CMFC Official: รีเทิร์นถ้ำ “พยัคฆ์” เชียงใหม่ เอฟซี คว้าตัว “วัชรินทร์” เสริมหลังบ้าน

เชียงใหม่ เอฟซี คว้าตัว “โตโต้” วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว เสริมเกมรับลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021/22 ซึ่งเป็นผู้เล่นไทยรายที่ 8 ที่ย้ายสู่ถิ่น “พยัคฆ์ล้านนา” ต่อจาก ศุภศักดิ์ สารภี, มุสตากีม ยูโซ๊ะ, พรหมมินทร์ แก้วสง่า, พงศ์รวิช จันทวงษ์, ตะวัน โคตรสุโพธิ์,ไชยพฤกษ์ จิราจินต์ และศุภโชค กูหมาด ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยอดีตแนวรับ “พยัคฆ์ล้านนา” ซีซั่น 2019 เผยถึงการกลับสู่ถิ่นเก่าในครั้งนี้ว่า

“ดีใจที่ได้กลับมาเชียงใหม่อีกครั้ง เชียงใหม่เป็นทีมที่ดี และมีแฟนคลับเยอะ พอรู้ว่าจะได้กลับไปอยู่เชียงใหม่ ก็ตอบตกลงทันที และสำหรับในปีนี้ ส่วนตัวตั้งใจจะทำผลงานให้เต็มที่ สู้เต็มร้อย ทำทุกอย่างเพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ให้ได้ ก็ขอฝากเนื้อฝากตัวในการกลับมาครั้งนี้ด้วยครับ”

สำหรับ “โตโต้” วัชรินทร์ ปราการหลังวัย 25 ปี ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มาพร้อมความสูง 186 เซนติเมตร เติบโตจากการเล่นฟุตบอลเดินสาย ก่อนจะ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมท้องถิ่นอย่าง ปากช่อง ซิตี้ และมีส่วนพาทีมคว้าแชมป์ถ้วย ค. ก่อนย้ายไปเล่นกับ อยุธยา เอฟซี รายการโค้ก คัพ U-19 ปี 2015 และปีถัดมา ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี จับเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ในวัย 19 ปี และเจ้าตัวมีส่วนช่วย “อินทรีอัคนี” เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้ง จนถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แล้วถูก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าตัวไปร่วมทีม ในเลก 2 ช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ พร้อมได้โควตาไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ จากนั้นปี 2018 ถูกศรีสะเกษ เอฟซี ยืมตัวในเลกแรก แล้วย้ายไปอยู่กับ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ใน ออมสินลีก โปร พร้อมยึดตัวหลักพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกรอง กระทั่งปี 2019 ย้ายมาอยู่กับเชียงใหม่ เอฟซี ครั้งแรก ก่อนถูกปล่อยให้ ระยอง เอฟซี ยืมตัวในเลก 2 จนช่วย “ม้านิลมังกร” เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2020 โดยซีซั่นที่ผ่านมาลงสนามให้ “ม้านิลมังกร” 12 นัด ในเลกแรก ส่วนเลกที่ 2 ย้ายไปอยู่กับสุโขทัย เอฟซี เป็นทีมล่าสุดลงเล่นไป 5 นัด ก่อนย้ายมาเชียงใหม่ เอฟซี ในที่สุด

ใส่ความเห็น