่งโค้ชหมีตอบว่า
“จริงๆก็ปฎิเสธไม่ได้เหมือนกัน ผมได้เรียนกับปูลปิสมา 10 กว่าปี มีเพิ่มเติมจาก มิเกล โรดริโก้ ในฟุตซอลโลก2016ที่โคลอมเบีย เรื่องสไตล์การทำทีมคงจะปฎิเสธไม่ได้
แต่ตอนนี้มีทีมชาติไทยเรามี โค้ชอุดม ทวีสุข รวมถึง เซซ่าร์ มาช่วยแก้ มาเติมแต่งให้ลงตัว ผมจะขอเรียกทีมชาติไทยชุดนี้คือ ไทยแลนด์สไตล์ เรามีวิธีการใหม่ๆ สิ่งที่เป็นไทยแลนด์สไตล์จะมีวิธีการใหม่ๆเช่นกัน”

ขณะที่ ทีมชาติโมซัมบิก คู่แข่งในนัดเปิดสนามวันที่ 25 ก.ค. ของทีมไทย ซึ่งได้ส่ง ฮิลารีโอ มาเดรา เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลร่วมการแถลงข่าว ก็กล่าวว่า “ณ ตอนนี้นักกีฬาตรวจโควิดสัปดาห์ ละ 2 ครั้ง ซึ่งทางสหพันธ์ได้ได้กระจายวัคซีนให้นักกีฬาทุกคนตรวจครบเรียบร้อยและตอนนี้เรามีนักกีฬาที่สมบูรณ์ไม่มีปัญหา”

“โมซัมบิก ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับฟุตซอลมาพักใหญ่แล้วทั้งลีกภายในประเทศ ซึ่งนี่นับเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่ได้เชิญมาร่วมการแข่งขัน นักกีฬาทุกคนต่างมุ่งมั่น และเราจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อได้ทดสอบฝีเท้า ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้่่ล้วนมีทีมที่แกร่ง หลายๆทีมได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตซอลโลก ทั้งไทย อุซเบกิสถาน และมีมาตรฐานที่สูง”

ส่วน บัคโฮเดียร์ อาห์เมดอฟ กุนซืออุซเบกิสถาน กล่าวว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่อุซเบกิสถานได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลก 2021 อีกครั้ง การได้มาเตรียมทีมที่เมืองไทยก่อนไปลิทัวเนียยอดเยี่ยมมากและที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่านั้นคือ ทีมเราไม่มีปัญหาในเรื่องการติดเชื้อโควิด19 ของผู้เล่น สามารถจัดทัพได้เต็มที่ ซึ่งเป้าหหายในการมาในครึ้งนี้คือได้ลองแท็คติก ได้ลองทีม เตรียมความพร้อมทุกอย่างที่เราจะนำไปใช้ในเวิลด์คัพรอบสุดท้าย”

โปรแกรมการแข่งขัน “CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021”
นัดแรก วันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม 2564 ถ่ายทอดสดทาง เพจ Futsalthailand-ฟุตซอลแลนด์ / เพจ ไทยรัฐสปอร์ต / ยูทูป Thairath
คู่ที่ 1 อียิปต์ พบกับ ทาจิกิสถาน เวลา 11.00 น.
คู่ที่ 2 อิหร่าน พบกับ ลิทัวเนีย เวลา 13.00 น.
คู่ที่ 3 อุซเบกิสถาน พบกับ โคโซโว เวลา 15.00 น.
คู่ที่ 4 ไทย พบกับ โมซัมบิก เวลา 17.00 น.

ใส่ความเห็น