ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 คัดบอลโลกนัดที่ 6 กลุ่มจี

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม อัล มัคคูม สเตเดียม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 6 ทีมชาติไทย อันดับ 3 ของกลุ่มที่ 8 คะแนน พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย อันดับ 5 ที่ยังไม่มีคะแนนจาก 5 เกมแรก

เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ วาง อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ด้าน ชิน แต ยอง เกมนี้ มี เอแวน ดิมาส และ เอกี้ เมาลานา

เริ่มเกมมาเพียงสี่นาที ไทยได้ลุ้นก่อนจังหวะแรก จากการยิงไกล ของพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล แต่ยังไปติดเซฟของ นาดีโอ วีนาต้า

และนาทีที่ 5 ไทยก็มาได้ประตูขึ้นจนได้จากลูกเตะมุมที่ขลุกขลิกมาเข้าทาง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ยิงด้วยขวาเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0 และถือเป็นประตูที่สองของนฤบดินทร์ ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่

นาทีที่ 14 อินโดนีเซีย มาได้ลุ้นจากจังหวะหลุดมาทางขวาของ อัสนาวี บาฮาร์ แต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 24 ทีมชาติไทย มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร บอลกระเด้งลงพื้นหลุดเสาสองออกไป

นาทีที่ 27 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ซัดฟรีคิกระยะไกล แต่ไปตรงตัวของ นาดีโอ วินาต้า

นาทีที่ 39 อินโดนีเซีย มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ชยาห์เรียน อบิมันยู แทงทะลุช่องให้ คาเดก อากุง หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไทยเดินหน้าเข้าใส่ทันทีและนาที 50 ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดให้ สุพรรณ ทองสงค์ โหม่งตั้งให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โหม่งซ้ำเข้าไป ทำให้ ไทย ขึ้นนำอยู่ 2-1

นาทีที่ 54 อินโดนีเซีย ได้ลุ้นจากจังหวะที่ เอกี้ เมาลาน่า ลากตัดมายิงด้วยซ้าย หลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 60 อินโดนีเซีย ได้ประตูตีเสมออีกครั้ง จากจังหวะที่ เอกี้ เมาลาน่า ยิงแฉลบมาเข้าทาง เอแวน ดิมาส ซ้ำเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาทีที่ 67 อินโดนีเซีย ได้ลุ้นจากจังหวะที่ เอแวน ดิมาส ได้กดที่เสาแรกแต่ยังไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

นาทีที่ 69 ไทยเปลี่ยน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ สุภโชค สารชาติ ลงมาเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา

นาทีที่ 80 ไทยเปลี่ยนตัวอีกสองรายด้วยการส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงไปเล่นแทน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ เอร์เนสโต้ ภูมิภา

นาทีที่ 87 ไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่ง ศุภชัย ใจเด็ด ลงไปเล่นแทน อดิศักดิ์ ไกรษร

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซียไป 2-2 ทำให้มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน ยังอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วน อินโดนีเซีย มี 1 แต้มจบอันดับสุดท้ายแน่นอนแล้ว

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ยูเออี เอาชนะ มาเลเซีย ไป 4-0 ทำให้ยูเออี ขยับขึ้นมาอยู่อันดับสอง ส่วนมาเลเซีย ตกไปอยู่ที่ 4 แทน

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 7 พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ สนาม ซาบีล สเตเดียม ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), เอร์เนสโต้ ภูมิภา, สุพรรณ ทองสงค์, มานูเอล ทอม เบียร์ห, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ,พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น , เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ , อดิศักดิ์ ไกรษร

ทีมชาติอินโดนีเซีย : นาดีโอ วินาต้า (GK), อารีฟ ซาเตรีย, ริซกี้ รามาดานี, อัสนาวี บาฮาร์, วิทาน สุไลมาน, เอกี้ เมาลานา, ชยาห์เรียน อบิมันยู, คาเดก อากุง, อีแวน ดีมาส, คูเชดยา ยูโด, ปราตามา อาลีฟ

ใส่ความเห็น