ลุย!พื้นที่ พช.บุรีรัมย์ เฟ้นหาหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็ง ในการประกวดกิจกรรมคัดสรรหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง”อยู่เย็น เป็นสุขและเชิดชูเกียรติ”

พช.บุรีรัมย์ ลุยพื้นที่ เฟ้นหาหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็ง ในการประกวดกิจกรรมคัดสรรหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง”อยู่เย็น เป็นสุขและเชิดชูเกียรติ” กรมการพัฒนาชุมชนปี 2564

    วันที่ 17 มิถุนายน 2564 นายเดโช  วันทนาพิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดบุรีรัมย์  มอบหมายให้  ผู้อำนวยการกลุ่มงานฯ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานคณะอนุกรรมการคัดสรรหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงอยู่เย็นเป็นสุขและกิจกรรมเครือข่ายพัฒนาชุมชน ประจำปี 2564 โดยลงพื้นที่ประเมินคัดสรรหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงอยู่เย็นเป็นสุขและกิจกรรมเครือข่ายพื้นที่อำเภอซึ่งแบ่งเป็น 4 กลุ่มโซนอำเภอ ดังนี้
     กลุ่มโซนอำเภอที่ 1 มอบหมายให้นายชิษณุกิจ  เอ็นยอด ผู้อำนวยการกลุ่มงานประสานและสนับสนุนการบริหารงานพัฒนาชุมชน เป็นประธานคณะอนุกรรมการลงพื้นที่คัดสรรกิจกรรมดังกล่าว ณ พื้นที่อำเภอบ้านด่านจังหวัดบุรีรัมย์ซึ่งอำเภอบ้านด่าน นำเสนอบ้านละเบิก ตำบลปราสาท ในการเข้าร่วมคัดสรรกิจกรรมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงอยู่เย็นเป็นสุข
     กลุ่มโซนอำเภอที่ 2 มอบหมายให้ นายทองใจ ปุยไธสง ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน เป็นประธานคณะอนุกรรมการพร้อมด้วยคณะอนุกรรมการ ลงพื้นที่คัดสรรกิจกรรมในพื้นที่ 2 อำเภอได้แก่อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ และอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์
     กลุ่มโซนอำเภอที่ 3 มอบหมายให้นายสถาพร ศรีนาม ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน ประธานคณะอนุกรรมการพร้อมด้วยคณะอนุกรรมการลงพื้นที่คัดสรรพื้น ณ ที่อำเภอนางรอง และอำเภอชำนิจังหวัดบุรีรัมย์
     กลุ่มโซนอำเภอที่ 4 มอบหมายให้ นางรัชนี  สาระวิถี  ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานคณะอนุกรรมการ พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการฯ ลงพื้นที่ประเมินและคัดสรรเป็นที่อำเภอปะคำ และอำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์
     โดยมีการคัดสรรทั้งสิ้นใน 6 กิจกรรมดังต่อไปนี้ 
     1. หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงอยู่เย็นเป็นสุขต้นแบบ ฯ
     2. กิจกรรมเชิดชูเกียรติผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ประเภทบุคคลชาย
     3. กิจกรรมเชิดชูเกียรติผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ประเภทบุคคลหญิง
     4. ศูนย์อำนวยการประสานงานองค์การชุมชนดีเด่น
     5. กลุ่มองค์กรชุมชนดีเด่น
     6. ครัวเรือนสัมมาชีพต้นแบบ
     การดำเนินงานกิจกรรมการคัดสรรหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงอยู่เย็นเป็นสุขและกิจกรรมเครือข่ายในทั้ง 5 อำเภอ ได้รับเกียรติจากนายอำเภอ พัฒนาการอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารระดับตำบล ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในการขับเคลื่อนการดำเนินงานทั้งในด้านการดำเนินงานหมู่บ้านและด้านการคัดสรรกิจกรรมต่าง ๆ 
    ซึ่งการประเมินกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นมีวัตถุประสงค์เพื่อสรรหาและคัดเลือกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง "อยู่เย็น เป็นสุข" และกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด ที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน พร้อมทั้งเชิดชูเกียรติบุคคลต้นแบบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตและร่วมพัฒนาชุมชนต่อไป ///ภาพ ข่าว Somsak 

ใส่ความเห็น