ฟุตซอลทีมชาติ ยกทัพขอบคุณผู้ว่าฯกกท.ดร.ก้องศักดิ์ พร้อมรับอัดฉีดก้อนแรก 1.3 ล้านบาท

ฟุตซอลทีมชาติพ้นการกักตัว ยกคณะเข้าขอบคุณ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่า กกท.ที่มีส่วนสนับสนุนให้ทีมประสบความสำเร็จ พร้อมรับอัดฉีดก้อนแรก 1.3 ล้านบาท “บิ๊กป๋อม” วางไทม์ไลน์เตรียมทีมจัดปรีเวิลด์คัพเดือน ก.ค.ที่โคราช ต้น ก.ย.ชุบตัวที่ยุโรป

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด พร้อมด้วยนายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ได้นำนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดคว้าตั๋วฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ครบกำหนดการกักตัวออกจากสเตทควอรันธีน หลังจากกลับมาจากยูเออี ได้เข้าขอบคุณ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนจนทีมได้สิทธิ์ไปแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก นอกจากนี้ยังมี ดร.จุฑา ติงศภัทิย์, ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ และนายวันกล้า ขวัญแก้ว นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ตัวแทน กมธ.กีฬา วุฒิสภา มอบดอกไม้แสดงความยินดีกับทีมฟุตซอลด้วย

โดย ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ขอบคุณนักฟุตซอลไทย ที่ทำให้แฟนบอลมีความสุข ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จากนี้คงต้องฝึกซ้อมภายใต้มาตรการการป้องกันอย่างเข้มงวด หวังว่า จะทำผลงานให้ที่สุด ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายที่ลิทัวเนีย พร้อมกับได้มอบพระสมเด็จพระสังฆราชที่ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ(อัมพร อมฺพโร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ให้กับนักฟุตซอลเพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” กล่าวว่า ขอบคุณ ดร.ก้องศักด และกกท.ที่ให้การสนับสนุนทีมฟุตซอลเป็นอย่างดีเสมอมา จนทำให้ฟุตซอลทีมไทยไดัไปฟุตซอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงแผนเตรียมทีมฝึกซ้อมก่อนสู้ศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศ ลิทัวเนีย ในระหว่างวันที่ 12 ก.ย.- 3 ต.ค.64 โดยเริ่มต้นด้วยการจัดศึกปรีเวิลด์คัพ คอนติเนลตัล ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2021 ระหว่างวันที่ 10-20 ก.ค. ด้วยการเชิญสุดยอดทีมจากทุกทวีป มาร่วมแข่งขันในประเทศไทย ซึ่งต้องขอขอบคุณ ผู้ว่ากกท.ที่จะให้ไปใช้สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา แทนที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่กำลังปรับปรุงอยู่ โดยจะมี 9 ชาติร่วมแข่งขัน รวมถึง ลิทัวเนีย เจ้าภาพฟุตซอลโลก2021 ตอบตกลงมาร่วมแข่งขันด้วย ส่วน อาร์เจนตินา แชมป์ฟุตซอลโลก2016 ซึ่งกำลังทาบเชิญมาด้วย ซึ่งขณะนี้ยังรอคำตอบอยู่

“หลังจากนั้น ช่วงต้นเดือน ก.ย. จะนำ ทีมชาติไทย ไปเก็บตัวฝึกซ้อมแถวยุโรปตะวันออก ที่มองไว้ก็มี เบลารุส, รัสเซีย, โปแลนด์ ซึ่งทั้ง 3 ประเทศ ถือว่าอยู่ติดกับ ลิทัวเนีย โดย เบลารุส อาจจะเป็นไปได้มากสุด เนื่องจากพรมแดนติดกัน สามารถนั่งรถประมาณชั่วโมงเดียวก็ถึง อีกทั้งทีมฟุตซอลเขาก็แข็งแกร่ง เคยอุ่นชนะ อิหร่าน มาแล้วด้วย ก็น่าสนใจที่จะไปเก็บตัว และ ลงทีม ก่อนการชิงแชมป์โลก” บิ๊กป๋อม กล่าว

นอกจากนี้ทีมฟุตซอลไทย ยังได้รับมอบเงินอัดฉีด 1,300,000 บาท จากยอดอัดฉีดทั้งหมด 4,500,000 บาท ประกอบด้วย บริษัท กิฟเฟอรีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ขอ พญ.นลินี ไพบูลย์ ปธ.กรรมการฯ ให้ 800,000 บาท โดยมี พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเป็นตัวแทนมอบ, ดร.ณรงค์ โชควัฒนา มอบ 200,000 บาท, บริษัท TOMMOT มอบ 200,000

ใส่ความเห็น