ช้างศึกซ้อมต่อเนื่องก่อนดวลมาเลเซีย, “พรรษา” เผยพร้อมเป็นตัวเลือกในแนวรับ

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย นำแข้งช้างศึกลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนมีคิวดวลกับมาเลเซียในแมตช์ส่งท้ายคัดบอลโลก 2022 ด้าน พรรษา เหมวิบูลย์ เผยว่าพร้อมเป็นตัวเลือกในเกมรับให้ทัพช้างศึก

วันที่ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) ที่สนามซ้อมชาบับ อัล อาห์ลี ฟุตบอล อคาเดมี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำแข้งช้างศึกลงสนามฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดที่ 8

ทัพช้างศึกลงสนามในทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว 7 นัด มี 9 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม G โดยยังมีลุ้นทำอันดับเพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก หากสามารถเอาชนะมาเลเซียในนัดสุดท้ายได้สำเร็จ

การฝึกซ้อมครั้งนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เน้นไปที่การเซ็ตเกมรุกเข้าทำประตู และการยืนตำแหน่งของผู้เล่นเกมรับ รวมไปถึงการลงรายละเอียดแท็คติกต่าง ๆ

ด้าน พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมร้อยเปอร์เซ็นครับ สามารถลงเล่นได้แล้ว”

“ทุกคนในทีมกลับมาโฟกัสแมตช์ที่จะถึงและลืมความเสียใจจากเกมที่แล้ว ถือว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนทำงานอย่างหนักในตอนนี้ เพื่อชัยชนะในเกมกับมาเลเซีย”

ปราการหลังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยถึงเป้าหมายในการทำอันดับไปเล่นในศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ของทีมชาติไทย ว่า “ผมมองว่าทีมเราโฟกัสแบบแมตช์ต่อแมตช์ ส่วนเรื่องของอนาคตเราจะทำผลงานตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน อนาคตจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันอีกที”

“เป้าหมายส่วนตัวของผมคืออยากได้โอกาสลงสนาม ซึ่งถ้าได้รับโอกาสนั้นจะทำให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมเก็บชัยชนะกลับบ้านเราให้ได้ครับ”

“ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจให้พวกเราในสองแมตช์ที่ผ่านมา เกมนี้ (พบกับ มาเลเซีย) จะเกมสำคัญของเรา ขอกำลังใจจากแฟนบอลชาวไทยร่วมเชียร์เราเยอะ ๆ” พรรษา ทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม G นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. สนามอัล มัคตูม ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี

ใส่ความเห็น